Thừa Thiên Huế: Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được trao Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN 2018
Tâm Đăng - 31/12/2017 11:47
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Làng Hành Hương (Thừa Thiên Huế) là 1 trong 5 đơn vị đại diện cho Việt Nam được trao Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN 2018 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2018 sẽ diễn ra từ 22 đến ngày 26/1/2018 tại Chiang Mai, Thái Lan.
Khu nghỉ dưỡng Pilgrimage Village - Huế
Khu nghỉ dưỡng Pilgrimage Village - Huế

Theo đó trong khuôn khổ chương trình – ATF 2018, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN sẽ được tổ chức vào thời gian từ 17h – 18h30 ngày 26/1/2018 tại khách sạn Shangrila, Chiang Mai, Thái Lan. Đây là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Thái Lan, giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN tôn vinh những khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong khu vực áp dụng tốt bộ tiêu chuẩn khách sạn Xanh ASEAN. Bộ tiêu chuẩn bao gồm 11 tiêu chí hướng đến việc công tác bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển bền vững.

Được khởi xướng vào năm 2007, tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN gồm 11 tiêu chí được thống nhất bởi các thành viên: Chính sách và các hoạt động thân thiện với môi trường trong hoạt động của khách sạn; sử dụng các sản phẩm xanh; hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng; phát triển nguồn nhân lực; quản lý chất thải rắn; sử dụng năng lượng hiệu quả; sử dụng nước hiệu quả; quản lý chất lượng không khí (trong khách sạn và ngoài trời); kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; quản lý và xử lý nước thải; quản lý việc xả thải chất độc và hóa chất.

Bà Lê Thị Dạ Lam – Tổng Quản lý Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (Pilgrimage Village) cho biết, cùng chung niềm vui khi đón nhận giải thưởng xanh ASEAN 2018, Làng Hành Hương (Pilgrimage Village) vừa đón nhận thêm giải thưởng Accommodation Award for sustainable successes 2017 của Chamäleon Reisen GmbH – một trong những hãng du lịch lớn của Đức có uy tín lớn trong việc phát triển du lịch bền vững. Lành Hành Hương là 1 trong 6 khách sạn, khu du lịch trên thế giới nói chung và duy nhất của Việt Nam nói riêng được bình chọn trong tổng số 40 nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản