Vạn Phát đầu tư 146 tỉ đồng xây dựng chung cư thu nhập thấp tại TP Quy Nhơn
Lê Sơn - 01/06/2016 07:12
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định vừa cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Khu nhà ở Vạn Phát, với tổng vốn hơn 146 tỉ đồng, do DNTN Dệt may Thương mại Vạn Phát làm chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Khu nhà ở Vạn Phát được triển khai xây dựng trên khu đất 4,2 ha tại phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn (gần Khu công nghiệp Phú Tài). Theo thiết kế, khu nhà ở có 2 block cao 5 tầng, với 200 căn hộ dành cho người thu nhập thấp và một khu nhà ở thương mại.

Dự kiến,  Khu nhà ở Vạn Phát sẽ được khởi công xây dựng vào quý IV/2016.

Mô hình nhà ở xã hội – Cao ốc Long Thịnh TP Quy Nhơn.
Mô hình nhà ở xã hội – Cao ốc Long Thịnh TP Quy Nhơn.

Như vậy, tỉnh Bình Định có 3 dự án nhà ở xã hội được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bao gồm: Dự án Chung cư nhà thu nhập thấp - Cao ốc Long Thịnh của Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh vật liệu xây dựng FICO (Bộ Xây dựng), vốn đầu tư 197 tỉ đồng; Dự án Nhà ở chung cư Phú Mỹ - Bình Định (Simona Home) của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn, có vốn thực hiện 147 tỉ đồng; Dự án Khu nhà ở Vạn Phát của DNTN Dệt may Thương mại Vạn Phát với vốn đầu tư 146 tỉ đồng.

Theo Sở Xây dựng Bình Định, nguồn cung cho phân khúc nhà ở giá rẻ tại TP Quy Nhơn hiện không có  nhiều và chưa đáp ứng nhu cầu nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Trong khi đó, giai đoạn 2013-2015, cả tỉnh Bình Định có trên 15.000 hộ thu nhập thấp cần nhà ở và đến năm 2020 có khoảng 40.000 hộ dân cần nhà ở xã hội.

Thực trạng này cho thấy tín hiệu rất khả quan đối với việc đầu tư vào các dự án bất động sản nhà ở xã hội trong tương lai. Và UBND tỉnh Bình Định luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội của người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản