Tỷ phú Peter Lim mua một nửa công ty địa ốc của Bầu Đức
- 12/02/2015 15:46
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bầu Đức bán thịt bò tơ
Trung tâm thương mại của HAGL ở Myanmar đắt khách
Bầu Đức dùng chuyên cơ rước cúp vô địch về phố Núi
Lợi nhuận 2014 của HAGL có thể tăng đột biến
myanmar-110-39-32-000000-2440-1423712472

HAGL Myanmar Centre là một trong những dự án phức hợp lớn nhất Myanmar

Theo thông tin được nhật báo Strait Times của Singapore phát đi ngày 12/2, Rowsley - công ty đầu tư bất động sản của tỷ phú Peter Lim vừa đạt thỏa thuận đầu tư 275 triệu USD để lấy 50% cổ phần công ty đang sở hữu HAGL Myanmar Centre - một trong những dự án tích hợp lớn nhất Myanmar.

Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Đoàn Nguyên Đức cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết doanh nghiệp nêu trên là Hoàng Anh Gia Lai Land - một công ty trong tập đoàn.

"Bản chất câu chuyện là Rowsley Ltd quyết định rót 275 triệu USD vào Công ty HAGL Land, định giá ứng với 50% cổ phần. Tuy nhiên, HAGL Land đang quản lý và sở hữu nhiều dự án địa ốc chiến lược cả trong và ngoài nước, chứ không riêng gì dự án tại Myanmar".

Ông Đức giải thích thêm, đối tác Singapore sẽ chuyển số tiền 275 triệu USD về Việt Nam, nơi HAGL Land đặt trụ sở. Bầu Đức kỳ vọng đối tác mới sẽ cùng đồng hành với HAGL Land phát triển và kinh doanh rất nhiều dự án bất động sản, trong đó có khu phức hợp tại Yangon (Myanmar).

Người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam cho hay, lý do ông bán 50% cổ phần HAGL Land cho đối tác Singapore vì Công ty Rowsley có kinh nghiệm và thế mạnh trong việc khai thác, kinh doanh bất động sản ở thị trường khu vực. Hiện nay giai đoạn một của dự án Hoang Anh Gia Lai Myanmar Centre đã bước vào công đoạn hoàn thiện. Dự kiến tháng 5/2015 sẽ khánh thành.

Khu phức hợp của HAGL được đầu tư xây dựng với tổng số vốn 550 triệu USD, trên diện tích 8,2 ha có vị trí đắc địa tại trung tâm Yangon, Myanmar, được đầu tư theo hình thức BOT thời gian 60 năm, chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn một gồm 81.000 m2 văn phòng cho thuê, 39.000 m2 trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao 400 phòng. Giai đoạn 2 của dự án sẽ có 2 tòa nhà cao tầng với 94.000 m2 văn phòng và hơn 1.000 căn hộ kèm theo nhiều tiện ích. Giai đoạn 2 của dự án được dự kiến khởi công sau khi giai đoạn một đi vào hoạt động.

Dự án được tài trợ vốn bởi 3 ngân hàng lớn của Việt Nam: BIDV, Eximbank và Sacombank. Ba nhà băng này cam kết giải ngân cho dự án 220 triệu USD theo tiến độ.

Trong khi đó, Peter Lim năm nay 61 tuổi, là tỷ phú đầu tư nổi tiếng của Singapore. Peter Lim có bằng kế toán tại Đại học Western Australia, ban đầu làm môi giới chứng khoán và đến năm 1996 thì chuyển hẳn sang đầu tư. Theo Forbes, ông hiện có số tài sản 2 tỷ USD và là người giàu thứ 6 quốc đảo này.

HAGL bán 11 triệu đồng/m2 đất mặt đường Quận 9

() Dự án đất nền Hoàng Anh Minh Tuấn tọa lạc tại mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp lộ giới 40 m, phường Phước Long B, Quận 9, giáp ranh Quận 2, TP. Hồ Chí Minh - đối diện với khu liên hợp thể dục thể thao Quốc gia Rạch Chiếc, sân golf, khu công nghệ cao…

Vợ bầu Đức "tay trắng" ở Hoàng Anh Gia Lai

() Khác với hầu hết các thành viên khác trong gia đình, bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ bầu Đức lại "tay trắng" - không hề nắm giữ cổ phần HAGL nào.

Bầu Đức bác tin sắp đổi máy bay riêng

Trao đổi với phóng viên Đầu tư, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cho biết, ông chưa có ý định đổi máy bay riêng.

Bầu Đức thu 1.050 tỷ đồng từ bán DA cho Him Lam

Dự án Đông Nam (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM) của Hoàng Anh Gia Lai đã được chuyển nhượng lại cho Him Lam với giá trị hơn 1.050 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản