Thành phố Giao lưu cũng làm nhà xã hội
- 17/06/2013 06:32
 
TIN LIÊN QUAN
Quy hoạch ban đầu, "Thành phố Giao lưu" hướng đến một đô thị hoành tráng ở cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội

Theo đề nghị của Bộ Xây dựng, khu đất CT5 trước đây thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình khu nhà ở tái định cư CT1 và CT5 do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai dự án khu nhà ở tái định cư CT5, chủ đầu tư đã có đơn và phương án đề xuất điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi một phần dự án sang làm nhà ở xã hội, nhưng vẫn đảm bảo bàn giao 328 căn làm quỹ nhà tái định cư cho TP. Hà Nội, một phần đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ, đáp ứng nhu cầu cho đối tượng thu nhập thấp.

Dự án Khu đô thị Thành phố Giao lưu (nằm trên địa bàn huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tổng diện tích 108,2 ha, được phê duyệt quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/2.000) tại Quyết định số 30/2002/QÐ – UB ngày 1/3/2002 do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khi đó là ông Hoàng Văn Nghiên ký.

Mục tiêu của dự án là “xây dựng một khu đô thị khang trang, hiện đại mang bản sắc dân tộc, giải quyết kịp thời các nhu cầu bức bách về nhà ở và dịch vụ công cộng cho người dân Thủ đô. Tạo điều kiện và môi trường sống ổn định, phù hợp với định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội”.

Dự án đã trải qua hơn 10 năm với nhiều lần thay đổi quy hoạch chi tiết nhưng theo thông báo của chủ đầu tư hiện tại là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng quốc tế Vigeba (137 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) thì dự án vẫn đang trong quá trình chuẩn bị làm móng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản