Thị trường bất động sản: Chặn dần đất sống của đầu cơ, làm giá
Hà Quang - 24/12/2015 08:18
 
Dự án sau tiện ích, hấp dẫn hơn dự án trước; khuyến mại sau lớn hơn khuyến mãi trước… khiến thị trường bất động sản năm 2016 không còn nhiều đất cho nhà đầu cơ làm giá.

Thị trường bất động sản Hà Nội vừa chính thức đón nhận hơn 2.000 căn hộ cao cấp của Khu Sapphire của Dự án Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm) từ chính tay đơn vị phát triển Dự án là TNR Holdings. Trước đó, giai đoạn 1 của Dự án là khu Ruby đã được giới thiệu vào nửa đầu năm 2015 và Sapphire là phần tiếp theo của Goldmark City vừa được ra mắt vào ngày 12/12 vừa qua.

Cùng nằm trong dự án của chủ đầu tư nhưng Goldmark City mang đến cho khách hàng những lựa chọn khác biệt, dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu như Khu Ruby tràn ngập sắc màu tươi tắn, thì Khu Sapphire lại giống như một resort với thiết kế chú trọng đến các hạng mục phục vụ cho nhu cầu của gia đình như trường học tiêu chuẩn quốc tế rộng 2,1 ha hay các tiện ích tích hợp công nghệ thông minh như wifi, ổ sạc điện thoại không dây, đèn đón bước chân. Khách hàng mua căn hộ tại khu Sapphire  cũng có cơ hội nhận quà tặng lên tới 150 triệu đồng.

Goldmark City có nhiều lựa chọn khác biệt cho các đối tượng khách hàng khác nhau
Goldmark City có nhiều lựa chọn khác biệt cho các đối tượng khách hàng khác nhau

Cách làm của TNR Holdings tại Goldmark City nhằm lôi kéo khách hàng về dự án của mình trong điều kiện thị trường xuất hiện dày đặc các dự án mới. Theo hướng này, tại từng dự án, chủ đầu tư cố gắng khu biệt nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Sự tích cực của chính chủ đầu tư cũng mở ra cơ hội tiếp cận tốt nhất cho những người có nhu cầu mua nhà để ở, đồng thời thu hẹp đáng kể đối tượng khách hàng mua đầu cơ. Cách làm này giúp ai cũng có thể mua nhà từ chính tay chủ đầu tư, nhà phát triển dự án để nhận được khuyến mãi tốt, pháp lý rõ ràng, thay vì phải mua lại của  người mua trước để trả thêm tiền “chênh” và mất thời gian làm thủ tục sang tên hợp đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, GS-TSKH Đặng Hùng Võ cho biết, năm 2015 chính thức kết thúc giai đoạn tích tụ bong bóng và xì hơi bong bóng. Chính phủ đã lựa chọn một giải pháp khôn ngoan là đóng băng một số khoản nợ xấu bất động sản, để bong bóng bất động sản “xì hơi” một cách từ từ. Người tiêu dùng không còn chờ đợi sự giảm giá bất động sản và quyết định mua theo nhu cầu sử dụng. Giao dịch bất động sản đã tăng trở lại, lượng tồn kho giảm mạnh trên từng phân khúc, đặc biêt tại Hà Nội và TP. HCM. Tổng dư nợ tín dụng bất động sản năm 2015 là 342.000 tỷ đồng, trong đó phân khúc nhà ở chiếm 39%.

Theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), khách hàng hiện nay có nhiều dự án, nhiều thông tin để chọn lựa, từ đó giảm thiểu khả năng bị “làm giá”. Thực tế, năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội đã đón nhận nguồn cung căn hộ cực lớn từ các dự án lớn là Goldmark City, Gold Silk (quận Hà Đông), Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), Imperia Garden (quận Thanh Xuân), Sun Square (quận Nam Từ Liêm).

“Nhiều dự án sẽ được đưa ra thị trường trong thời gian tới nên không thiếu căn hộ cho khách hàng lựa chọn. Bởi thế, ông chủ đầu tư nào đẩy giá lên quá cao, người mua nhà sẽ tìm dự án khác giá hợp lý”, ông Ninh nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản