
-
Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
-
Lý do biệt thự phong cách Nhật trên “đảo tỷ phú” chỉ dành cho số ít
-
“Bắt mạch” thị trường bất động sản Phú Quốc trước cột mốc lịch sử APEC 2027
-
Nhà đầu tư “chạy đua” sở hữu nhà phố kiểu mới “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate -
Bất động sản dòng tiền - Xu hướng của thời đại -
Bổ sung thông tin để thẩm định dự án nhà ở cao tầng tại quận Long Biên của Taseco Land -
“Ngũ trụ hạ tầng” khai phá ngàn giá trị mới cho “đảo tỷ phú” Vũ Yên
Dự án cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn là công trình quan trọng, kết nối công viên bến Bạch Đằng (quận 1) với công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).
Cầu được thiết kế với hình tượng lá dừa nước, một biểu tượng đặc trưng của miền Nam, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.
![]() |
Dự kiến cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn có dáng hình lá dừa nước sẽ được khởi công vào sáng ngày 29/3 tới. |
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 996,9 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí mà không kèm điều kiện. Ban đầu, dự kiến khởi công trước ngày 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2027. Tuy nhiên, theo đề xuất mới nhất của Nutifood, lễ khởi công chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 29/3/2025, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Vị trí xây dựng cầu nằm giữa cầu Ba Son và hầm vượt sông Sài Gòn. Đầu cầu phía quận 1 sẽ nằm trong khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong khi đầu cầu phía TP. Thủ Đức sẽ nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A, phía nam quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
![]() |
Khi đi vào hoạt động, cầu đi bộ không chỉ tạo thêm một điểm nhấn kiến trúc cho trung tâm thành phố, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch, kết nối các khu vực trung tâm với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. |
Công trình dài khoảng 261 m, trong đó nhịp chính vòm treo dây văng dài 187 m, dầm thép và mặt cắt ngang thay đổi từ 7 đến 11 m.
Khoảng cách từ mực nước cao nhất đến gầm cầu (tĩnh không thông thuyền) là 10 m. Phía quận 1, cầu dẫn và ram dốc dài khoảng 285 m, rộng 6 m, trong khi phía TP. Thủ Đức sẽ có hai nhánh dẫn dài 290 m và 165 m.
Cầu được thiết kế với một làn riêng dành cho xe đạp, đồng thời có thể chịu được tải trọng của xe cứu thương tối đa 3 tấn. Hai bên cầu là dải đường dành cho người đi bộ, khách tham quan, chụp ảnh và nghỉ ngơi. Giữa làn xe đạp và làn đi bộ là dải phân cách mềm, có thể tháo lắp linh hoạt để chuyển đổi công năng, phục vụ tổ chức các sự kiện cộng đồng.
Ngoài hệ thống chiếu sáng hiện đại, cầu còn được trang bị mái che, hệ thống thoát nước và nhiều tiện ích khác nhằm đảm bảo sự an toàn, thuận tiện cho người dân. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2027.
-
The Golden Palm có gì để hút khách hàng? -
"Phát triển khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam" -
Ông lớn nào đang đi tắt đón đầu xu hướng nhà ở đại chúng năm 2017 -
Dự án Mon City chính thức cất nóc, phủ xanh bằng cây quý -
Bài toán giúp sở hữu căn hộ 5 sao phong cách Home Resort -
The Harmony - Vinhomes Riverside giai đoạn 2 của Vingroup -
BIM Group tổ chức đại tiệc tri ân khách hàng đặc biệt
-
SeABank thông báo mời thầu
-
MICROIP giới thiệu những đột phá công nghệ tại Embedded World 2025
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Châu Âu trở thành trung tâm chiến lược mới cho "Kế hoạch đại dương rộng lớn" của ChangAn
-
Ra mắt chương trình SSC nhằm đào tạo phẫu thuật robot tiên tiến tại Hàn Quốc