-
Thúc tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội -
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu -
Tĩnh tại biển riêng và sức sống tâm điểm - hai sắc thái sống giao hòa tại Vịnh Tiên -
"Cửa sáng" an cư, đầu tư với mức giá từ 56 triệu/m2 tại BV Bavella Green Park -
Du lịch phục hồi, dòng kiều hối hướng về bất động sản trung tâm Đà Nẵng -
Casamia Balanca Hoi An - Dấu ấn trên hành trình kiến tạo không gian “đáng sống” -
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có văn bản số 4490/STNMT-BTTĐC gửi UBND TP.HCM góp ý Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị,
Đơn vị này cho biết, qua rà soát hiện nay có 22 khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với diện tích hơn 290 ha nằm dọc xung quanh tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tuyến số metro 2 (Bến Thành- Tham Lương)…
Dự kiến kinh phí hỗ trợ tài sản gắn liền với đất (vật kiến trúc, cây trồng, vật nuôi) các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý khoảng 2.000 tỷ đồng.
![]() |
| Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có 19 khu đất xung quanh 9 nhà ga có thể đấu giá. Ảnh: Lê Toàn |
Đối với các khu đất do tổ chức, hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng với tổng diện tích 357 ha nằm dọc các tuyến metro số 3A (Bến Thành- Tân Kiên); tuyến số 4 (Thạn Xuân- Khu đô thị Hiệp Phước); tuyến số 5 giai đoạn 2 (từ ngã tư Bảy Hiền- Bến xe Cần Giuộc mới).
Dự kiến tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các khu đất do người dân quản lý, sử dụng khoảng 30.153 tỷ đồng.
Theo tính toán của Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng kinh phí thu được từ việc bán đấu giá các khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (290 ha) và các khu đất do người dân quản lý, sử dụng với diện tích (357 ha) là 152.682 tỷ đồng.
Tổng số tiền thu được từ đấu giá 152.682 tỷ đồng mới chỉ là tạm tính ở mức tối thiểu, con số chính xác chỉ biết được sau khi Sở Quy hoạch kiến trúc cung cấp chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho các khu đất.
Qua rà soát quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị kéo dài tuyến metro số 2 từ depot Tham Lương đến đường Vành đai 3 để tạo điều kiện khai thác hơn 2.100 ha đất dọc tuyến đường Vành đai 3.
Riêng tại nhà ga của tuyến metro số 2 gần tiếp giáp với đường Vành đai 3 (tạm gọi là nhà ga Vành đai 3), đề nghị UBND huyện Hóc Môn rà soát quỹ đất khoảng 400 ha để phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng) tạo động lực phát triển cho vùng.
-
Khung pháp lý mới kích hoạt chu kỳ mua lại dự án trên thị trường bất động sản -
TP.HCM tiếp tục trình 76 khu đất tham gia thí điểm làm dự án nhà ở thương mại -
Bộ Xây dựng giải thích về thứ tự ưu tiên khi đăng ký mua nhà ở xã hội -
M&A tái định hình bất động sản công nghiệp -
Thị trường bất động sản đối mặt nhiều rủi ro khi môi giới “lệch chuẩn” -
Giá bất động sản ở Đà Nẵng có xu hướng tăng, vì sao? -
Giá đất ở trung tâm TP.HCM dự kiến như cũ; Cơ hội nào cho lao động tự do mua nhà ở xã hội?
-
Thanh tra Chính phủ: Dự án Cảng hàng không Quảng Trị không đảm bảo tiến độ -
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
Tối hậu thư cho việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51 -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn”
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


