
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Thời điểm cuối năm, tại hầu hết các cửa hàng vật liệu xây dựng đều trở nên nhộn nhịp bởi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao.
Anh Quang, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 (TP.HCM) cho biết, năm nay, mọi người chuẩn bị sửa sang lại nhà cửa để đón Tết khá sớm. Khoảng từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, doanh số đã có dấu hiệu tăng nhanh.
“Mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này vẫn chủ yếu là các loại vật liệu hoàn thiện như thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, đặc biệt là sơn tường…”, anh Quang chia sẻ.
Chị Thảo, ngụ tại quận Thủ Đức (Tp.HCM) đang chọn mua sơn tại một của hàng trên đường Kha Vạn Cân chia sẻ, sở dĩ phải đi chọn mua sơn sớm vì liên lạc với các nhóm thợ họ đều nói năm nay rất nhiều việc, nếu cận Tết mới thuê thì họ sẽ không nhận công trình, đặc biệt là những công trình lẻ.
“Nhà mình chỉ sơn tổng cộng hơn trăm m2, nếu để cận Tết quá, công xa vừa cao, thợ lại làm ẩu vì nhiều việc nên tôi làm sớm đi mấy tháng cho yên tâm”, chị Thảo nói.
Tại một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức, TP.HCM), anh Hóa, chủ cửa hàng cho biết, đối với mặt hàng sơn tường thì doanh thu trong những tháng này thường tăng từ 50 - 80%, thậm chí một tháng bằng cả quý trước gộp lại.
“Từ đầu tháng 11 đến nay, lúc nào cửa hàng cũng tấp nập, điện thoại réo gọi hàng liên tục, nhiều lúc có đơn hàng gọi gấp nhưng người giao hàng chưa về nên tôi không dám nhận”, anh Hóa nói.
Còn bà Toàn, chủ một chuỗi đại lý sơn trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, để tránh tình trạng “cháy hàng” và phải nhập hàng vào với giá cao, bà đã đặt một số lượng lớn sơn từ công ty về để dự trữ trong kho.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, măc dù sức tiêu thụ sản phẩm này đang tăng cao, nhưng giá bán vẫn tương đương cùng kỳ năm trước. Giám đốc Kinh doanh Hãng sơn Galaxy Việt Nam cho biết, người dân ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm cao cấp, đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, hiện thị trường sơn xây dựng có đến hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, giá nguyên liệu đầu vào không biến động nên không thể tăng giá mặc dù sức mua tăng cao.
Khảo sát một vòng qua các cửa hàng bày bán vật liệu trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi ghi nhận giá bán sơn lót chống kiềm ngoài nhà nhãn hiệu Nippon có giá từ 2,8 - 3,4 triệu đồng/thùng với dung tích 18 - 20 lít, sơn lót chống kiềm dùng trong nhà giá 2,1 triệu đồng/thùng 18 lít, sơn phủ trong nhà giá 2,4 - 3 triệu đồng/thùng, 18 - 20 lít. Sơn Dulux sử dụng ngoài trời đạt chứng chỉ xanh Singapore giá 2,8 triệu đồng/thùng 18 lít, sơn nội thất sử dụng trong nhà giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/thùng 18 lít…
Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp sản xuất sơn đã đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá như chiết khấu từ 15 - 35% cho các đại lý, đồng thời mạnh tay khuyến mại đến người tiêu dùng. Đối với một số hàng sơn, khách hàng mua lẻ sẽ được khuyến mãi giảm giá từ 35 - 45%, cung cấp đội ngũ thi công với giá ưu đãi…
Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tình hình thị trường bất động sản 10 tháng đầu năm 2017 vẫn trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng; nhu cầu về xây dựng từ nay đến cuối năm sẽ còn tăng bởi trong 9 tháng đầu năm, Thành phố đã cấp hơn 38.000 giấy phép xây dựng với tổng diện tích lên tới hơn 13 triệu m2. Trong đó, nhà dân dụng vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất, với hơn 80% tổng diện tích nhà ở xây dựng mới. Điều này lý giải cho việc ngành vật liệu xây dựng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là ngành sơn trang trí.
-
Tôn Pomina tạo bước đột phá với dòng tôn lạnh Solar AZ100 thế hệ mới -
Doanh nghiệp xi măng: Xuất khẩu nhiều, thu tiền ít -
Bắt đầu thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 -
8 tháng, cả nước chi 5,6 tỷ USD nhập khẩu gần 10 triệu tấn sắt thép -
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng đuối sức -
Phê duyệt Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam -
Tôn Hòa Phát xuất đơn hàng đầu tiên đi Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/4
-
2 Xác định nhà đầu tư trúng thầu Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn hơn 8.400 tỷ đồng
-
3 Chuẩn bị sắp xếp lại bộ máy, các tỉnh hoàn thành quyết toán ngân sách trước ngày 30/6
-
4 Tính toán kịch bản nâng đời cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
5 Việt Nam thông báo về đầu mối đàm phán thương mại với Mỹ
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép
-
Hisense giới thiệu các giải pháp nhà thông minh tích hợp AI tại Hội chợ Canton lần thứ 137
-
Thales cung cấp hệ thống bảo mật thẻ ngân hàng của Prime Factors
-
StarHub nhận chứng nhận và chứng chỉ chuyên môn mới của Cisco