Thanh Hóa điều chỉnh quy hoạch, tạo điểm nhấn cho phát triển Sầm Sơn
Duy Hoàng - 26/10/2016 20:12
 
UBND tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng dự thảo phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.
Sầm Sơn
Quy hoạch mới sẽ nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch của Sầm Sơn

Đơn vị tư vấn là Công ty JINA Architects co. LTD  (Hàn Quốc) đã trình bày dự thảo phương án. Theo đó, phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn được nghiên cứu trên  diện tích 45 km2, tăng 28 km2 so với quy hoạch cũ, có 8 khu chức năng, với mục đích phát triển Sầm Sơn thành một đô thị phục vụ thuận lợi cho người dân và du khách.

Một số quy hoạch tạo điểm nhấn nhằm phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là khai thác tối đa tiềm năng du lịch của thị xã, như: duy trì hệ thống giao thông đường bộ chính kết nối với TP. Thanh Hóa và các địa phương khác; xây dựng bến du thuyền và cảng biển nhằm phát triển du lịch sinh thái sông Đơ và sông Mã; tạo lập khu công viên sinh thái núi Trường Lệ thành điểm nhấn của đô thị; kết hợp không gian hoạt động xung quanh thành phố nhằm phát triển năng động khu vực ven sông Đơ; nghiên cứu xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng chợ thủy sản; bảo đảm phúc lợi bằng việc thành lập các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng các cơ sở y tế…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản