Tháp Doanh nhân ngàn tỷ đang nợ gần 28 tỷ đồng tiền đất
- 06/08/2014 06:52
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khách mua chung cư không phải nộp tiền sử dụng đất
Hà Nội bị nợ hơn 1.000 tỷ tiền đấu giá đất
Muốn giảm giá nhà, nhà nước nên hạ giá đất
Dự án bất động sản cho thuê được gia hạn nộp tiền sử dụng đất
Hà Nội loay hoay xử dự án sai phạm
Hà Nội tính thu hồi dự án của TSQ, HUD
Đại gia HUD có tiếp tục giở bài "câu giờ"?


 

 

 
  Hình ảnh toàn cảnh dự án 1.200 tỷ đồng của Tập đoàn Anh Quân nhìn từ trên cao.  

Như Baodautu.vn đã thông tin, Dự án Tháp Doanh nhân của Tập đoàn Anh Quân Strong nằm trên khu đất rộng 1.370 m2, tại số 1 đường Thanh Bình, quận Hà Đông được khởi công và huy động vốn từ năm 2010.

Dự án được thiết kế cao 52 tầng, trong đó 5 tầng hầm, 45 tầng nổi và 2 tầng lửng, với chiều cao lên đến 168 m, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 4 năm, Dự án của ông chủ của Tập đoàn Anh Quân Strong, người đi lên từ sản xuất miếng lót giày này vẫn là một bãi đất hoang đầy cỏ dại.

Mới đây, Chi Cục thuế quận Hà Đông cho biết, Tập đoàn Anh Quân – Strong là chủ đầu tư Tháp Doanh nhân hiện đang nợ 27,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất của dự án này.Theo đó, tính đến ngày 31/5/2014, công ty CP đầu tư XNK Tây Đô đang nợ 27,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất dự án chung cư tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Mỗ Lao, Hà Đông). Số tiền này chưa kể tiền phạt chậm nộp.

Tháp Doanh nhân là dự án có quy mô lớn nhưng được hưởng đặc ân đó là  không phải cấp giấy phép xây dựng. Dự án đã được cấp quy hoạch 1/500, như vậy dự án đã đủ về mặt thủ tục pháp lý,  tuy nhiên không hiểu lý do gì chủ đầu tư vẫn không triển khai dự án.

Được biết, kể từ năm 2010, chủ đầu tư dự án này đã tiến hành động thổ và tiến hành huy động vốn của người mua nhà với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua, dự án vẫn là một bãi đất hoang đầy cỏ dại.  Nhiều khách hàng góp vốn mua nhà đã không khỏi xót xa khi thấy dự án ngày 1 hoang phế mà không biết tiền đã nộp cho chủ đầu tư đang được sử dụng vào mục đích gì?

Trả lời báo giới trước đó, đại diện Tập đoàn Anh Quân cho biết, toàn bộ số tiền khách hàng góp là hơn 100 tỷ đồng đã được chủ đầu tư sử dụng hết vào việc xây móng cho công trình. Trong khi đó, những phần việc mà chủ đầu tư này đã làm đó là bao hết tường vây dự án, ép vài chục cọc nhồi với chiều dài mỗi cọc hơn 40m.

Tháp Doanh nhân của Anh Quân Strong: 1.200 tỷ trồng cỏ dại? Tháp Doanh nhân của Anh Quân Strong: 1.200 tỷ trồng cỏ dại?

Dự án Tháp Doanh nhân của Tập đoàn Anh Quân Strong sau 4 năm khởi công hiện vẫn chỉ là bãi đất trống.

Thi nhau Thi nhau "chém gió" về toà nhà 100 tầng ở Hà Nội

() Đã có không biết bao nhiêu bản vẽ cực kỳ hoành tráng về những công trình ấn tượng, nhưng mảnh đất vàng rộng hơn 4 ha ở phía sau Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) giờ vẫn chỉ là những ruộng rau muống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản