Tỉnh táo trước những khuyến mãi mua nhà
Hà Quang - 12/09/2017 19:32
 
Khác với trước kia, khách hàng ngại đi mua căn hộ trong tháng ngâu (tháng 7 âm lịch), ngày nay, nhiều người lại đi tìm mua nhà trong tháng này vì hy vọng giá “mềm” hơn các tháng khác. Nhiều chủ đầu tư tranh thủ “đẩy hàng” với những căn hộ có thiết kế không hoàn hảo, hoặc đơn giản là bán nốt hàng tồn kho.
Chung cư T&T Riverview đang khuyến mãi sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho khách mua nhà trong tháng 7 âm lịch.
Chung cư T&T Riverview đang khuyến mãi sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho khách mua nhà trong tháng 7 âm lịch

Tranh thủ đẩy hàng tồn

Công ty cổ phần Phát triển tài trợ địa ốc RC (Refico), chủ đầu tư Dự án Watermark (số 395 - Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) vừa chào bán 10 căn hộ tại đây với mức giá “nội bộ” 39 triệu đồng/m2 (bao gồm nội thất hoàn chỉnh). Mức giá này được cho là thấp hơn nhiều so với mức giá từ 50 - 60 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2015, thời điểm chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng. Cũng tại thời điểm đó, Refico cho biết, hơn 80% (trong tổng số 128 căn hộ của dự án) đã có chủ.

Những căn hộ được Refico chào bán với mức giá “nội bộ” lần này cũng đã được nhiều đơn vị bán hàng chào bán với mức giá 45 - 46 triệu đồng/m2 từ cuối năm 2015 đến nay.

Trong khi đó, chủ đầu tư Dự án chung cư T&T Riverview (số 440 - Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) đang đẩy nhanh tiến độ bán hàng bằng chiến dịch khuyến mãi sổ tiết kiệm mệnh giá 100 triệu đồng cho khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ trong tháng 7 âm lịch. Ngoài ra, người mua còn được vay tới 70% giá trị căn hộ từ ngân hàng và được hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong thời gian 12 tháng. Các căn hộ đã hoàn thiện mặt ngoài, người mua có thể ở hoặc cho thuê ngay sau khi ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Tương tự, chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại quận Nam Từ Liêm cũng vừa tung chính sách khuyến mãi ô tô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ diện tích lớn (3 - 4 phòng ngủ). Mua những căn hộ 4 phòng ngủ, khách hàng được tặng xe ô tô trị giá hơn một tỷ đồng, căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng. Ngoài ra, còn các gói khuyến mãi phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu đồng. Điều hấp dẫn là, những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được quy thành tiền mặt, trừ trực tiếp vào giá bán.

Chiến dịch khuyến mãi nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng trong tháng ngâu cũng được thực hiện tại nhiều dự án khác như: Chung cư Roman Plaza, do Hải Phát làm chủ đầu tư với khuyến mãi là vé khứ hồi Hãng Qatar bay Hà Nội - Rome trị giá 20 triệu đồng; Dự án Sunshine Palace (Mai Động, Hoàng Mai) với gói nội thất trị giá 150 triệu đồng; Dự án Imperial Plaza với TV QLED Samsung 55’’ trị giá 55 triệu đồng, hoặc một điều hòa Samsung giá 10 triệu đồng…

Cẩn trọng với khuyến mãi lớn

Theo ông Lưu Văn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển nhà bình dân, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, tháng 7 âm lịch (theo quan niệm dân gian là không tốt cho việc mua sắm tài sản lớn như bất động sản) được các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản xem là mùa “làm ăn” khi khách mua nhà giờ đây chủ yếu là người mua để ở.

Khi mua những căn hộ được khuyến mãi lớn, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng để tránh mua phải những căn hộ có thiết kế hoặc chất lượng xây dựng không tốt.

Khác người mua để đầu tư, với những khách hàng này, việc sở hữu căn hộ với mức giá tốt được ưu tiên, thời điểm “tháng ngâu” không còn là kiêng kị trong việc mua nhà. Tận dụng tâm lý này, nhiều chủ đầu tư tranh thủ “đẩy hàng”, nhất là những căn hộ có thiết kế không thực sự hoàn hảo hoặc đơn giản là bán nốt “hàng tồn kho” để thực hiện kế hoạch kinh doanh mới.

“Khi mua những căn hộ được khuyến mãi lớn, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng để tránh mua phải những căn hộ có thiết kế hoặc chất lượng xây dựng không tốt”, ông Hải lưu ý.

Còn theo bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn, Công ty TNHH CBRE Việt Nam, tháng 7 âm lịch được xem là thời điểm khá nhạy cảm của các dự án đã hoàn thành việc xây dựng. Các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ bán hàng trước khi loạt dự án căn hộ mới được các chủ đầu tư có tiềm lực tung ra thị trường trong những tháng cuối năm 2017.

Ở khía cạnh khác, giám đốc một sàn môi giới bất động sản cho rằng, để đưa ra chính sách khuyến mãi, chủ đầu tư đã nâng giá căn hộ lên cao hơn thực tế, dùng tiền đó cắt chiết khấu, mua ô tô, mua tour du lịch… tặng khách hàng. Cuối cùng, tiền tưởng là được khuyến mại vẫn là tiền của khách hàng, chứ không phải tiền mà đích thân chủ đầu tư bỏ ra.

Dự báo thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm 2017, theo các chuyên gia lĩnh vực địa ốc, sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của các tên tuổi lớn như SSG với Mỹ Đình Pearl, Booyoung Vina với Tổ hợp chung cư quốc tế Booyoung tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông), Vingroup với các dự án Vinhomes Smart City, Vinhomes Garllery Giảng Võ, Petrowaco với Dự án Petrowaco Láng Hạ, Sunshine Group với Sunshine Center…

Giá căn hộ chung cư Hà Nội được cho là có rất ít sự thay đổi trong những tháng tiếp theo của năm 2017. Ngoại trừ một số dự án căn hộ cao cấp có giá bán tăng chút ít, thì hầu hết sẽ giữ nguyên mức giá công bố, cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản