Thêm 105 triệu USD vốn FDI Nhật Bản vào lĩnh vực bất động sản Hải Phòng
Thu Lê - 11/05/2019 14:34
 
Sáng nay, ngày 11/5, Công ty TNHH Minato Việt Nam (Nhật Bản) đã khởi công Dự án Tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence tại lô B – Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Hải Phòng.

Dự án được đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 2.213 tỷ đồng (105 triệu USD), trên quy mô diện tích sử dụng đất là 1,26ha. Công trình gồm 2 tòa chung cư và thương mại với 26 tầng nổi, 01 tầng hầm, tổng chiều cao 100m.

Dự kiến trong năm 2021, sau khi dự án được hoàn thành sẽ cung cấp cho Hải Phòng thêm 924 căn hộ và 5.802m2 diện tích sàn thương mại.

Khởi công Dự án Tổ hợp thương mại và căn hộ Minato Residence tại Khu đô thị ven sông Lạch Tray. Ảnh: Thanh Tân
Khởi công Dự án Tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence tại Khu đô thị ven sông Lạch Tray. Ảnh: Thanh Tân

Trước đó, tháng 11/2016, Công ty TNHH Chuo Việt Nam (Tập đoàn Daiwa House Group - Nhật Bản) đã khởi công Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuo, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD tại Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Hải Phòng.

Việc đầu tư, xây dựng Dự án Minato Residence là sự tiếp nối của việc đầu tư xây dựng Khu đô thị ven sông Lạch Tray bao gồm Khách sạn 5 sao Chuo, biệt thự, shophouse và các công trình kiến trúc khác.

Khu đô thị ven sông Lạch Tray với các dự án bất động sản thứ cấp trong khu, cùng các công trình công cộng, thương mại, tiện ích lớn như Trung tâm thương mại AEON MALL, Khu đô thị cầu Rào 2 – Vinhomes Marina của Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Y học biển, Bệnh viện Đa khóa Quốc tế Vinmec… đã đưa khu vực phía Nam thành phố trở thành khu vực mà thị trường bất động sản diễn sôi động nhất Hải Phòng hiện nay.

Đánh giá về tiềm năng bất động sản Hải Phòng, ông Okabe Daisuke, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy, nhu cầu căn hộ cao cấp sẽ ngày càng trở nên cần thiết tại thành phố đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ như Hải Phòng. Tôi hy vọng rằng, Dự án Tổ hợp Thương mại và căn hộ The Minato Residence được vận hành theo công nghệ và kinh nghiệm của Nhật Bản sẽ góp phần tăng sức hút của Hải Phòng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như thu hút nhiều du khách đến với Hải Phòng”.

Phối cảnh Dự án Tổ hợp thương mại và căn hộ Minato Residence.
Phối cảnh Tổ hợp thương mại và căn hộ The Minato Residence.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định thêm: “Hiện, Nhật Bản đang là nhà đầu tư có số lượng dự án lớn nhất ở Hải Phòng với 142 dự án và là nhà đầu tư đứng thứ 2 về số vốn với tổng mức vốn gần 5 tỷ USD. Thành phố cũng đã có hơn 10.000 người lao động nước ngoài, cùng hàng vạn người lao động từ các tỉnh thành khác về Hải Phòng sinh sống và làm việc. Điều này đã tạo nên nhu cầu lớn về nhà ở, dịch vụ lưu trú, vui chơi, mua sắm, giải trí… thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực bất động sản Hải Phòng” .

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản