Trung tâm Hội nghị Ariyana đã sẵn sàng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Ngọc Tân - 25/09/2017 19:19
 
Chỉ còn hơn một tháng nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức diễn ra tại TP. Đà Nẵng. Theo báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng, các hạng mục công trình phục vụ đang diễn ra đúng tiến độ và sẵn sàng cho sự kiện lớn nhất năm mà Việt Nam đăng cai tổ chức này.
Trung tâm Hội nghị Ariyana là một khu liên hợp hội nghị, hội thảo mang tầm vóc quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung.
Trung tâm Hội nghị Ariyana là một khu liên hợp hội nghị, hội thảo mang tầm vóc quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung.

Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị

Trong phiên họp tại Văn phòng Chính phủ, do Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì, nhằm chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành tất cả các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ sự kiện quan trọng này như Trung tâm Báo chí quốc tế, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hội nghị Ariyana, Khách sạn Furama, Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng, Trung tâm hành chính... Đồng thời, tiến hành nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang 21 tuyến đường trọng điểm, sẵn sàng đón các đoàn tiền trạm các nền kinh tế APEC tới khảo sát vào đầu tháng 10 tới.

Cũng theo lãnh đạo TP. Đà Nẵng, thời gian qua, UBND Thành phố đã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tích cực thực hiện công tác đảm bảo trật tự xã hội, gìn giữ vệ sinh môi trường, dọn dẹp vỉa hè, đường phố, chỉnh trang cảnh quan đô thị, tuyên truyền đến các cơ sở dịch vụ, hiệp hội ta xi, người dân cùng tham gia xây dựng hình ảnh đẹp về Đà Nẵng. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng an ninh sẵn sàng, chủ động xây dựng các phương án, phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban An ninh và Y tế (Ủy ban Quốc gia) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại cuộc họp,  Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 của các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong thời gian qua. Phó thủ tướng cũng yêu cầu các Tiểu ban, bộ, ngành và địa phương liên quan, khẩn trương hoàn tất các công việc cuối cùng chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC trước ngày 30/9, đặc biệt là cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Điểm nhấn Trung tâm Hội nghị Ariyana

Trong một diễn biến khác, tại Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng, công tác sửa chữa, nâng cấp toàn diện Cung Hội nghị quốc tế (ICP), một trong những hạng mục phục vụ APEC cũng đã đi vào hoàn tất những công việc cuối cùng.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng, công trình nâng cấp Cung Hội nghị quốc tế đã bắt đầu từ tháng 7/2017, với gần 10 hạng mục thi công. Sau khi hoàn thành, ICP sẽ có diện mạo mới, với toàn bộ nội thất được phủ màu sơn tươi sáng.

Cũng theo ông Quỳnh, một số cải tạo đáng chú ý tại ICP bao gồm: thay thế hệ thống loa hội nghị công suất lớn, lắp đặt hệ thống cách âm trần, sử dụng các hộp kỹ thuật, giúp giảm tạp âm hiệu quả giữa các phòng; nâng cấp hệ thống theo dõi an ninh với nhiều camera hơn; hệ thống điều hòa trung tâm và chiller cũng được lắp đặt mới; thiết kế lại hệ thống nước và điện chiếu sáng; phòng chờ VIP được mở rộng, thoáng đãng và tăng thêm tiện ích; hệ thống khu bếp được xây dựng lại, tăng gấp đôi công suất phục vụ, đủ sức tổ chức các sự kiện, tiệc ăn uống và dịch vụ 5 sao cho 1.000 người cùng lúc.

Cùng với Cung Hội nghị quốc tế, Trung tâm Hội nghị Ariyana (Ariyana Convention Centre - ACC) cũng được đầu tư xây dựng để phục vụ cho sự kiện APEC, với tổng vốn 350 tỷ đồng. Công trình có diện tích xây dựng 5.500 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 12.000 m2, phòng hội nghị chính có công suất đáp ứng 2.500 người.

ACC thuộc quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng (bao gồm khu nghỉ dưỡng Furama, dự án Ariyana Beach Resort & Suites Danang). Theo hoạch định của chủ đầu tư, công trình sẽ trực tiếp là nơi tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế, trước mắt sẽ là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân APEC.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, ACC sẽ được phát triển về chiều sâu, trở thành điểm đến nghệ thuật đương đại với nhiều điểm nhấn ấn tượng. Đó là đại sảnh có thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội hoạ Gothic, những tấm phù điêu lớn bằng gỗ do các nhà thiết kế Italy chế tác, các bức tường phòng họp kết hợp hài hòa giữa gỗ, vải và gương kính.

“Cung Hội nghị quốc tế sau khi được nâng cấp kết hợp với Trung tâm Hội nghị Ariyana sẽ tạo nên một khu liên hợp hội nghị, hội thảo mang tầm vóc quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung, nơi được lựa chọn để tổ chức đến 80% các sự kiện quan trọng của APEC 2017. Cả 2 công trình sẽ được trực tiếp quản lý bởi Furama Resort Đà Nẵng”, ông Nguyễn Đức Quỳnh cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản