-
Cần hơn 20 tỷ đồng để mua nhà gần sân khấu concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" -
Tọa độ dòng tiền cuối năm: Biệt thự đô thị vệ tinh hút sóng đầu tư -
Đà Nẵng: Vì sao các dự án nhà ở thương mại triển khai chậm? -
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025 -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội
Báo Đầu tư số ra ngày 26/6/2015 đã đưa tin về những sai phạm tại Dự án Khu nhà ở và Trung tâm thương mại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP. Hà Nội (tên thương mại là Hyundai Hillstate). Theo đó, chủ đầu tư và khách mua nhà chưa thỏa thuận được mức đền bù cho một số căn biệt thự có chất lượng xây dựng không đảm bảo theo thiết kế. Đã qua thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 17/4 khi Thanh tra Bộ Xây dựng công bố Kết luận số 90/KL-TTr), trong khi chủ đầu tư chưa có biện pháp khắc phục các thiệt hại mà khách hàng đề xuất trước đây, khách hàng lại có thêm những yêu cầu đền bù mới.
Cụ thể, ngày 17/6/2015, hàng chục khách mua nhà khu Villa 1 lại kéo đến trụ sở Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông, yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các thiệt hại do quá trình thi công các căn biệt thự không đảm bảo chất lượng.
Tại cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư Dự án Hyundai Hillstate co Công an phường Hà Cầu tổ chức, nhiều yêu cầu đền bù mới từ phía khách hàng được đưa ra với chủ đầu tư. Đó là, ngoài việc yêu cầu sửa chữa, đền bù các hạng mục cơ sở hạ tầng của khu Villa 1, khắc phục các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng các căn biệt thự số 24, 54, 55 như trước đây, chủ đầu tư còn phải sửa chữa, đền bù nhiều hạng mục khác.
Khách hàng phản ánh chất lượng xây dựng biệt thự Dự án Hyundai Hillstate không đạt thiết kế |
Theo ông Bùi Trọng Đỉnh, Trưởng ban đại diện cư dân, người dân yêu cầu chủ đầu tư phải đền bù các khuôn và cửa gỗ cho 62 căn nhà của khu Villa 1; sửa chữa lại gờ, mi che nước ở các ô cửa sổ và gạch trang trí, bảo đảm kỹ thuật, thẩm mỹ và an toàn, đúng như hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công; sửa chữa và chống lún để khắc phục dứt điểm tình trạng nứt, xé tường tại 2 bục trang trí trước sảnh ra vào các căn hộ.
Trước đó, yêu cầu hệ thống sửa chữa cửa gỗ của các căn biệt thự đã bị chủ đầu tư khước từ vì cho rằng, các căn hộ nêu trên đã được bàn giao cho khách hàng từ tháng 12/2011. Tại thời điểm nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đồng ý và ký vào các Biên bản bàn giao, xác nhận ngôi nhà đủ chất lượng. Theo quy định tại hợp đồng mua bán nhà, thời hạn bảo hành cho hạng mục này đã hết.
Về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đỉnh cho rằng, ngay từ khi còn thời hạn bảo hành, các cư dân đã phản ánh về chất lượng cửa gỗ các căn biệt thự không đảm bảo. Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội ngày 20/11/2012 cũng nêu như vậy, nhưng chủ đầu tư không thực hiện.
Cũng theo ông Đỉnh, ngoài việc xử lý vấn đề thiếu cốt thép, võng sàn và nứt cột của các căn biệt thự số 13, 24, 54 và 55, phía khách hàng cũng sẽ thuê cơ quan kiểm định độc lập, siêu âm để kiểm tra xác suất cốt thép trong kết cấu bê tông của các căn hộ còn lại. Nếu sai so với hồ sơ thiết kế và hồ sơ hoàn công, chủ đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm khắc phục, phải trả các chi phí kiểm định và đền bù cho khách hàng. Theo thiết kế được phê duyệt, các căn hộ đều có tường ngăn, chia phòng, nhưng thực tế khi bàn giao đều không có.
“Đề nghị chủ đầu tư phải đền bù các chủ căn hộ vật liệu và công xây dựng các hạng mục này. Thời hạn triển khai thực hiện các nội dung này trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 17/6/2015. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không triển khai thực hiện, cư dân Villa 1 sẽ tiếp tục khiếu nại các bước tiếp theo, quyết liệt hơn”, đại diện cư dân khu biệt thự Villa 1 nhấn mạnh.
Về phía Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây, tại cuộc họp với cư dân khu Villa 1 ngày 17/6/2015, ông Yun Han Won, Giám đốc hành chính, ghi nhận các ý kiến của cư dân khu Villa 1 và báo cáo Công ty để xem xét thêm. Tuy nhiên, đại diện Hyundai RNC Hà Tây không khẳng định thời hạn giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
-
Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị bất động sản đỉnh cao -
Tòa Tháp đôi The Terra thuộc về New Goldsun với tên mới Luxora -
Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại Dương -
Hơn 7.000 căn hộ chung cư, officetel của Novaland tại TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng -
Sun City được chấp thuận đầu tư dự án bất động sản 10.540 tỷ đồng tại TP.Thủ Đức -
Bảo chứng cho cuộc sống đẳng cấp và đầu tư bền vững tại Móng Cái -
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử