Tháng 12: Mở rộng phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội
- 17/11/2013 13:19
 
TIN LIÊN QUAN

Quận Hoàn Kiếm vừa hoàn tất đề án mở rộng phố đi bộ bao gồm các phố Hàng Buồm - Mã Mây - Đào Duy Từ - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện thuộc khu vực bảo tồn cấp 1 của Hà Nội. Đây là các phố còn lưu giữ được những công trình được xây dựng vào thế kỉ 18 - 19 và nhiều di tích lịch sử văn hóa như đền Bạch Mã, đền Quan Đế, nhà cổ 87 Mã Mây, đền Hương Tượng, đình Kim Ngân, đình Đồng Lạc.

Theo khảo sát của quận Hoàn Kiếm, dân cư ở các phố này có khoảng 10.000 người, chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh dịch vụ và du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó dịch vụ thương mại chiếm tỷ lệ 60%, dịch vụ ăn uống chiếm 12%. Tại đây có 240 nhà mở cửa hàng, trong đó có 100 nhà kinh doanh ăn uống.

dayhocintel-4929-1382664380-9354-1384661

Một số ngôi nhà cổ ở phố Mã Mây được bảo tồn trở thành điểm văn hóa. Ảnh:dayhocintel.

Các phố này có lợi thế là có vỉa hè, hệ thống thoát nước, mặt đường còn tốt, nhiều ngôi nhà cũ, nhà cổ đã được chỉnh trang khang trang. Tuy nhiên, điểm hạn chế các phố này khá nhỏ hẹp, lòng đường chỉ rộng từ 5m đến 6,5m, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, nhà vệ sinh công cộng đã xuống cấp, hệ thống biển hiệu, biển quảng cáo lộn xộn gây ảnh hưởng tới cảnh quan chung.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng đánh giá, hiện nay tuyến đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân đã quá tải nên cần phải mở rộng không gian đi bộ phục vụ du khách. Theo khảo sát, có khoảng 70% người dân trong khu vực đồng tình với chủ trương này.

Đề án này đang được quận Hoàn Kiếm xin ý kiến các sở ngành và phổ biến đến nhân dân trên địa bàn, sẽ trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và triển khai trong tháng 12.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản