Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Khu đô thị mới Kiến Giang
Phương Liên - 10/10/2024 22:02
 
Với tổng vốn đầu tư 9.686 tỷ đồng (gần 400 triệu USD), Khu đô thị mới Kiến Giang, TP. Thái Bình là dự án phát triển nhà ở có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay được tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Chiều ngày 10/10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trao Quyết định chấp thuận nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang, TP. Thái Bình.

Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang nằm trên địa bàn 3 phường: Kỳ Bá, Quang Trung, Trần Lãm và 2 xã Vũ Phúc, Vũ Chính của TP. Thái Bình, phát triển theo mô hình khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật - xã hội.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho liên danh nhà đầu tư.

Dự án có tổng diện tích 96 ha, vốn đầu tư 9.686 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp hơn 1.400 sản phẩm liền kề, biệt thự xây thô, 5 khu chung cư cao 25 tầng và nhà ở xã hội 15 tầng. Ngoài ra, dự án còn dành khoảng 48.000 m2 đất cho các công trình thương mại, dịch vụ. Dự án được thiết kế đảm bảo môi trường sống tiện nghi, hiện đại, bền vững và hài hòa với thiên nhiên. Liên danh nhà đầu tư nhấn mạnh chất lượng xây dựng cao và quy hoạch đô thị với các tính năng toàn diện là trọng tâm của dự án này, đảm bảo Thái Bình có thể cạnh tranh với các trung tâm đô thị lớn khác trong khu vực.

Nhà đầu tư được cấp Quyết định chấp thuận nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là Liên danh DECV-THT-GIP LAND-ZUP, bao gồm: Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty TNHH GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest.

Ông Kwon Soon Jae, Tổng giám đốc Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Đại diện liên danh nhà đầu tư, ông Kwon Soon Jae, Tổng giám đốc Công ty  Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam khẳng định: Việc được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang không chỉ là cột mốc quan trọng đối với Daewoo Vina và tất cả các thành viên trong liên danh, mà còn là một khởi đầu đáng nhớ cho sự phát triển lâu dài của dự án.

Nhà đầu tư bày tỏ vinh dự được đồng hành cùng tỉnh trong sứ mệnh phát triển đô thị, thực hiện theo đúng mục tiêu, quan điểm phát triển đã được nêu tại quy hoạch tỉnh Thái Bình, trong đó có quan điểm: Phát triển xã hội hiện đại, văn minh, thân thiện, hài hòa, lấy con người làm trung tâm; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa và phát triển con người.

“Tầm nhìn của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc phát triển một khu đô thị mới, mà còn là xây dựng một cộng đồng nơi mà các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường được phát triển đồng bộ. Chúng tôi đặt trọng tâm vào việc tạo ra không gian xanh và các tiện ích giải trí, nhấn mạnh ưu tiên đối với sự phát triển bền vững của TP. Thái Bình”, ông Kwon Soon Jae chia sẻ.

Đại diện liên danh nhà đầu tư cũng cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ các thủ tục về môi trường đất đai, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, kinh doanh bất động sản; nỗ lực triển khai dự án và thực hiện thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất. Đồng thời xây dựng đô thị thông minh, xanh, hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường góp phần đưa TP. Thái Bình sớm đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh và mang lại giá trị bền vững, không chỉ cho cư dân ở dự án mà còn cho cộng đồng và thế hệ tương lai.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Chúc mừng liên danh nhà đầu tư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định việc trao quyết định cho liên danh nhà đầu tư là cụ thể hóa mục tiêu phát triển đô thị của tỉnh, hướng mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 25/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển TP. Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Để dự án sớm được triển khai trên thực địa, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị liên danh nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, phương tiện, nhân lực triển khai thực hiện dự án một cách đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc, tạo sức hút lan toả, xứng tầm với đô thị xanh, văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh.

Đánh giá cao liên danh nhà đầu tư, đứng đầu là Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam là nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực, uy tín, đã được khẳng định qua nhiều dự án lớn tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định việc lựa chọn TP. Thái Bình để triển khai dự án là quyết định đúng đắn của nhà đầu tư bởi Thái Bình đang là điểm sáng về thu hút đầu tư với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại.

Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang là dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn, nằm ở vị trí đắc địa của TP. Thái Bình, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh, chính vì thế, các sở, ngành và thành phố cần tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, có đường hướng cụ thể triển khai dự án; làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm vóc phát triển đô thị của dự án để tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình giải phóng mặt bằng cũng như triển khai dự án.

Các sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện đối với liên danh nhà đầu tư Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang nói riêng và các nhà đầu tư trong, ngoài nước khi đến Thái Bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản