Tháng Ngâu vẫn tích cực show nhà
- 01/08/2014 09:49
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mở bán Văn Phú đợt cuối giá 15 triệu đồng/m2
Đổ xô mua căn hộ R4 Vinhomes Royal City
Đất Xanh bất ngờ chào bán 4 dự án trong tháng ngâu
Gamuda Gardens mở bán đợt cuối, trả 20% nhận nhà ngay
Mở bán lần cuối "hàng hot" Bắc Hà Tower

Từ nhiều năm nay, cứ đến tháng Bảy âm lịch (còn gọi là tháng Ngâu hay tháng cô hồn) các đơn vị môi giới, bán hàng bất động sản lại lũ lượt kéo nhau đi nghỉ mát do quan niệm đây là tháng đen đủi, kỵ mua bán, giao dịch. Tuy nhiên, tình hình năm nay khác hẳn. Hàng loạt doanh nghiệp đang rầm rộ mở bán dự án trong tháng Ngâu là một động thái bất ngờ.

   
  Chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) có giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Ảnh: Đức Thanh  

Điển hình của xu hướng này là Đất Xanh Miền Bắc. Dù là tháng Ngâu nhưng doanh nghiệp này đã đồng loạt chào bán 4 khu chung cư là Mỹ Sơn Tower, Chung cư Bắc Hà Tower, Chung cư Văn Phú Victoria và Khu căn hộ cao cấp Royal City.

Điều ngạc nhiên là lượng thanh khoản các dự án này lại cao bất ngờ. Đại diện Công ty Đất Xanh Miền Bắc cho biết, sau tuần đầu mở bán, 60 căn hộ R4 Vinhomes Royal City giá từ 37 triệu đồng/m2 đã hết hàng. Thừa thắng xông lên, ngày 2-3/8 tới, Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục mở bán đợt cuối các căn hộ thuộc Khu chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội), mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT).

Hàng loạt dự án khác cũng rầm rộ mở bán ngay tháng Ngâu này như Siêu thị Dự án (STDA) sẽ tổ chức lễ mở bán Dự án HP Landmark Tower và 40 căn hộ cuối cùng của Dự án Ellipse tower (tại số 110, đường Trần Phú, Hà Đông) với giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2 vào tuần tới. Xếp hàng trong danh sách này còn có Nhà Đất 24h phân phối độc quyền các căn hộ khu chung cư Dream Town (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) với giá từ 17 triệu đồng/m2; R9+ cũng tung ra 200 căn hộ giá rẻ Thăng Long Victory với giá chỉ từ 13 – 13,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT, 2% phí bảo trì và nội thất); Tổng công ty Viglacera đang chào bán các căn biệt thự Lâm Viên với giá từ 4,5 tỷ đồng/căn…

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc tiết lộ, thực tế bán hàng những năm gần đây cho thấy, doanh nghiệp luôn có thanh khoản tốt trong tháng Ngâu, thậm chí, doanh thu còn nằm trong top những tháng bán hàng tốt nhất của năm.

“Có được kết quả tốt là bởi chúng tôi luôn chuẩn bị các sản phẩm và các chính sách bán hàng tốt nhất về giá, thanh toán, khuyến mãi… cho tháng này.  Để chuẩn bị cho tháng Ngâu năm nay, từ giữa tháng 6/2014, Công ty đã đã lên danh mục sản phẩm hàng hóa từ vị trí, số lượng cho đến chính sách khuyến mãi đi kèm để hấp dẫn khách hàng”, ông Quyết cho biết.

Lý giải nguyên nhân người mua nhà không còn ngại tháng Ngâu, ông Nguyễn Hải Bình, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Bình Minh cho biết, mua nhà dịp này được hưởng nhiều chính sách tốt từ chủ đầu tư nhằm kích cầu trong tháng Ngâu nên khách thấy lợi. Đơn cử, chủ đầu tư Viglacera Land dành tặng 10 khách hàng đầu tiên gói nội thất trị giá 100 triệu đồng khi mua biệt thự Lâm Viên, hay tặng 1 chỉ vàng SJC tại Dự án Ellipse Tower… Cũng có vô số các cam kết hấp dẫn khác từ cả chủ đầu tư và nhà phân phối như tư vấn chọn lựa nội thất hợp phong thủy, người mua được áp dụng chế độ thanh toán linh hoạt với sự hỗ trợ từ hệ thống ngân hàng có liên kết với nhà phân phối và chủ đầu tư chờ sẵn khách hàng.

Theo thông tin mới nhất từ Savills Việt Nam, quý II/2014, có khoảng 1.900 căn hộ được bán ra tăng 54% so với quý trước do những dự án hạng B bán tốt. Điểm sáng của thị trường căn hộ để bán là thanh khoản đang có dấu hiệu cải thiện rõ nét trong quý II/2014.

Đại diện Savills cũng cho hay, từ quý III/2014 trở đi, khoảng 83 dự án với hơn 65.800 căn hộ sẽ gia nhập thị trường và thời gian tới sẽ có sự cải thiện rõ nét về giá bán và tốc độ bán. Tuy nhiên, sự cải thiện vẫn mang tính chất điểm, chứ chưa diễn ra trên diện rộng toàn thị trường.

Đất Xanh bất ngờ chào bán 4 dự án trong tháng ngâu

Đất Xanh bất ngờ chào bán 4 dự án trong tháng ngâu

(Baodautu.vn) Theo thông tin từ bộ phận bán hàng của Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị này sẽ đồng loạt chào bán 4 khu chung cư trong tháng 7 và tháng 8/2014 là Mỹ Sơn Tower, Chung cư Bắc Hà Tower, Chung cư Văn Phú Victoria và Khu Căn hộ cao cấp Royal City

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản