"Tân binh" nào vừa gia nhập phân khúc mặt bằng bán lẻ Hà Nội?
Quang Hưng - 06/10/2016 19:37
 
Dự án mới cung cấp cho thị trường Hà Nội 24.000m2 mặt bằng bán lẻ với tỷ lệ lấp đầy đạt 98%.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Dự án Mipec Riverside Long Biên cung cấp cho thị trường thêm 24.000 m2 mặt bằng bán lẻ. Nguồn ảnh: Internet

CBRE Việt Nam vừa cho biết, trong quý III/2016, dự án mới - Mipec Riverside Long Biên đã cung cấp cho thị trường thêm 24.000 m2 mặt bằng bán lẻ. Với dự án mới này, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ cho thị trường Hà Nội đạt ở mức 720.000 m2, tăng 2,3% so với quý II/2016 và 18% so với cùng kỳ năm trước. Những thay đổi này diễn ra trong khu vực ngoài trung tâm trong khi nguồn cung khu vực trung tâm giữ nguyên kể từ quý I/2015.

Theo CBRE, tỷ lệ trống trong quý này tăng 2,9 điểm theo quý và cải thiện 1,06 điểm so với năm 2015. Tỷ lệ lấp đầy giảm chủ yếu do các trung tâm mua sắm và trung tâm thương mại tổng hợp ở khu vực ngoại trung tâm.

Đặc biệt, Mipec Riverside Long Biên, dự án mới trong quý này, mặc dù mới mở vào cuối tháng 7, tỷ lệ lấp đầy đã đạt 98% với sự có mặt của các khách thuê chủ chốt. Điều này một lần nữa nhấn mạnh vai trò thiết yếu của khách thuê chủ chốt, như ngành giải trí, dịch vụ ăn uống trong thành công của trung tâm mua sắm.

.
Biến động trong phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu & tư vấn của CBRE tại Hà Nội cho biết, giá thuê trung bình của các trung tâm mua sắm tại Hà Nội trong quý III/2016 duy trì ở mức ổn định. Do các trung tâm mua sắm tại khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn, giá thuê tại khu vực này tăng nhẹ 0,52% theo quý trong khi giá thuê tại khu vực ngoài trung tâm giảm 0,96% theo quý.

Đối với các dự án chuẩn bị gia nhập thị trường, bà An cho rằng, Quý IV/2016 sẽ là một quý sôi động với ba trung tâm thương mại mới, dự kiến cung cấp thêm tổng cộng 111.000 m2 . Ba dự án mới này gồm hai trung tâm thương mại của tập đoàn Vingroup và một dự án hỗn hợp nổi bật khác; cả bai dự án đều đã có một số khách thuê chủ chốt. Cả ba trung tâm thương mại này đều không thuộc khu vực trung tâm, làm gia tăng cạnh tranh cho các khu vực này.

“Phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội tiếp tục thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới với sự hiện diện của các nhà bán lẻ nước ngoài như Auchan, Miniso. Một số đơn vị bán lẻ trong nước đã có kinh nghiệm hoạt động tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đang mở rộng ra thị trường Hà Nội như Galaxy Cinema mở rạp chiếu phim đầu tiên vào cuối tháng 7 trong khi Circle K đã mở được 35 cửa hàng chỉ sau một năm hoạt động tại Hà Nội”, bà An nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản