Thị trường địa ốc phía Tây Hà Nội: Trỗi dậy mạnh mẽ
Thảo Phương - 19/06/2016 08:18
 
Trước tình hình địa ốc ngày càng ấm lên, thời gian qua, thị trường đã chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt nhà đầu tư về phía Tây Hà Nội. Vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ… là cú hích để bất động sản khu vực này trỗi dậy mạnh mẽ và trở thành điểm sáng của toàn thị trường.
TIN LIÊN QUAN

Điểm nhấn của sự hồi sinh

Theo đánh giá của CBRE, trong quý I/2016, thị trường Hà Nội có 4.318 căn hộ từ 18 dự án mới được bán ra thị trường. Đặc biệt, 11/18 dự án thuộc về phân khúc trung - cao cấp, chiếm 49% tổng cung mới. Sự vượt trội của phân khúc trung - cao cấp là dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường bất động sản Hà Nội đã thực sự hồi sinh.

Trong sự hồi sinh mạnh mẽ ấy, điểm sáng đến từ khu vực bất động sản phía Tây - nơi được coi là sôi động nhất, khi chiếm tới 24% tổng lượng giao dịch và 50 - 60% tổng nguồn cung nói chung trên thị trường. Sự đổ bộ của các ông lớn, quá trình tái khởi động của các dự án… càng làm cho điểm sáng ấy thêm rõ nét.

Central Field - Điểm sáng của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.
Central Field - Điểm sáng của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Theo nhận định của giới chuyên gia, lý do của sự sốt nóng tại các dự án quanh khu vực này trước hết bởi yếu tố vị trí, hạ tầng kỹ thuật. Kết quả khảo sát của một doanh nghiệp bất động sản mới đây cho thấy, hầu hết người mua nhà quanh khu vực này lựa chọn do những lợi ích lâu dài, thay vì giá cả như nhiều năm trước và mục đích để ở chứ không phải để đầu cơ.

Điều làm nên sự mê hoặc của thị trường bất động sản phía Tây còn bởi  đây được đánh giá là khu vực “vàng”. Ngoài tuyến đường vành đai 3, cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường 32, hàng loạt tuyến đường khác cũng đang được tích cực hoàn thiện như: tuyến đường nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ, Lê Đức Thọ - Xuân Phương… Có thể nói,  chưa bao giờ hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội lại được hoàn thiện như hiện nay.

Giới chuyên gia đánh giá, chính cú hích hạ tầng khiến cho thị trường bất động sản khu vực này trở nên ấm dần, ngay cả trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Minh chứng rõ nhất là trong 6 tháng đầu năm, khu vực này đã ghi nhận sự khởi động, mở bán, hoàn thiện của một loạt dự án căn hộ như Gold View City, FLC Complex, Sun Square… Ngoài ra, phải kể đến 2 cái tên tiêu biểu là Central Field Trung Kính (219- Trung Kính, Cầu Giấy) và Golden Field Mỹ Đình (Ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình) của Tổng công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand Holdings). Hai dự án đều được đánh giá là trung tâm của khu vực phía Tây Hà Nội.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Có thể nói, những tuyến đường, công trình giao thông nói trên… đã tạo nên cú hích cho khu vực, đặc biệt tạo điểm nhấn cho hai dự án Central Field Trung Kính và Golden Field Mỹ Đình.

Golden Field Mỹ Đình là một tòa tháp cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm; gồm 7 tầng thương mại dịch vụ, văn phòng, bể bơi, trung tâm thể dục thể thao và 23 tầng căn hộ cao cấp với gần 400 căn hộ. Dự án được khởi công vào tháng 8/2015, dự kiến bàn giao vào quý II/2017. Trong khi đó, Central Field Trung Kính ghi dấu ấn với một tổ hợp 3 tòa tháp cao 29 tầng, bao gồm 2 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng, dự kiến sẽ được bàn giao vào quý IV/2017.

Dễ dàng nhận thấy, cả hai dự án này đều có vị trí kết nối giao thông rất thuận tiện, cư dân dễ dàng tiếp cận đầy đủ các tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị và công viên cây xanh trong khu đô thị Mỹ Đình và các khu vực lân cận.

Nếu Central Field Trung Kính nổi bật với vị trí 4 mặt tiền phố lớn và nằm trên trục giao thông huyết mạch, kết nối với các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và cửa ngõ phía Tây, thì Golden Field Mỹ Đình lại được biết đến với việc tọa lạc tại mảnh đất vàng của Khu đô thị Mỹ Đình (ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch), thừa hưởng toàn bộ tiện ích và cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện của khu vực.

Cả Central Field Trung Kính và Golden Field Mỹ Đình đều được đầu tư mạnh trong khâu thiết kế, nội thất và các tiện ích, công năng, đúng với tiêu chuẩn của các khu chung cư cao cấp nhưng lại có mức giá rất phù hợp, thỏa mãn yêu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã và đang là nhà cung cấp tín dụng cho 2 dự án này, cũng như cho các khách hàng. Đại diện MBLand cho biết, MB đang có những chính sách ưu đãi về tín dụng cho các khách hàng quân đội được vay vốn mua nhà tại các dự án của MBLand.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản