TP.Bắc Ninh đạt chuẩn đô thị loại I: Cơ hội nào cho đầu tư bất động sản?
V.D - 01/12/2017 09:34
 
Thêm một “cánh cửa” mở ra cho việc phát triển và đầu tư bất động sản tại Bắc Ninh khi thành phố này được thẩm định đạt chuẩn đô thị loại I.
Hạ tầng đô thị Bắc Ninh đang phát triển từng ngày
Hạ tầng đô thị Bắc Ninh đang phát triển từng ngày

Ngày 27/11 vừa qua, tại hội nghị thẩm định đề án công nhận TP.Bắc Ninh là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bắc Ninh, hội đồng thẩm định đã kết luận TP.Bắc Ninh đạt tiêu chuẩn của đề án với điểm số rất cao 89,93. Chủ trì hội nghị là Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, cùng với đó là sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường, Bí thư Thành ủy TP.Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn và Chủ tịch UBND TP.Bắc Ninh Trần Đức Điện.

Tại đây, ông Trần Đức Điện nhấn mạnh sẽ hướng tới việc xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2022. Từ đó, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Bắc Ninh sẽ được đẩy mạnh.

Bất động sản Bắc Ninh -  “Những luồng sinh khí mới”

“Ngay từ bây giờ, Bắc Ninh phải đặc biệt quan tâm dành quỹ đất cho phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại Hội nghị, đây là cơ sở để tin tưởng rằng Bắc Ninh sẽ phát triển mạnh các dự án bất động sản trong những năm tới.

Một thông tin quy hoạch mới có thể tác động vô cùng mạnh mẽ tới thị trường bất động sản. Vì thế, không quá khi nói rằng quy hoạch đô thị trong đó có sự phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội sẽ “châm ngòi nổ” cho thị trường bất động sản Bắc Ninh.

Từ đây, những dấu hiệu tích cực và đầy lạc quan báo hiệu bất động sản Bắc Ninh sẽ chuyển mình sang một chu kỳ mới. Đất đai được tăng thêm giá trị nhờ đô thị hóa bởi định giá bất động sản cũng phụ thuộc vào những yếu tố xuất phát từ sự can thiệp của Nhà nước như đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng (đường giao thông, cấp và thoát nước, cấp điện...).

Bắc Ninh - "Thung lũng vàng" của bất động sản cho thuê

Khi diễn biến của thị trường phụ thuộc rất lớn vào nguồn cầu thì Bắc Ninh đang có rất nhiều lợi thế để chứng tỏ rằng mình hoàn toàn có tiềm năng để phát triển và đầu tư bất động sản, đặc biệt là khả năng khai thác dòng bất động sản cho thuê.

Nhìn nhận một cách tổng thể, nhiều chuyên gia đã nhận định Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển kênh đầu tư căn hộ cho thuê.

Bắc Ninh là tỉnh có mật độ khu công nghiệp rất cao
Bắc Ninh là tỉnh có mật độ khu công nghiệp rất cao

Bắc Ninh đã và đang tiếp tục thực sự là địa điểm hấp dẫn với nhiều tập đoàn kinh tế lớn đến đầu tư. Các doanh nghiệp nước ngoài mang tới nền công nghiệp hiện đại và đội ngũ kỹ sư, chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại địa phương. Được biết, hiện đang có hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài làm việc tại đây với mức tăng từ 20-25% mỗi năm. Đi kèm với đó là nhu cầu nhà ở rất lớn. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho số lượng chuyên gia này.

Người nước ngoài ở Bắc Ninh thường chọn thuê trọn gói những căn villa, biệt thự tại trung tâm thành phố Bắc Ninh với mức giá từ 2.000 USD - 3.000 USD/ tháng. Ưu điểm những dự án căn hộ cao cấp cho thuê trên tích hợp nhiều dịch vụ như nhà hàng, phòng gym, ngân hàng, cửa hàng tiện ích… đáp ứng nhu cầu của người thuê nhà. Đây cũng là lý do khiến các các dự án này luôn “cháy hàng”.

Giá cho thuê các căn hộ hạng sang tại Bắc Ninh cao, ,tuy nhiên tỷ lệ luôn được lấp đầy do các dự án căn hộ cao cấp còn khan hiếm.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, các nhà đầu tư vào Bắc Ninh hiện nay không chỉ gia tăng về số lượng mà đều có kinh nghiệm, tiềm lực và khả năng tạo lập, dẫn dắt thị trường. Những tên tuổi lớn như Vingroup, Kinh Bắc City, Him Lam, Vinaconex, Mường Thanh đang tạo nên những “luồng gió mới” bằng các dự án được quy hoạch đồng bộ và tiện ích đa dạng.

Cùng với đó, thị trường Bắc Ninh đang ghi nhận sự góp mặt của các dự án như Vinhomes Bắc Ninh, Khu đô thị mới Phúc Ninh, Mường Thanh Luxury (đã bàn giao)... 

Dẫn đầu cuộc đua này phải kể đến chủ đầu tư Kinh Bắc City khi đã đầu tư phát triển dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh với tổng diện tích lên tới 136,47 ha – được đánh giá là quy mô nhất trung tâm thành phố Bắc Ninh trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt, dự án còn hấp dẫn bởi tính quy hoạch đồng bộ và sự đầu tư tiện ích cho dự án.

Theo ông Đinh Thế Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Hải Phát Land (đơn vị hợp tác chiến lược của chủ đầu tư KBC) cho biết: “Hiện nay, 1/2 sản phẩm của dự án khu đô thị mới Phúc Ninh đã được đăng ký nguyện vọng đặt mua. Trong đó bao gồm các khách hàng có nhu cầu để ở và khách hàng mua đầu tư, cho thuê. Theo dự đoán, tốc độ thanh khoản của dự án này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới bởi hiện nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư”.

Lễ giới thiệu Dự án thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 khách mời
Lễ giới thiệu dự án thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 khách mời

Kinh Bắc City là một cái tên không còn xa lạ, đặc biệt là tại thị trường Bắc Ninh khi "ông lớn" này hiện đang nắm quyền quản lý những khu công nghiệp trọng yếu của tỉnh, cùng với đó là việc đầu tư phát triển các dự án tầm cỡ.

Với động thái từ các chủ đầu tư uy tín và có vị thế trên bản đồ bất động sản Việt Nam cùng với việc trở thành đô thị loại I và sớm trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong lai sẽ tạo đà để bất động sản Bắc Ninh phát triển sôi động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản