Thị trường địa ốc 2018 tại TP.HCM: Cạnh tranh sẽ gay gắt hơn
Gia Phú - 24/12/2017 15:36
 
Năm 2018 được dự báo là năm cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp địa ốc trong việc chiếm lĩnh thị trường và thu hút khách hàng.
TIN LIÊN QUAN

Sự chuẩn bị chu đáo

Tiếp đà tăng trưởng của thị trường bất động sản năm 2017, nhiều doanh nghiệp đã hé lộ những tính toán và kế hoạch cho năm 2018.

Ông Nguyễn Đình Trung, Tổng giám đốc HungThinh Corp cho biết, Công ty đã chuẩn bị cho năm tới từ giữa năm 2017, với việc phát triển quỹ đất thông qua 10 thương vụ M&A tại TP.HCM. Ngoài ra, HungThinh Corp cũng bắt đầu “Bắc tiến” bằng việc mở văn phòng tại TP. Hà Nội trong năm 2017, với nhiệm vụ đầu tiên là năm 2018 sẽ tiến hành bán hàng và có thể sẽ phát triển dự án tại các tỉnh phía Bắc.

.
.

“Bên cạnh đó, năm 2018, HungThinh Corp cũng phát triển dự án tại TP. Vũng Tàu, Cam Ranh. Đây là bước tiến có chiến lược lâu dài cho HungThinh Corp trong năm 2018”, ông Trung nói.

Lãnh đạo Công ty Bất động sản Vietcomreal thì cho biết, đơn vị này xác định năm 2018 sẽ là năm đòn bẩy với Công ty bằng việc tăng cường săn quỹ đất thông qua đấu thầu đất của doanh nghiệp cổ phần hóa, đặc biệt là những quỹ đất ở trung tâm TP.HCM.

Về phần mình, năm 2018, HimLam Land sẽ phát triển những dự án từ quỹ đất có sẵn, không chỉ ở TP.HCM, mà còn vươn ra miền Tây Nam bộ và Hà Nội.

Tập đoàn Vạn Phúc cho biết sẽ lấy giai đoạn II của Dự án Vạn Phúc City tại quận Thủ Đức (TP.HCM) làm bàn đạp phát triển, đồng thời mở rộng phát triển dự án tại Long An và quận 7 (TP.HCM).

Số lượng Dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất lớn, nên năm 2018, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ cạnh tranh rất gay gắt.

Đối với Phát Đạt, trọng tâm năm 2018 của doanh nghiệp này là chuẩn bị vốn, bán hai dự án tại quận 7 là The EverRich 2 và The EverRich 3, để có tiền trả nợ cũng như tiến hành hoàn thiện pháp lý để phát triển Dự án River City (quận 7, TP.HCM) và phát triển một dự án bất động sản tại Quảng Nam.

Trong khi đó, các doanh nghiệp ngoại cũng bắt đầu tính toán cho năm 2018. Chẳng hạn, Keppel Land Việt Nam cho biết sẽ phát triển các dự án Palm City, The View (TP.HCM), Khu kinh tế mở Long Hưng (Đồng Nai)…

2018 sẽ là năm cạnh tranh gay gắt

Đánh giá thị trường bất động sản năm 2018, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) dự báo, trong giai đoạn 2018 - 2020 sẽ có nhiều điều chỉnh để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu giữa các phân khúc thị trường bất động sản hiện nay, giúp thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Ngoài ra, sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản bình dân, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình và thấp.

Đặc biệt, ông Châu cho biết, TP.HCM đang nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp của Thành phố thành đất công nghiệp, dịch vụ, đất xây dựng đô thị thông minh..., làm cơ sở cho định hướng phát triển thị trường bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

“Năm 2018, thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục đón dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và  kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản”, ông Châu đánh giá.

Giới nghiên cứu thị trường cho rằng, năm 2018 sẽ là năm cạnh tranh gay gắt của doanh nghiệp địa ốc trong việc chiếm lĩnh thị trường và hút khách hàng. TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế đưa ra dẫn chứng, năm 2017, TP.HCM có số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh, với 4.500 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thành lập mới trong 11 tháng đầu năm (tăng 60%). Có tới 155.300 doanh nghiệp xây dựng thành lập mới (tăng 9%). Trong khi đó, số lượng dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất lớn, nên năm 2018, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ cạnh tranh rất gay gắt.

Ngoài ra, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc HungThinh Land nhận định, năm 2018 sẽ là năm cạnh tranh của các sàn giao dịch bất động sản, bởi môi giới bất động sản là lĩnh vực có số lượng doanh nghiệp thành lập mới nhiều nhất tại TP.HCM trong năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản