-
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025 -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội
Khi “địa phương là tương lai”
Theo thống kê của Bộ Công thương, thị phần bán lẻ hiện đại tại Việt Nam mới chiếm khoảng 25% tổng mức bán lẻ. Dự kiến đến năm 2020, cả nước sẽ cần khoảng 1.200 – 1.500 siêu thị, đồng nghĩa với việc, mỗi năm sẽ cần thêm 550 siêu thị, 180 trung tâm thương mại (TTTM) và 157 trung tâm mua sắm. Những con số đầy tiềm năng này dường như trái ngược với thực tế “đìu hiu” của một số TTTM.
Lý do của thực tế này bắt nguồn từ việc, phần lớn các TTTM vẫn tập trung tại trung tâm TP. Hà Nội và TP.HCM, trong khi đó, thị trường ven đô và các tỉnh, thành phố khác hầu như vẫn còn bỏ ngỏ. Khai thác thị trường mới, nơi cầu vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ cả về lượng và chất, dường như là lời giải về phương hướng phát triển bền vững đối với các chủ đầu tư kênh bán lẻ hiện đại.
Vincom Retail đã nhanh chóng triển khai chiến lược “phủ sóng” thị trường các địa phương tiềm năng. |
Nắm bắt được xu hướng này, Vincom Retail – chủ sở hữu chuỗi TTTM Vincom nổi tiếng - đã nhanh chóng triển khai chiến lược “phủ sóng” các TTTM đến thị trường các địa phương tiềm năng như Đồng Nai, Cần Thơ... song song với các đô thị lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Hà Nội và TP.HCM. Đây là những đô thị loại 1, loại 2 và các khu đô thị mới, vùng kinh tế trọng điểm – đang có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế.
Trong quý IV tới, Vincom sẽ khai trương Vincom Việt Trì (Phú Thọ), Vincom Long Xuyên (An Giang)… Trong những tháng đầu năm 2016 sẽ tiếp tục với Vincom Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vincom Lý Bôn (TP. Thái Bình), Vincom Hùng Vương (TP. Huế)…
Chiến lược “win-win”
Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, vị trí đẹp và thuận lợi trong giao thương luôn là một trong những yếu tố tiên quyết đảm bảo sự thành công và tỷ suất lợi nhuận cao. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng cũng góp phần tạo dựng niềm yêu thích và sự trung thành với nhãn hàng của khách hàng. Điều này đòi hỏi các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế cần có tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư cả về tài chính và tâm huyết khi chọn lựa mỗi địa điểm kinh doanh. Với nhu cầu mở rộng kinh doanh đến các thị trường mới, việc đồng hành cùng các chủ đầu tư TTTM chính là phương thức giảm thiểu rủi ro và gia tăng hỗ trợ đối với các thương hiệu.
Bên cạnh vị trí đắc địa, sự phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương và thiết kế nhằm tối đa hóa không gian và tối ưu hóa tính tiện ích cũng là một trong các yếu tố quyết định thành công của một dự án thương mại bất động sản. Mô hình kết hợp giữa “one-stop-shopping” với “life-style center” là mô hình được áp dụng thành công tại các TTTM trên thế giới. Theo đó, một TTTM sẽ đem đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo cho khách hàng khi đáp ứng được nhu cầu đa dạng hóa ngành hàng (kết hợp giữa siêu thị tiêu dùng, siêu thị điện máy, khu mua sắm, ẩm thực, trung tâm vui chơi giải trí cho trẻ em, trung tâm thể dục thẩm mỹ, rạp chiếu phim…) cũng như thường xuyên làm mới bằng các sự kiện đa dạng, phong phú trong quá trình vận hành.
Sự hỗ trợ khách thuê linh hoạt và các sự kiện, lễ hội độc đáo diễn ra liên tục, những công trình độc đáo, mãn nhãn người tiêu dùng và kinh nghiệm vận hành TTTM với nền tảng thấu hiểu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng là những bí quyết làm nên sự thành công của các chủ đầu tư TTTM tại Việt Nam.
-
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chạy đua giải phóng hàng tồn kho -
Doanh nghiệp địa ốc tung chiêu hút khách hàng cuối năm -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội -
Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân: Chưa bao giờ giá nhà ở xã hội rẻ như bây giờ -
Bất động sản Đà Nẵng: Đất nền đi ngang, căn hộ dần hồi phục
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024