-
Đắk Lắk khởi động 2 dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 2.700 căn hộ -
Gia Lai khởi công dự án nhà ở chung cư hơn 1.500 căn hộ, vốn hơn 3.500 tỷ đồng -
Đà Nẵng cân nhắc điều chỉnh bảng giá đất theo thị trường -
Phú Mỹ - điểm đến đầu tư bất động sản nổi bật đầu 2026 khi hạ tầng bứt phá -
Khánh Hòa đề xuất tăng giá đất ở đối với nhiều khu vực từ 5% đến 10% -
Nhà đầu tư “lướt sóng” rời đi, chung cư cũ chững giá -
Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ đồng loạt khởi công dịp 19/12
Ngược xuôi tìm nhà
Đã 3 tháng mà anh Trần Minh Hùng vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ của sếp trưởng văn phòng đại diện một quỹ đầu tư lớn của Mỹ giao, đó là tìm văn phòng cho 5 người tại Hà Nội. Yêu cầu là văn phòng hạng A, ở trung tâm thành phố, giá cả hợp lý, diện tích không quá lớn và có sẵn trang thiết bị. Anh Hùng kể, đã đến không dưới 8 địa chỉ để tìm hiểu, nhưng nơi thì yêu cầu diện tích thuê phải đạt tối thiểu 50 m2, nơi có tiếng là văn phòng hạng A nhưng chất lượng quản lý tòa nhà rất tệ, nơi lại ở tuyến phố hẹp, quá đông đúc xe cộ…
Tốn kém cho một văn phòng quá rộng là lãng phí, nhưng hoạt động trong lĩnh vực tài chính cấp cao, thường xuyên làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, văn phòng lại phải đảm bảo yếu tố đẳng cấp và sang trọng.
![]() |
| Mô hình văn phòng cho thuê Skyline Serviced Offices rất tiện nghi mà giá cả lại hợp lý. |
Đại diện Văn phòng luật CSP Legal LLC của Singapore cho biết, trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, nhu cầu tìm kiếm những văn phòng cho thuê hạng A, ở trung tâm thành phố và linh hoạt trong các hình thức cho thuê, thay vì những văn phòng kiểu truyền thống như lâu nay, là rất lớn.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi mới đặt chân tới Việt Nam thành lập văn phòng đại diện mới chỉ có 2-3 nhân viên làm việc, mang tính thăm dò thị trường là chủ yếu. Tùy thực tế họ có thể tiếp tục phát triển việc kinh doanh tại Việt Nam, hoặc nếu không thuận lợi có thể thu hẹp hoặc đóng cửa văn phòng. Họ than phiền mất quá nhiều thời gian và chi phí để thiết lập một văn phòng truyền thống, khi đóng cửa hoặc thu nhỏ cũng lại phiền hà không kém.
Lựa chọn thông minh
Mô hình văn phòng cho thuê mới như Skyline Serviced Offices có thể đem lại lời giải xuất sắc cho bài toán trên. Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà tiêu chuẩn quốc tế Prime Centre ở phố Quang Trung, trung tâm của Hà Nội, Skyline được chia thành nhiều văn phòng nhỏ với diện tích đa dạng, từ 8 - 30 m2, dành cho 1 - 8 người. Tất cả các văn phòng đều được thiết kế sang trọng với gu thẩm mỹ cao, trang bị đầy đủ thiết bị nội thất, máy móc văn phòng, thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông như điện thoại, đường truyền internet chất lượng cao, vệ sinh, nước uống và lễ tân đa ngôn ngữ. Skyline trang bị hệ thống video conferencing hiện đại, cho phép khách hàng kết nối với các đối tác ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.
Điểm đặc biệt của Skyline là tất cả các văn phòng đều có vách kính lớn để nhìn được toàn cảnh đường chân trời của TP. Hà Nội, cùng với toàn cảnh hồ Thiền Quang nằm phía trước của tòa nhà. Theo thuyết phong thủy, văn phòng có các nguồn nước tự nhiên trước mặt sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Thực tế kể từ khi đi vào vận hành, tòa nhà Prime Centre luôn có tỷ lệ lấp đầy gần như 100%.
Ngoài mục tiêu hiệu quả cho thuê, những người vận hành Skyline còn đặt yêu cầu tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, nhưng vẫn rất thư giãn, sáng tạo, đem lại cảm giác an tâm và thoải mái cho những người làm việc tại đây. Văn phòng có nhiều cây xanh, được bố trí thông thoáng, thậm chí có cả những góc văn hóa là những chiếc bàn nhỏ đặt tại các hành lang, nhìn xuống thành phố và mặt hồ để nhân viên văn phòng có thể ngồi ăn trưa, trò chuyện, ngắm cảnh… Văn phòng trang bị cả tủ lạnh, lò vi sóng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân viên.
Một yếu tố không thể bỏ qua với khách thuê văn phòng là giá cả. Thoạt nhìn vào những con số, văn phòng truyền thống tạo ra cảm giác có chi phí thấp hơn so với văn phòng dịch vụ do giá thuê tính trên mỗi m2 thấp hơn. Tuy nhiên, vì khách thuê không phải trả tiền cho khu vực chung, cũng như lễ tân, hành chính, điều hòa, vệ sinh... nên tổng chi phí một tháng cho các văn phòng tại Skyline lại tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Skyline còn cung cấp không gian làm việc tính theo từng giờ/ ngày/ tuần để tạo thuận lợi cho khách thuê chỉ có nhu cầu thêm chỗ làm việc trong thời gian ngắn.
-
Giải mã sức hút của các dự án căn hộ kết hợp trung tâm thương mại ở chân đế -
Bất động sản Vân Đồn: Tiềm năng không chỉ “nằm trên giấy” -
Quảng Ngãi kiến nghị Quốc hội gỡ khó cho các dự án tái định cư -
Thừa Thiên Huế đấu giá 2 khu đất đắc địa tại TP. Huế -
Bình Định thêm 2 dự án du lịch tại tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu được gia hạn -
“Tuyệt chiêu” thu hút cư dân tinh hoa “chuyển khẩu” về Ocean City của Vinhomes -
Điểm danh loạt lợi thế độc tôn của căn hộ R1.01 “Ichi Zen” - The Zenpark
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/12 -
2
Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/12 -
3
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
4
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
5
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

