Thanh tra Chính phủ thúc xử lý sai phạm tại dự án toà nhà 8B Lê Trực
Sơn Bách (Vietnam+) - 29/10/2015 17:42
 
Đại diện Thanh tra Chính Phủ cho biết cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý các sai phạm tại dự án 8B Lê Trực.
Tòa nhà số 8B Lê Trực
Tòa nhà số 8B Lê Trực

Tại buổi họp thường kỳ quý III/2015, Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh khẳng định thông tin trên và cho hay cơ quan này cũng sẽ dành sự quan tâm sát sao đến quá trình xử lý.

Cụ thể, theo Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thành lập các đoàn thanh tra, thể hiện quyết tâm rất cao trong việc xử lý các sai phạm tại dự án 8B Lê Trực. Bản thân Thanh tra Chính Phủ cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu Hà Nội cần khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết.

“Theo chức năng thì Hà Nội sẽ làm việc này khách quan hơn. Giả sử có việc gì đó cần sự tham gia của Thanh tra Chính Phủ thì chúng tôi sẽ cố gắng. Thanh tra Chính Phủ còn có cả thẩm quyền xem xét lại. Tuy nhiên, tốt nhất là Thanh tra sẽ đồng hành để Hà Nội làm cho khách quan, đáp ứng đòi hỏi của nhân dân Thủ đô và cả nước,” ông Khánh nói.

Ông Trần Hữu Lợi, Phó cục trưởng Cục 1 (Cục giải quyết khiếu nại, tố cáo) Thanh tra Chính phủ, cho biết thêm đã cử cán bộ nắm tình hình, tuy nhiên sau đó Hà Nội đã có văn bản khẳng định vi phạm của chủ đầu tư là xây dựng vượt giấy phép 16m, tương đương 5 tầng; tăng 6.126m2 mặt sàn.

"Căn cứ vào những vi phạm này, Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý theo quy định, kiên quyết cắt ngọn, tháo dỡ phần công trình sai phạm; nếu không tự tháo dỡ thì sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng cưỡng chế,” ông Lợi chia sẻ.

Trước đó ngày 5/10, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến bằng văn bản về báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội liên quan đến việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B phố Lê Trực.

Theo kết quả kiểm tra của liên ngành thành phố Hà Nội, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm. Theo giấy phép, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m, nhưng đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2, tăng trên 6.000m2 so với giấy phép.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản