-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
Cuộc chiến giành thị phần
Thị trường ngành sơn những năm gần đây trở nên sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trong nước như Kova, Đồng Tâm, Hòa Bình… và các thương hiệu lớn từ nước ngoài như AkzoNobel (Hà Lan) với thương hiệu Dulux và Maxilite, PPG (Mỹ), Nippon (Nhật Bản), 4 Oranges (Thái Lan)…
Phân khúc thị trường được chia làm 3 nhóm: cao cấp, trung cấp và bình dân. Phân khúc cao cấp gồm thương hiệu nổi tiếng như: Dulux của AkzoNobel, Jotun của Na Uy hay Nippon là của Nhật Bản... đã gia nhập vào thị trường từ rất lâu với nhiều sản phẩm chất lượng tốt và chiếm 35% hệ thống phân phối với các nhà máy sản xuất tại nhiều tỉnh: Nippon có 3 nhà máy tại Đồng Nai và Vĩnh Phúc, AkzoNobel có 1 nhà máy tại Bình Dương… Phân khúc trung cấp gồm Maxilite (AkzoNobel), Expo, Kova... Phân khúc bình dân, kinh tế là các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong nước.
Cuộc chạy đua về tính năng sản phẩm
Tính năng là sự quan trọng để giành thị phần, do đó các doanh nghiệp luôn cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng và sự biến đổi khí hậu. Điển hình như Nippon ra mắt Odour-less dễ thi công; Mykolor và Spec là dòng sơn không chứa chì và thủy ngân…
Đặc biệt Dulux cho ra thị trường dòng sản phẩm Dulux Professional dành cho kênh dự án với nhiều hiệu ứng độc đáo đi tiên phong trong xu hướng kiến trúc xanh tại Việt Nam. Ở phân khúc cao cấp, có sơn ngoại thất Dulux Weathershield chống bức xạ nhiệt và rêu mốc gấp 2 lần; Dulux EasyClean lau chùi vượt bậc và kháng khuẩn; Dulux Aquatech chống thấm tối đa, bảo vệ tường nhà dưới mọi điều kiện thời tiết…
Anh Khải, kinh doanh sơn chính hãng tại quận 5 cho biết: “Khách hàng đến mua sơn đa phần quan tâm đến màu sắc và chất lượng. Sản phẩm bảo vệ tốt cho tường, dễ lau chùi, độ bền cao và màu sắc đẹp là khách mua ngay, đặc biệt là dòng sơn cao cấp Dulux”.
Giá thành và dung tích cũng là yếu tố mang tính cạnh tranh. Dung tích sơn chủ yếu gồm 1 lít, 5 lít đến 18 lít, phù hợp với các công trình lớn nhỏ khác nhau và biến thiên tùy theo dòng sản phẩm, phân khúc và túi tiền của khách hàng.
| Một cửa hàng sơn Dulux chính hãng tại thành phố Hồ Chí Minh |
Chị Thu ngụ quận Thủ Đức chia sẻ: “Giá của sơn ngoại thất bảo vệ siêu bóng thuộc thương hiệu nổi tiếng dao động không nhiều: TOA thì 1,255 triệu đồng/ 5 lít, Nippon giá 1,53 triệu đồng/ 5 lít, thùng 5 lít của Dulux có giá 1,582 triệu đồng. Với tôi, chất lượng mới là yếu tố chính để quyết định chọn mua sơn và Dulux có phần nhỉnh hơn nên tôi quyết định chọn sơn ngoại thất Dulux Weathershield”.
| Các dòng sản phẩm sơn Dulux đa dạng từ chuẩn loại, tính năng đến giá thành |
Dulux: Gia tăng giá trị thương hiệu từ các hoạt động cộng đồng
Bên cạnh việc nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, các doanh nghiệp còn cam kết phát triển bền vững vì cộng đồng như 4 Oranges tài trợ 300 suất học bổng ở tỉnh Long An; chương trình “Sắc màu yêu thương” của TOA sơn mới trường Phú Thọ, tỉnh Bình Dương…
Là công ty đứng đầu về chỉ số phát triển bền vững (DJSI), AkzoNobel với thương hiệu Dulux và Maxilite đã thực hiện nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa thuộc chương trình “Thành phố Nhân văn” và “Let’s Colour”. Năm 2017, Dulux bắt đầu triển khai dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” sơn lại 100 trường trên cả nước trong 3 năm, mang lại cho các em học sinh một không gian học tập khang trang. Dulux còn đồng hành cùng “Chiến dịch mùa hè xanh” làm mới nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, hay hỗ trợ các họa sỹ thực hiện các bức bích họa bảo vệ môi trường tại Lý Sơn.
| Các nhân viên AkzoNobel Việt Nam tình nguyện tham gia sơn mới lại Trường THCS Kim Đồng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam |
Tổng số sơn AkzoNobel Việt Nam hỗ trợ hoạt động năm 2017 là 33.000 lít.
Sự cạnh tranh và đổi mới mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm sơn cho ngôi nhà thì tốt nhất nên chọn thương hiệu có giá trị bền vững và có trách nhiệm cho sự phát triển của xã hội.
-
Bất động sản TP.HCM: Mòn mỏi chờ đô thị phức hợp -
Hà Nội dự kiến hoàn thành đường vành đai 2 Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng trong năm 2019 -
Tập đoàn Tuần Châu và Coteccons triển khai dự án nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ đồng -
Căn hộ Five Star West Lake: Sự sang trọng đích thực -
Hà Nội rà soát, bảo trì hệ thống giao thông ngay trong tháng 6 -
"Mục sở thị" thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park -
Năm 2019, Hà Nội đã phê duyệt 57 đồ án quy hoạch
-
1
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
2
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
3
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
4
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
5
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Seegene thành lập công ty con tại Pháp để mở rộng hiện diện tại châu Âu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam
