Thị trường bất động sản dự báo sẽ có sự phân hóa
 
Theo báo cáo tình hình sản xuất - kinh doanh những tháng đầu năm và dự kiến kịch bản tăng trưởng năm 2018 của Bộ kế hoạch và Đầu tư, thị trường bất động sản năm nay dự báo sẽ không có biến động lớn, nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp tiếp tục tăng.

Xét về cơ cấu, thị trường sẽ có sự phân hóa khá rõ về khả năng tiêu thụ theo từng phân khúc. Trong đó, các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân của các chủ đầu tư uy tín sẽ có thanh khoản cao; các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và các sản phẩm thuộc phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng, condotel sẽ chững lại.

Nhìn chung, tổng lượng giao dịch bất động sản năm 2018 dự báo tăng, giá cả ổn định, tồn kho giảm.

Nhiều phân khúc, đặc biệt là phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng có các yếu tố tác động tích cực như đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng qua các năm, quy mô dân số đông (95 triệu người), trong đó nhóm chi tiêu nhiều nhất cho tiêu dùng ở độ tuổi 22 - 55 chiếm hơn 70% tổng dân số.

Cùng với các thị trường nhóm ngành sản phẩm tiêu dùng, giải trí, mua sắm, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, thị trường bất động sản cũng sẽ đón nhận tác động tích cực từ nhu cầu gia tăng do tâm lý tiêu dùng đang chuyển biến tích cực, nhất là trong bối cảnh lạc quan vào sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản