TP.HCM lấy ý kiến người dân về thiết kế mở rộng trụ sở HĐND và UBND
Duy Hoàng - 17/04/2018 15:34
 
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đang triển lãm phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và kiến trúc công trình xây dựng mở rộng và nâng cấp trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.
Mô hình trụ sở HĐND và UBND TP.HCM
Mô hình trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

Theo đó, triển lãm nhằm lấy ý kiến của người dân, tổ chức góp ý kiến về phương án thiết kế ý tưởng của công trình này. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 1/5/2018, thời gian mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày.

Phương án được đưa ra để triển lãm là một trong 3 phương án do Công ty Tư vấn kiến trúc Gensler (Mỹ) thiết kế và được Hội đồng tuyển chọn của TP.HCM nhất trí. Với phương án này, diện tích khuôn viên dự án sẽ rộng hơn 18.000 m2, diện tích xây dựng hơn 14.000 m2, 4 phía là mặt tiền các đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Đồng Khởi và Lý Tự Trọng.

Ý tưởng khi lên phương án thiết kế là gìn giữ tính văn hoá lịch sử của kiến trúc cũ, hướng đến sự hiện đại, năng động, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với thiên nhiên nơi tòa nhà mới; trụ sở phải gần gũi với người dân, nhưng vẫn giữ tính nghiêm túc đặc trưng của trụ sở hành chính; kiến trúc bên ngoài phải phù hợp với bối cảnh đô thị của thế kỷ 21, nhưng đồng thời vẫn tạo được dấu ấn riêng, tạo được vẻ đẹp trường tồn cho công trình…

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề giao thông khu vực, song hành với các trục đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, mặt tiền công trình được lùi sâu để tạo ra một đường nội bộ rộng 6m, 2 làn xe ô tô với vỉa hè đi bộ có mái che kết nối 2 khu vực sảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc và giúp giao thông quanh khu vực này thông thoáng hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản