Thị trường căn hộ cao cấp: "Cuộc đua" chưa có điểm dừng
Hà Quang - 07/12/2016 14:10
 
Quý IV/2016, giới nhà giàu tài Hà Nội có thêm lựa chọn mới với khu căn hộ của Sun Group nằm trên bến xe Lương Yên cũ trong khi tại TP. Hồ Chí Minh là khu cao ốc 4 mặt tiền với tên gọi SJC Tower đáp ứng những nhu cầu xa xỉ về tiện ích và phong cách sống.
.
Dự án căn hộ cao cấp Sun Grand City Ancora Residence do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại địa chỉ số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngay đầu tháng 12/2016, Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương đã chính thức khởi công tổ hợp căn hộ - khách sạn - văn phòng và trung tâm thương mại SJC Tower sau gần 10 năm dự án nằm “phủ bụi” trên diện tích đất 4 mặt tiền Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi (quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

SJC Tower gồm 54 tầng nổi, 6 tầng hầm với tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng được giới thiệu là “lấp lánh từ mọi ánh nhìn”, đáp ứng những nhu cầu xa xỉ nhất về tiện ích và phong cách sống của người dân TP. Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, cuối tháng 11/2016, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group tiếp tục tung ra thị trường Dự án căn hộ thứ 2 do tập đoàn này làm chủ đầu tư với tên gọi Sun Grand City Ancora Residence tại số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng (trên nền Bến xe Lương Yên cũ).

Sun Grand City Ancora Residence được xây dựng trên diện tích 2,2 ha với 3 tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, 3 tầng hầm. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường 679 căn hộ cao cấp, trong đó có 31 căn penthouse tiêu chuẩn quốc tế cùng 1.800 chỗ đỗ xe cho cư dân.

Sun Grand City Ancora Residence được trang bị hàng loạt các tiện ích “thời thượng” như: bể bơi bốn mùa, phòng tập gym, phòng sinh hoạt cộng đồng đẳng cấp, trung tâm thương mại hạng sang và trường học. Bên trong các căn hộ được tính toán chi tiết bởi những kiến trúc sư hàng đầu của Công ty kiến trúc DarkHorse (Australia) nhằm mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất cho người ở…

Vào cuối quý III/2016, Sun Group cũng đã giới thiệu khu căn hộ cao cấp nhìn ra Hồ Tây với tên gọi Sun Grand City Thuy Khue Residence ở số 69B Thụy Khuê hướng đến việc thiết lập những tiêu chuẩn mới về mức độ sang trọng, tiện nghi cho người sử dụng.

Trước đó, phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nóng lên với các dự án “đình đám” của Tập đoàn Vingroup như Vinhomes Metropolis (quận Ba Đình) hay Vinhomes Central Park (Vinhomes Tân Cảng, quận Bình Thạnh). Nhưng cũng rất nhanh sau đó, nhà đầu tư ít nhiều “duyên nợ” với Vingroup là Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Cương (Công ty liên kết của Công ty cổ phần tập đoàn phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam – đơn vị đã mua lại trung tâm thương mại Vincom Centre A từ tập đoàn Vingroup với giá gần 10.000 tỷ đồng vào năm 2013) hay Sun Group cũng đưa ra những sản phẩm căn hộ cao cấp nằm cách các dự án của Vingroup không xa.

Cuộc đua của các chủ đầu tư tại phân khúc căn hộ cao cấp xuất phát từ sự thay đổi trong nhu cầu nhà ở của 1 bộ phận khách hàng tại các thành phố lớn. Đó là những khách hàng còn trong độ tuổi lao động, có khả năng tài chính dồi dào, yêu cầu cao về an ninh, an toàn, tiện nghi ngay tại trung tâm thành phố, căn hộ cao cấp với đầy đủ dịch vụ, tiện ích nằm ngay trong tòa nhà trở thành lựa chọn tối ưu.

Chỉ số thị trường nhà ở quý III/2016 do Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy, sức tiêu thụ căn hộ hạng A tăng mạnh với 780 giao dịch, tăng 140% so với quý II/2016. Giá chào bán căn hộ trung bình đạt mức là 2.046 USD/m2, tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Triển vọng phân khúc căn hộ cao cấp thời gian tới, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, cùng với số lượng khách hàng trong nước có nhu cầu và khả năng tài chính ngày một cao, chính sách nhà ở đối với người nước ngoài đã rất cởi mở trong việc cho phép các chủ đầu tư tiếp cận đối tượng khách hàng là Việt kiều, người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Thực tế cho thấy, trong khoảng thời gian 1 năm qua, số lượng căn hộ cao cấp được giao dịch đã tăng lên đáng kể.

“Đây là cơ hội lớn cho các chủ đầu tư có uy tín và tiềm lực mạnh đầu tư vào phân khúc bất động sản cao cấp. Năm 2017, thị trường có nhiều cơ hội đón nhận những dự án có quy mô và đẳng cấp cao ở phân khúc này”, ông Quang dự báo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản