Tập đoàn FLC đề nghị Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80 tỷ đồng
Thanh Chung - 17/10/2024 12:33
 
Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị hoàn trả số tiền hơn 80 tỷ đồng chi phí do chủ đầu tư đã thực hiện đối với các dự án tại địa phương.
Tập đoàn FLC vừa có văn bản đề nghị Quảng Ngãi hoàn trả chi phí chủ đầu tư đã thực hiện đối với các dự án tại tỉnh.

Tập đoàn FLC đã có văn bản số 291/FLC-BĐT gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi về việc đề nghị tỉnh hoàn trả chi phí do chủ đầu tư đã thực hiện đối với các dự án tại địa phương.

Theo đó, trong văn bản 291/FLC-BĐT do Tổng giám đốc Tập đoàn FLC Lê Tiến Dũng ký gửi tỉnh Quảng Ngãi cho hay, từ năm 2018,  đơn vị được tỉnh cho chủ trương đầu tư nhiều dự án như Khu đô thị Vạn Tường 7; Khu đô thị Vạn Tường 8; Khu đô thị Vạn Tường 9… tại địa bàn huyện Bình Sơn.

Theo đó, trong quá trình thực hiện các dự án, Tập đoàn và đối tác đã đầu tư nhiều thủ tục pháp lý như khảo sát địa hình, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; báo cáo đánh giá tác động môi trường; hồ sơ thiết kế cơ sở, rà phá bom mìn… cũng như chi phí chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng với tổng chi phí đã giải ngân hơn 80,5 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC cũng nêu rõ, theo sự kêu gọi của tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả các dự án để thực hiện lại quy trình lựa chọn nhà đầu tư, các chủ đầu tư đã đồng thuận hưởng ứng và đã tự nguyện nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động các dự án.

Tuy nhiên đến nay, đã hơn 1 năm kể từ thời điểm tự nguyện trả lại dự án, Tập đoàn FLC và các đồng chủ đầu tư chưa nhận được bất cứ thông tin, phản hồi, hướng dẫn về việc hoàn trả đối với các chi phí mà chúng tôi đã đầu tư tại dự án. Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỷ đồng là số tiền lớn và cần thiết đối với Tập đoàn FLC và các công ty trong bối cảnh hiện nay.

Vì vậy, Tập đoàn FLC đề nghị sớm có giải pháp hoàn trả các chi phí Tập đoàn FLC đã chi trả cho việc triển khai các dự và hoặc có phương án để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Tập đoàn FLC và các công ty là chủ đầu tư dự án.

Trước đó vào ngày 30/6/2019, Tập đoàn FLC khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi. Trong đó, có 4 dự án khu đô thị và 5 dự án du lịch sinh thái với tổng diện tích 247 ha, tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ có 2 dự án được giao đất là dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 (giao 1,4 ha trên tổng số 30,5 ha) và Khu đô thị Vạn Tường 8 (giao 6.600 m2 trên tổng số 46,65 ha). Đối với 7 dự án còn lại chưa giao đất, cho thuê đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản