Vì sao dự án của Sunshine Group tạm dừng thi công?
Quang Hà - 13/12/2016 08:40
 
Theo những người dân sống gần Dự án, đường xá quanh công trình xây dựng Sunshine Garden bị cày xới xảy ra khoảng 2 tháng trở lại đây khiến xe cộ vận chuyển vật tư thiết bị vào công trường bị ngăn cách, công trình phải dừng thi công.
.
Dự án Sunshine Garden đang phải tạm dừng thi công.

Im lặng bất thường

Dự án Sunshine Garden nằm trên địa bàn phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Sunshine Group làm chủ đầu tư là một trong giai đoạn đầu có tiến độ thi công tốt. Nhưng thời gian gần đây, công trường dự án đã tạm dừng thi công một cách bất thường. Đâu là nguyên nhân của vấn đề này đang được khách hàng đặt ra và theo dõi sát sao khi thời gian giao nhà chủ đầu tư cam kết vào Quý I/2018. Ghi nhận của phóng viên tại công trường chiều ngày 11/12/2016 cho thấy, Dự án Sunshine Garden đã xây thô lên đến tầng 15. Tuy nhiên, hoạt động thi công không còn nhộn nhịp như trước.

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ hộ dân xung quanh dự án Sunshine Garden cho biết: “Các toà nhà này trước đây xây dựng khá nhanh, thay đổi từng tuần, nhưng hai tháng nay không hiểu lý do gì mà máy móc nhân công đi đâu hết cả, không thấy xây dựng tiếp nữa”.

.
Lối vào công trường Dự án là 1 bãi lầy.

Ông Ngọc Minh, một cư dân khác tại đây cũng bức xúc: "Chúng tôi mong dự án triển khai nhanh để hạ tầng khu vực được hoàn thiện. Nhưng như bây giờ, đường vào dự án không hiểu lý do gì mà bị phá xới tung lên, cống bị lấp, không có chỗ thoát nước".

Công trường bị chia cắt

Theo những người dân sống xung quanh khu vực này, tình trạng đường xá xung quanh khu vực Dự án Sunshine Garden bị cày xới xảy ra khoảng 2 tháng trở lại đây. Việc con đường bị đào lên và các xe container chặn phía trước chính là nguyên nhân khiến các xe cộ vận chuyển vật tư thiết bị vào công trường bị ngăn cách.

Dự án của Sunshine Group “nghẽn” tiến độ?
Sau gần 3 tháng công bố triển khai loạt Dự án Sunshine Riverside, Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Palace, đã có những dự án của Sunshine Group phải tạm dừng thi công

"Trước kia chưa có các dự án ở khu vực này, thì việc đi lại của một số hộ dân chúng tôi cũng khó khăn vì đường xá không được nâng cấp. Nhưng khi có những dự án được xây dựng rồi, chúng tôi mong muốn có hệ thống đường giao thông đồng bộ, kết nối thuận tiện hài hòa giữa cư dân xung quanh với các dự án đô thị mới” – anh Nam Anh, một người dân sống trong khu vực cho biết.

.
Đường xá khu vực xung quanh Dự án Sunshine Garden bị cày xới khoảng 2 tháng trở lại đây.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine, Dự án Sunshine Garden được hưởng lợi về hạ tầng khi tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên chính thức được phê duyệt và dự kiến hoàn thành năm 2018. Chính phủ chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 theo hình thức hợp đồng BT.

Tháng 10/2016, UBND TP Hà Nội cũng ra quyết định phê duyệt dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo quy hoạch, phục vụ đầu tư xây dựng tuyến đường từ nút giao thông đường Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên (quận Hoàng Mai, Hà Nội)  mức kinh phí giải phóng mặt bằng là hơn 400 tỷ đồng. Dự án nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông cho đường Vành đai 2, đường Tam Trinh cũng như giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam.

Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn tiếp tục giữ im lặng trước những nghi vấn mà dư luận đặt ra. Khi nào dự án sẽ được thi công trở lại, vai trò của chính quyền địa phương đối với nhà đầu tư đứng chân trên địa bàn, làm sao để tránh đi những thiệt hại cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách mua nhà trong điều kiện thị trường bất động sản được dự báo là sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm 2017... (?) Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin độc giả trong những bản tin kế tiếp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản