
-
Đã có 18/34 địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
-
Giá 1 m2 chung cư bằng tiền lương đi làm cả năm
-
Theo chân dòng tiền chảy về “vùng đất mới”
-
Phấn đấu từ ngày 27/7/2025, không còn người có công nào phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát -
Hà Nội: Các “ông lớn” bất động sản đóng hàng chục nghìn tỷ đồng tiền sử dụng đất -
TP.HCM công bố 17 dự án nhà ở được phép bán cho người nước ngoài -
Mở bán Dự án Nhà ở xã hội Hàng Hải Bình Định quy mô hơn 500 căn
Báo Đầu tư số ra ngày 26/6/2015 đã đưa tin về những sai phạm tại Dự án Khu nhà ở và Trung tâm thương mại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (tên thương mại là Hyundai Hillstate). Theo đó, chủ đầu tư và khách mua nhà chưa thỏa thuận được mức đền bù cho một số căn biệt thự có chất lượng xây dựng không đảm bảo theo thiết kế. Đã qua thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 17/4 khi Thanh tra Bộ Xây dựng công bố Kết luận số 90/KL-TTr), trong khi chủ đầu tư chưa có biện pháp khắc phục các thiệt hại mà khách hàng đề xuất trước đây, khách hàng lại có thêm những yêu cầu đền bù mới.
Cụ thể, ngày 17/6/2015, hàng chục khách mua nhà khu Villa 1 lại kéo đến trụ sở Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông, yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các thiệt hại do quá trình thi công các căn biệt thự không đảm bảo chất lượng.
Tại cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate co Công an phường Hà Cầu tổ chức, nhiều yêu cầu đền bù mới từ phía khách hàng được đưa ra với chủ đầu tư. Đó là, ngoài việc yêu cầu sửa chữa, đền bù các hạng mục cơ sở hạ tầng của khu Villa 1, khắc phục các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng các căn biệt thự số 24, 54, 55 như trước đây, chủ đầu tư còn phải sửa chữa, đền bù nhiều hạng mục khác.
![]() |
Khách hàng phản ánh chất lượng xây dựng biệt thự Dự án Hyundai Hillstate không đạt thiết kế |
Theo ông Bùi Trọng Đỉnh, Trưởng ban đại diện cư dân, người dân yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các khuôn và cửa gỗ cho 62 căn nhà của khu Villa 1; sửa chữa lại gờ, mi che nước ở các ô cửa sổ và gạch trang trí, bảo đảm kỹ thuật, thẩm mỹ và an toàn, đúng như hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công; sửa chữa và chống lún để khắc phục dứt điểm tình trạng nứt, xé tường tại 2 bục trang trí trước sảnh ra vào các căn hộ.
Trước đó, yêu cầu hệ thống sửa chữa cửa gỗ của các căn biệt thự đã bị chủ đầu tư khước từ vì cho rằng, các căn hộ nêu trên đã được bàn giao cho khách hàng từ tháng 12/2011. Tại thời điểm nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đồng ý và ký vào các Biên bản bàn giao, xác nhận ngôi nhà đủ chất lượng. Theo quy định tại hợp đồng mua bán nhà, thời hạn bảo hành cho hạng mục này đã hết.
Về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đỉnh cho rằng, ngay từ khi còn thời hạn bảo hành, các cư dân đã phản ánh về chất lượng cửa gỗ các căn biệt thự không đảm bảo. Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội ngày 20/11/2012 cũng nêu như vậy, nhưng chủ đầu tư không thực hiện.
Cũng theo ông Đỉnh, ngoài việc xử lý vấn đề thiếu cốt thép, võng sàn và nứt cột của các căn biệt thự số 13, 24, 54 và 55, phía khách hàng cũng sẽ thuê cơ quan kiểm định độc lập, siêu âm để kiểm tra xác suất cốt thép trong kết cấu bê tông của các căn hộ còn lại. Nếu sai so với hồ sơ thiết kế và hồ sơ hoàn công, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục, phải trả các chi phí kiểm định và đền bù cho khách hàng. Theo thiết kế được phê duyệt, các căn hộ đều có tường ngăn, chia phòng, nhưng thực tế khi bàn giao đều không có.
“Đề nghị chủ đầu tư phải đền bù các chủ căn hộ vật liệu và công xây dựng các hạng mục này. Thời hạn triển khai thực hiện các nội dung này trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 17/6/2015. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không triển khai thực hiện, cư dân Villa 1 sẽ tiếp tục khiếu nại các bước tiếp theo, quyết liệt hơn”, đại diện cư dân khu biệt thự Villa 1 nhấn mạnh.
Về phía Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, tại cuộc họp với cư dân khu Villa 1 ngày 17/6/2015, ông Yun Han Won, Giám đốc hành chính, ghi nhận các ý kiến của cư dân khu Villa 1 và báo cáo Công ty để xem xét thêm. Tuy nhiên, đại diện Hyundai RNC Hà Tây không khẳng định thời hạn giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
-
Doanh nghiệp bất động sản kích cầu bằng bốc thăm trúng ô tô và chiết khấu khủng
-
Kinh doanh nhà xưởng, nhà kho xây sẵn: Đón sóng từ cuộc chiến thương mại
-
TP.HCM tháo gỡ nút thắt, thúc đẩy tiến độ cấp sổ hồng cho nhiều dự án
-
Xét xử vụ "hét giá" đất 30 tỷ đồng/m2; Sóc Sơn đấu giá lại khu đất từng bị “thổi giá”
-
Thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất -
Bảo Lộc xin hướng dẫn gỡ vướng khi tách, hợp thửa và chuyển mục đích sử dụng đất -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 107.941 nhà tạm, nhà dột nát tính đến ngày 21/2/2025 -
Sự dịch chuyển của người mua về bất động sản phía Tây Bắc TP.HCM -
Việc bỏ “room” tín dụng khó tạo ra bong bóng bất động sản -
Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ sẽ xem xét, cho chủ trương về một số dự án bất động sản -
AI trả lời thế nào câu hỏi về bất động sản Việt Nam?
-
1 Tiếp tục sửa Luật Đất đai, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
-
2 Bất động sản phía Nam: Chờ cú bứt tốc cuối năm
-
3 Tín hiệu thuận cho đề xuất đầu tư sân bay tại Ninh Bình
-
4 Tín dụng có điều kiện: Giải pháp xóa trần tín dụng ở Việt Nam
-
5 Ngã rẽ mới cho phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Envision vận hành nhà máy sản xuất hydro xanh và amoniac xanh lớn nhất thế giới
-
HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank