Thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2024 phục hồi bền vững?
Như Loan - 19/09/2024 07:59
 
Trên nền tảng được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố tích cực, thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2024 được dự đoán sẽ tiếp tục phục hồi phục hồi bền vững.

Thị trường bất động sản có nhiều điều kiện thuận lợi để phục hồi

8 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, so với cùng kỳ năm ngoái: kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 265,09 tỷ USD, tăng 15,8%; tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 20,52 tỷ USD, tăng 7%; giải ngân đầu tư công tiếp tục được thúc đẩy đạt 40,49% kế hoạch;...

Bên cạnh đó, bộ 3 luật liên quan đến bất động sản (Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản) có hiệu lực sớm hơn so với quyết định trước đó đã có nhiều tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản.

Kinh tế Việt Nam 8 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu khởi sắc

Trước những tác động tích cực này, tâm lý chờ đợi của các chủ đầu tư và khách hàng đang dần được tháo bỏ, các chủ đầu tư tự tin hơn với việc ra hàng còn các nhà đầu tư như được tiếp thêm niềm tin, thúc đẩy dòng tiền chảy vào bất động sản.

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nguồn cung trong nửa cuối năm 2024 sẽ tiếp tục được cải thiện, ước tính tăng khoảng 20% so với 6 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư sẽ phục hồi khoảng 30% và nhu cầu mua nhà để ở cũng sẽ vẫn ở mức cao.

Dự đoán về lượng giao dịch bất động sản thời điểm những tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ: lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với nửa đầu năm do nguồn cung có thể tăng mạnh vào cuối năm và tập trung chủ yếu là loại hình căn hộ.

Theo các chuyên gia, không chỉ tại các thành phố lớn, căn hộ sở hữu lâu dài ở các thành phố du lịch cũng sẽ là sản phẩm dẫn sóng thị trường và buộc khách hàng phải nhanh nhạy để nắm bắt cơ hội do nguồn cung khan hiếm.

Phú Quốc - điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư

Trong “cuộc đua” săn lùng căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài tại các thành phố du lịch, Phú Quốc được đánh giá là điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư. Theo quy hoạch, Phú Quốc sẽ phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại I vào năm 2025 và trở thành đô thị biển đảo, là trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, có bản sắc, có sức hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế vào năm 2040.

Với tiềm năng phát triển này, Phú Quốc được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, y tế, giáo dục, thu hút mạnh mẽ đầu tư trong và ngoài nước, từ đó tạo lập được cộng đồng cư dân đông đảo, có trình độ và thu nhập cao. Đây chính là tiền đề vững chắc cho sự phát triển Phú Quốc, theo đó thành phố cần phải có những quy hoạch hạ tầng tương xứng, nhất là nhà ở để có thể đáp ứng nhu cầu sinh sống, đón đầu làn sóng dịch chuyển cư dân.

Tuy nhiên, theo quy hoạch sử dụng đất, Phú Quốc sẽ giữ đến 70% là rừng nguyên sinh và chỉ có 6% quỹ đất sở hữu lâu dài vì vậy không khó để nhận thấy bất động sản nhà ở tại Phú Quốc vô cùng hữu hạn. Thực tế, nhiều người dân sinh sống lâu đời tại đây vẫn không nằm trong quỹ đất sở hữu lâu dài. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại những dự án ra hàng mới và nằm trong quỹ đất sở hữu lâu dài như bộ sưu tập căn hộ phong cách du thuyền đầu tiên tại Đảo Ngọc - Meypearl Harmony (thuộc quần thể Đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc) được xem là cơ hội hiếm có cho khách hàng và các nhà đầu tư.

Meypearl Harmony - “điểm sáng” thị trường bất động sản Phú Quốc

Chỉ cách biển Bãi Trường 150 m, Meypearl Harmony Phú Quốc sở hữu vị thế đắc địa với 4 mặt tiền đường: đường ven biển Bãi Trường rộng 66m - tuyến đường ven biển lớn nhất Phú Quốc, đại lộ Ánh Sao (24 m) và "Con đường tỷ đô" liên khu Bãi Trường (36m)… Trong vòng chưa đầy 20 phút, cư dân có thể kết nối tới sân bay, trung tâm Dương Đông và hàng loạt điểm đến trọng yếu trên đảo.

Nằm quần thể đô thị tinh khiết Meyhomes Capital Phú Quốc - khu đô thị đáng sống bậc nhất Phú Quốc - nơi được định hướng trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - hành chính mới của đảo Ngọc, Meypearl Harmony được thừa hưởng trọn vẹn những điều kiện tốt nhất của một đô thị sống hiện đại từ quy hoạch, hạ tầng cho đến các dịch vụ tiện ích. Ngoài ra, cư dân tương lai của Meypearl Harmony còn được thụ hưởng 78 dịch vụ tiện ích đặc quyền ngay thềm nhà mang đến một hành trình sống và trải nghiệm bất tận.

Các căn hộ tại Meypearl Harmony có diện tích linh hoạt từ 31 - 129 m2, được thiết kế thông minh, hiện đại, tối diện tích và công năng sử dụng, do đó phù hợp với cả nhu cầu để ở hoặc cho thuê.

Theo thông tin chính thức từ chủ đầu tư, Meypearl Harmony sắp cho ra mắt 350 căn hộ thuộc tháp The Sunset Cruise với rất nhiều chính sách hấp dẫn. Đặc biệt, khách hàng đăng ký quyền mua sớm còn được hưởng chiết khấu lên tới 35%.

Meypearl Harmony Phú Quốc - Bộ sưu tập căn hộ du thuyền đầu tiên tại Đảo Ngọc

Một sản phẩm được phát triển bởi Meyland - Thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản