Sức hút của căn hộ hạng sang
Như Loan - 24/10/2015 12:11
 
Nhiều người thích ở căn hộ thuê không phải vì hạn chế thu nhập mà bởi họ thực sự muốn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn. Còn nhà đầu tư thì chỉ muốn “nhắm” đến những căn hộ tiện nghi trong những khu đô thị đẳng cấp vượt trội để làm hài lòng khách thuê với yêu cầu ngày càng cao.

Sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng/tháng để thuê nhà

Câu chuyện về một “nữ hoàng nhạc dance” và ông xã đã từng bỏ ra tới 200 triệu đồng/tháng để thuê một căn hộ sang trọng suốt hơn một năm trước khi mua nhà đã không còn xa lạ với công chúng.

Khi được hỏi tại sao không mua một ngôi nhà riêng thay vì hàng tháng phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê nhà thì ca sĩ này cho hay, vợ chồng cô vẫn đang tìm kiếm một căn hộ tiện nghi, thoải mái. Trong quá trình tìm, cô và doanh nhân ngoại quốc đã sống tại căn hộ này vì an ninh tốt, tiện lợi cho việc đi lại của cả hai.

Thực tế, trong showbiz Việt, có không ít người hiện đã rất thành danh, kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng vẫn thuê nhà mà không mua, cho dù họ có đủ khả năng để làm việc ấy. Số tiền các nghệ sỹ bỏ ra mỗi tháng để thuê nhà có thể lên tới hàng nghìn đô. Điều này thường thấy ở những người có cuộc sống độc thân hay những người thích có nhiều trải nghiệm cũng như không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một nơi ở ưng ý.

Không chỉ những nghệ sĩ nổi tiếng, những căn hộ cho thuê cao cấp luôn có được nguồn khách ổn định là những thương gia, người nước ngoài đến làm việc tại thành phố. Họ tìm đến những căn hộ cho thuê thực sự đẳng cấp để mong có được những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn và riêng tư sau những giờ làm việc căng thẳng. Tiêu chí để khách lựa chọn là nơi ở phải bảo đảm yếu tố tiện nghi, an ninh và tiện lợi cho việc di chuyển phục vụ công việc.

Park Hill sở hữu chuỗi dịch vụ và tiện ích phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua
Park Hill sở hữu chuỗi dịch vụ và tiện ích phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua

 

Tại Hà Nội, với quỹ đất hạn hẹp bên cạnh những hạn chế từ quy hoạch cũ của thành phố, trên thực tế không có nhiều khu đô thị đẳng cấp có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của những khách thuê có tiền này. Có lẽ, chỉ từ khi một vài khu đô thị cao cấp nổi lên như Royal City, Times City…, người ta mới bắt đầu nhìn thấy cơ hội tiềm năng dành cho các nhà đầu tư thứ cấp hướng đến phân khúc cho thuê với đối tượng khách hàng là người có tiền, bởi những yếu tố được hội tụ đầy đủ của các khu đô thị đẳng cấp này mới làm hài lòng khách thuê.

Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn nhận định, việc quy hoạch phát triển đồng bộ ở những khu đô thị như thế này trong tương lai gần có thể sẽ tạo ra một làn sóng di chuyển khách thuê từ các khu vực khác đến đây, khi mà những nơi họ đang ở thuê đã trở nên không còn phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại.

Park Hill - Căn hộ lý tưởng để ở và cho thuê

Đó cũng chính là lý do khi những khu đô thị đẳng cấp ở Hà Nội tung ra sản phẩm mới thì ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của khách hàng cũng như giới đầu tư.  

Điển hình như sau sự thành công của giai đoạn 1 khu đô thị Times City, giai đoạn 2 với tên gọi Park Hill, dự án đã nhanh chóng được thị trường đón nhận tích cực. Với ý tưởng về một khu đô thị mang đậm phong cách Singapore cùng tiêu chí về một phong cách “sống resort trong lòng đô thị”, ngay từ khi bắt đầu ra mắt, Park Hill đã gây sức hút trên thị trường bất động sản Hà Nội cũng như trên cả nước ở phân khúc căn hộ đẳng cấp.

Đặc biệt, Vinhomes Times City - Park Hill trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản sau khi có thông tin mới nhất về việc Hà Nội mở rộng đoạn Lĩnh Nam và một phần đoạn đường Minh Khai, chấm dứt mối lo ngại về giao thông của người dân. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng do Vingroup ứng trước, mặt bằng đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động sẽ được giải phóng, “điểm nóng” về giao thông sẽ được giải quyết hoàn toàn. Nhờ đó, cư dân Vinhomes Times City - Park Hill cũng như cộng đồng sinh sống trên địa bàn sẽ có thể lưu thông thuận lợi, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nhắc đến Park Hill, người ta còn nghĩ ngay đến hệ thống dịch vụ tiện ích phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua. Tất cả không chỉ phục vụ tiện nghi sống và nhu cầu vui chơi giải trí mà còn hướng đến việc thỏa mãn nhu cầu cao cấp trong chăm sóc sức khỏe, tinh thần của người dân.

Căn hộ Park Hill sang trọng, đẳng cấp với thiết kế tinh tế, tối đa hóa thiên nhiên vào không gian sống
Căn hộ Park Hill sang trọng, đẳng cấp với thiết kế tinh tế, tối đa hóa thiên nhiên vào không gian sống

Cư dân Park Hill sẽ được tận hưởng một cuộc sống theo phong cách hiện đại Singaporevới dịch vụ và tiện ích hoàn hảo, với không gian xanh dạo mát cho người cao tuổi, khu vực quảng trường và sân chơi phun nước quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội cho trẻ em; khu phố mua sắm sầm uất và khu café ngoài trời với wifi miễn phí dành cho cư dân năng động… Đó chính là những yếu tố lý tưởng không chỉ đối với cư dân mà còn cả với những nhà đầu tư thứ cấp khi tính chuyện mua căn hộ ở đây để cho khách thuê là người nước ngoài, những người công tác lâu dài, có điều kiện kinh tế, thậm chí là cả… đại gia.

Với con mắt của một nhà đầu tư có kinh nghiệm, anh Nguyễn Việt Anh (Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) nhận định, thị trường bất động sản đã trải qua thời kỳ phát triển manh mún, nhỏ lẻ. Những dự án không được đầu tư nghiêm túc bởi những nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ khó cạnh tranh được trên thị trường. Đặc biệt, đối với phân khúc căn hộ cao cấp. Với mục đích chính là mua để cho thuê thì việc đầu tư càng cần thận trọng, bởi nếu căn hộ không ưng ý, khách thuê sẵn sàng rời bỏ ngay. “Do đó, tôi chỉ lựa chọn những dự án đã có thương hiệu khẳng định cùng với những ưu thế vượt trội từ môi trường sống, cảnh quan đến các dịch vụ, tiện ích…. Có như vậy, nguồn khách thuê mới ổn định và khả năng sinh lời cao” – nhà đầu tư chia sẻ.

Cũng theo anh Việt Anh, khi các dự án căn hộ cao cấp như ở Park Hill được đưa vào khai thác sử dụng, chắc chắn sẽ có dịch chuyển không nhỏ của các khách thuê từ các khu vực khác đến.

Bởi hơn ai hết, đây là những người thực sự hiểu được giá trị của những căn hộ nằm trong khuôn viên phát triển đồng bộ tại những khu đô thị hiện đại ngang tầm quốc tế. Do đó, ngay từ bây giờ, việc quyết định xuống tiền của các nhà đầu tư sẽ chỉ chú trọng tại những dự án căn hộ có thể thỏa mãn được nhu cầu khách thuê.

Vừa qua, Thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup đã được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015, do Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản