Thương nhau ngày nắng!
Nắng lắm má ơi, mùa khô Sài Gòn. Nhưng có lẽ, với nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua đi bán lại bất động sản kiếm lời, thì nhiệt độ ngoài trời giữa trưa vẫn không thể so sánh với các cơn sốt đất đang diễn ra nhiều nơi khắp các quận huyện TP.HCM trong tháng 4 vừa qua.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hôm rồi, trong lúc đang bận quá trời quá đất để hoàn tất các công việc trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, thì “500 anh em” rủ tôi đi Cần Giờ coi đất. Lịch trình khá dễ chịu và có sự đầu tư cả về tâm sức, cùng cách tổ chức chu đáo của những người trong nhóm liên lạc.

Cần Giờ cách trung tâm Thành phố bằng bến phà Bình Khánh. Giờ nghe truyền thông đăng tin về việc sẽ sớm có cây cầu. Một em môi giới cho biết, vào thời điểm trước Tết, giá đất nơi đây còn rẻ. Hầu hết là đất nuôi trồng thủy sản, rất ít đất thổ cư được sang nhượng. Và ở đây hoàn toàn không có đất vườn.

Nhưng sau Tết, khắp Cần Giờ rục rịch tăng giá. Tới thời điểm hiện tại, đã có vị trí tăng tới 40%. Thông tin về một dự án của đại gia sẽ được thực hiện ven biển khiến cho đất xoay quanh nơi đây đẩy lên cao vút, nhiều nhà đầu tư cho biết, vượt trên cả kỳ vọng của họ nhiều lắm rồi.

“Thôi đừng mua ở đây nữa, cao quá chẳng biết có bán ra được hay không. Mà cứ “ôm” để đó thì lấy đâu ra vốn xoay xở”, người bạn nhắn tin cho biết.

Chỉ 1 con đường độc đạo chạy xuống Cần Giờ, thời gian gần đây đầy nhóc xe hơi của những nhà kiếm tìm mua đất. Dân sở hữu lâu đời tại đây vì vậy mà cũng nháo nhào theo.

Còn nhớ năm trước, gia đình cô giáo của con gái tôi trò chuyện cho biết, rất muốn bán nhà, bán đất để đưa ba mẹ từ Cần Giờ lên Thành phố ở. Giá bán lúc ấy cho miếng đất hoàn toàn chưa có m2 nào thổ cư, với căn nhà lá và ao nuôi tôm phía trước, là 800 triệu đồng. Tới giờ, ba mẹ cô nhất định phải bán 1,3 tỷ đồng, chỉ bớt 20 triệu tiền không phải trả phí môi giới.

Sau khi hỏi thăm vài bạn biết rõ giá cả khu vực nơi này, các bạn nói, gia đình của cô giáo đã kỳ vọng quá cao rồi. Hiện mức giá tại đây chỉ dao động chừng 400 triệu đồng/1.000 m2.

Vì với cách đưa giá vượt tầm thị trường như vậy, nên tất nhiên cô giáo vẫn chưa bán được miếng đất ấy. Có lẽ rất nhiều người dân tại Cần Giờ cũng mang tâm lý giống y chang vậy.

Không biết ai hay, ai dở, vì nếu đoán định trước thì thành tỷ phú hết trơn rồi, nhưng bài học tại Phú Quốc cho cả người mua và người bán vẫn còn có giá trị.

Không chỉ có Cần Giờ sôi sục, mà khu phía Tây Sài Gòn, khúc Bình Chánh, Bình Tân, hay quận 12, Củ Chi, khu phía Đông Thủ Đức, quận 9 cũng rộn ràng chẳng kém.

Trời đang nắng lắm, không chỉ có các anh, mà còn các chị, các em cũng chẳng quản ngại ảnh hưởng tới nhan sắc, cứ đầu trần xăm xăm đi coi tới lui, nhìn ngắm, đánh giá, xuống cọc và đếm tiền.

 Rất nhiều vị trí tại Sài Gòn đều có các sự kiện hạ tầng mới, nơi thì sẽ làm cầu, nơi thì sẽ tách làm thành phố mới, nơi thì từ huyện lên quận. Một cơn sốt bắt đầu tăng nhiệt độ, cao hơn cả cái nắng nóng của Sài Gòn.

Chị bạn tôi vừa điện thoại nói, tại khu Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B sốt tới nỗi, cứ mua là sang tay bán được lời liền 50-100 triệu đồng.

Suốt 2 tháng trời vừa rồi, các bạn môi giới thậm chí còn gõ cửa từng nhà, hỏi coi chủ nhà có bán hay không, hàng xóm có ai bán cần bán nhà bán đất hay không.

Sự nhiệt tình ấy khiến cả khu vực này cứ rùng rùng chuyển động. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thì mọi việc đã yên ắng lại rồi. Không ai gõ cửa nhà ai đột ngột nữa. Người nào đã mua thì cũng hơi khó để đẩy bán ra với mức giá lời như trước nữa.

Nói chung, cơn sốt nào thì cũng không kéo dài mãi được. Phải hạ nhiệt thôi, chứ không vỡ các mạch máu hết.

Ngày nắng nóng, thương nhau thì mua kem chống nắng bôi kỹ càng. Đặc biệt là với các chị em phụ nữ!.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản