Thị trường bất động sản cuối năm: Dự án ven đô bất ngờ… tỉnh giấc
Hà Quang - 16/11/2017 09:39
 
Các dự án đất nền, nghỉ dưỡng ven Hà Nội được đồng loạt chào bán trở lại với mức giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhà đầu tư những tháng cuối năm 2017.

Đất nền nhộn nhịp ra mắt

Tuần đầu tháng 11/2017, Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát (Haiphat Land) công bố thỏa thuận về việc phân phối đất nền Khu đô thị mới Phúc Ninh do Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 136 ha, tọa lạc tại các phường Đại Phúc, Vũ Ninh, Thị Cầu (TP. Bắc Ninh), với 2 phân khu chức năng chính là khu đô thị và khu thể dục thể thao. Trong đó, các loại hình nhà ở bao gồm chung cư cao tầng từ 9 đến 18 tầng, biệt thự song lập có diện tích 180 - 240 m2, biệt thự nhà vườn cao cấp ven hồ có diện tích 400 - 600 m2, nhà liền kề 120 m2 với giá bán từ 2,7 tỷ đồng đến 3,5 tỷ đồng/căn.

Biệt thự Dự án Paradise Đại Lải Resort.
Biệt thự Dự án Paradise Đại Lải Resort.

Một thành viên của Hải Phát Land là Công ty cổ phần Bất động sản HGI cũng vừa trở thành đơn vị phân phối độc quyền đất nền Dự án Khu đô thị Cầu Gồ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). Dự án có diện tích 8,87 ha, với tổng cộng 323 lô đất diện tích từ 70 đến 160 m2 do Tập đoàn Kossy làm chủ đầu tư, được chào bán với mức giá “mềm” từ 450 triệu đến 800 triệu đồng/lô. Trước đó không lâu, Haiphat Land cũng là đơn vị đại diện chủ đầu tư (Công ty cổ phần Đầu tư DIA) phân phối đất nền Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng The Phoenix Garden.

Theo ông Đinh Thế Quỳnh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát, các dự án đất nền mà Hải Phát Land vừa giới thiệu có vị trí rất thuận lợi, khi tọa lạc tại trung tâm các đô thị ven Hà Nội, chỉ mất khoảng 20 - 30 phút đi xe là có thể di chuyển đến trung tâm Hà Nội bằng các tuyến đường lớn, thông thoáng như cao tốc 1B (Hà Nội - Bắc Giang), Quốc lộ 32, đường Tây Thăng Long, đường vành đai 4. Với mức giá từ 3 - 5 tỷ đồng/lô đất có diện tích 400 - 800 m2, khách hàng sở hữu một không gian sống chất lượng với cảnh quan đẹp mắt và cây xanh ngập tràn.

Trong khi Hải Phát Land giới thiệu loạt dự án đất nền ven Hà Nội, thì Công ty cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group) lại đạt được thỏa thuận phân phối độc quyền Dự án Paradise Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Nhật Hằng (Nhật Hằng Group) làm chủ đầu tư. Theo ông Đàm Quốc Hiệp, Phó tổng giám đốc thường trực Danko Group, Paradise Đại Lải resort nằm ở phía Đông Nam của hồ Đại Lải, giáp với đường giao thông và từ đó tỏa ra các hướng đến các khu vực danh thắng nổi tiếng của vùng lân cận thành một tuyến du lịch trọng điểm của cả khu vực phía Bắc.

Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng biệt thự với 5 khu villas: Politic, Prince, Luxury, Royal và Queen kết hợp đa dạng phong cách kiến trúc, sân vườn cùng với các khu chức năng và dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, đến với Paradise Đại Lải Resort, khách hàng còn được trải nghiệm những dịch vụ du lịch hiện đại như du thuyền lướt sóng, thử thách mạo hiểm thuyền Kayak, công viên nước, bể bơi bốn mùa và nhiều loại hình giải trí khác.

“Dự án còn được bao quanh bởi 3 mặt hồ cùng hàng vạn ha rừng thông, rừng nguyên sinh xanh ngút ngàn, các thung lũng tự nhiên, tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng, thực sự là không gian sống đáng mơ ước của người dân đô thị”, ông Hiệp nhận định.

Những khách hàng mới

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó tổng giám đốc Nhật Hằng Group cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng thời gian qua đã làm thay đổi diện mạo cũng như thói quen du lịch theo mùa của khách hàng tại thị trường miền Bắc. Thay vì chỉ thu hút khách du lịch - nghỉ dưỡng vào mùa hè, với nguồn vốn đầu tư lớn, dịch vụ, tiện ích được chăm chút, các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp cao đang duy trì lượng khách lưu trú đều đặn các tháng trong năm, trong đó, nhiều khách sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng làm nơi ở hoặc cho thuê dài hạn.

Theo ông Lê Đức Dũng, Giám đốc marketting Sàn giao dịch bất động sản New Starland, sự phát triển của các khu công nghiệp lớn như Nội Bài (Hà Nội), Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), Yên Phong (Bắc Ninh)… làm nảy sinh nhu cầu nhà ở cao cấp cho đội ngũ chuyên gia, cán bộ làm việc tại đây. Họ có nhu cầu khá lớn về nhà ở cao cấp khu vực vùng ven Hà Nội với không gian sống yên tĩnh, trong lành. Trong khi đó, quỹ đất dự án khu vực trung tâm Hà Nội ngày càng thu hẹp, tình trạng giao thông tắc nghẽn khiến nhiều khách hàng có nhu cầu nhà ở cao cấp lựa chọn các dự án khu vực ven đô làm nơi cư trú.

“Nhu cầu này dự báo còn tăng mạnh trong 5 năm tới khi hệ thống đường vành đai 3,5 và vành đai 4 của Hà Nội được hoàn thiện, tăng cường khả năng kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực ngoại thành, nơi có những không gian sống chất lượng và đẳng cấp trong tương lai”, ông Dũng dự báo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản