Sức sống mới của Nam Sài Gòn
Tăng Triển - 07/01/2016 07:56
 
Khởi đầu với ý tưởng táo bạo, biến vùng đầm lầy, hoang sơ thành khu đô thị hiện đại, đến nay, có thể khẳng định, Nam Sài Gòn đã trở thành một trong những nơi đáng sống bậc nhất tại TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung. Trong đó, góp phần đáng kể tạo nên diện mạo mới của khu vực này là sự hình thành và phát triển vượt bậc của những khu đô thị hiện đại khép kín như Phú Mỹ Hưng, Dragon City…

Cuộc sống xanh giữa lòng đô thị

Trở lại khu Nam Sài Gòn sau thời gian ngắn, người viết cảm nhận được sự thay đổi mạnh mẽ từng ngày của nơi đây. Một đô thị mới ngày càng trở nên hiện đại hơn với nhiều công trình, dự án cao cấp không ngừng được mọc lên. Song điều quan trọng khiến những người đang sống ở khu Nam Sài Gòn cảm thấy hài lòng hơn cả là dù có tốc độ phát triển khá nhanh, nhưng nhờ được quy hoạch bài bản ngay từ đầu, khu vực này vẫn lưu giữ được nét đẹp nguyên sơ vốn có với những dòng sông cảnh quan uốn lượn hòa quyện cùng những mảng xanh quý giá, xua tan cái oi bức đặc trưng của khí hậu miền Nam.

Điểm nhấn đầu tiên tạo nên sự khác biệt của Nam Sài Gòn so với những khu vực khác là sự hình thành của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Khu đô thị này ra đời như một đầu tàu kéo theo sự quy tụ của hàng loạt dịch vụ, tiện ích đẳng cấp từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước như Bệnh viện FV, Trường đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đinh Thiện Lý, Trường quốc tế Nam Sài Gòn, các trung tâm thương mại Crescent Mall, SC Vivo, Lotte Mart… khiến bất kỳ cư dân nào sống tại đây đều có thể hưởng thụ mà không phải đi đâu xa.

.
Dự án Dragon City

Với chiến lược hướng ra biển Đông, Nam Sài Gòn giờ đây đang từng bước mở rộng. Đặc biệt, gần đây nhất, TP.HCM đã quyết định phát triển khu Nam gồm quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ thành một đặc khu kinh tế, tạo bước đột phá trong phát triển đô thị, hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất - nhập khẩu, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, cơ sở hạ tầng… của Thành phố trong những năm tới.

Trong đó, khu vực xung quanh đường Nguyễn Hữu Thọ có thể được đánh giá như một trong những nơi đón nhận sự chuyển mình mạnh mẽ tiếp theo của khu đô thị phía Nam này. Bên cạnh những dự án phát triển hạ tầng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình khác đang được đầu tư xây dựng như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; tuyến Metro số 4 dài 37,5 km đi qua các quận 1, 3, 4, 7, Nhà Bè.

Đặc biệt, với quy hoạch 6 làn xe, trục đường Bắc Nam - Nguyễn Hữu Thọ được xem như “xương sống” nối liền Khu đô thị cảng Hiệp Phước với trung tâm TP.HCM. Có thể thấy, dọc tuyến đường này là hàng loạt dự án căn hộ cao cấp, biệt thự và những dự án đã và đang được khởi động bởi những chủ đầu tư uy tín như Phú Long, GS Xi Metro City…

Đáng chú ý nhất trong số đó là sự hình thành Khu đô thị Dragon City của chủ đầu tư Phú Long, được mệnh danh là “Thành phố Rồng”, là một trong những khu đô thị cao cấp phát triển nhanh và bài bản, góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực Nguyễn Hữu Thọ. Toàn Khu đô thị được bao bọc bởi dòng sông và công viên cảnh quan, cây xanh, vì thế luôn giữ được sự thoáng đãng và yên bình trong mọi không gian sống.

Dragon City - nơi hội tụ giá trị sống cao cấp

Giá trị của Dự án Dragon City không chỉ ở quy mô lớn, mà ngay từ khâu thiết kế, Công ty Phú Long đã rất chú trọng đến quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan và thiết kế cho từng khu nhà ở, khu thương mại, căn hộ cao cấp hay cao ốc văn phòng. Vẻ đẹp tự nhiên vốn có nơi vùng đất rồng bay này được gìn giữ và tôn tạo. Cảnh quan trong từng khu vực được trau chuốt, để hoa lá luôn xanh mướt bốn mùa. Hầu như tại bất kỳ dự án thành phần nào, mật độ cây xanh luôn chiếm trên 70% diện tích. Các khu vực công cộng từ hồ bơi, phòng tập, sân tennis, thác nước, lối đi dạo… luôn tràn ngập màu xanh của cỏ cây.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã không ngần ngại chi phí để đầu tư những công viên quy mô lớn, nhiều tiện ích như Công viên Nhiệt đới Kim Ngân 1,1 ha, hay Công viên Văn hóa Dragon Parc 3,3 ha, nhằm đáp ứng nhu cầu sống, nghỉ dưỡng ở mức cao nhất cho cư dân. Chính lối thiết kế độc đáo, hài hòa cảnh quan đem đến cho Dragon City một môi trường sống lý tưởng nhất tại khu Nam Sài Gòn, đã thu hút khá đông cư dân về sinh sống hay các nhà đầu tư muốn tìm kiếm kênh bỏ vốn an toàn, sinh lời cao.

Được kiến tạo như một thành phố tương lai tại Nam Sài Gòn, với đầy đủ tiện ích và dịch vụ, Dragon City là sự kết hợp hài hòa của các dòng sản phẩm cao cấp, đa dạng về công năng sử dụng, phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh của cư dân nơi đây. Tại Dragon City, mỗi dự án thành phần đều mang thông điệp về giá trị của những công trình hiện đại, tiện nghi, thân thiện với môi trường, nơi cảnh quan thiên nhiên len vào từng góc phố và nơi giá trị mãi sinh sôi.

Nếu như Kim Long Luxury Villas mang đến dấu ấn của những ngôi biệt thự Pháp cổ kính, tráng lệ, chiếm lĩnh vị trí đầu rồng trên một địa hình phong thủy thế vượng của Dragon City, thì khu biệt thự phố kinh doanh Ngân Long, khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc lại được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hoàn hảo giữa ở, kinh doanh và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites 1 trẻ trung với 2 tòa tháp đôi vững chãi, kết nối nhau bằng chiếc cầu đi bộ trên không duyên dáng đem đến một phong cách sống riêng biệt nhưng không xa cách cộng đồng thân thiện.

Góp phần hoàn thiện Khu đô thị Dragon City và chiếm lĩnh vị trí trung tâm của “Thành phố Rồng”, Khu căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence and Suites 2 (Dragon Hill 2) đang được chủ đầu tư Phú Long “trình làng” ra thị trường. Tiếp nối thành công của Dragon Hill giai đoạn I và với mục tiêu xây dựng một khu căn hộ chất lượng cao thật sự, đầy đủ dịch vụ tiện ích, diện tích vừa phải và giá cả hợp lý cho các gia đình trẻ, Phú Long đã tập trung nhiều tâm huyết, đồng hành cùng các chuyên gia tư vấn quốc tế, để tạo dựng nên một công trình kiến trúc độc đáo, nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa với tổng thể chung của toàn Khu đô thị.

Dragon Hill 2 với 2 tòa tháp cao 25 tầng, cung cấp 455 căn hộ đều có logia và sở hữu từ 2-3 mặt thông thoáng. Với thiết kế thông minh, các phòng bên trong căn hộ được bố cục hợp lý để gia chủ thuận lợi trong việc bày trí nội thất theo sở thích của riêng mình. Tại Dragon Hill 2, kiến trúc sư đã đưa yếu tố con người làm trung tâm để tổ chức nên các không gian sống khác biệt, phục vụ tối đa nhu cầu an cư, hưởng thụ, thư giãn, trải nghiệm với những đẳng cấp vượt trội, đầy chất lãng mạn, nhưng cũng gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Cùng với Kim Long, Ngân Long, Dragon Tower, Dragon Hill 1, Dragon Parc, Dragon Hill 2 đang sẵn sàng tạo nên sức bật mới, mang lại sự phồn vinh thịnh vượng cho cư dân, góp phần kiến tạo “Thành phố Rồng - Dragon City” trở thành một khu đô thị đáng sống nhất tại Nam Sài Gòn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản