Shophouse - xu hướng đầu tư mới tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 11/02/2016 09:27
 
Năm 2015, với hàng ngàn tỷ đồng đổ vào nhiều dự án lớn về hạ tầng đô thị như mở rộng khu bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Cảng quốc tế Lạch Huyện..., Hải Phòng đã trở thành điểm đến tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Trong xu thế đó, mô hình shophouse - nhà phố thương mại được các nhà đầu tư tìm kiếm như một xu hướng đầu tư mới trên thị trường.

Phân khúc bất động sản cao cấp này thu hút giới đầu tư kinh doanh nhờ vị trí đẹp, quy hoạch hiện đại hơn so với nhà phố kiểu cũ, trong khi vẫn duy trì được tập quán sinh hoạt và buôn bán truyền thống. Các căn hộ shophouse thường tọa lạc tại tầng một của những khu căn hộ lớn hoặc nằm ở mặt tiền đường chính, nhiều người qua lại. Yếu tố này bảo đảm cho việc mua, bán, cho thuê hoặc kinh doanh rất tốt.

Thứ nữa là về mặt số lượng, những căn hộ shophouse thường có số lượng hạn chế. Tại Hải Phòng, trong khi Vincom Lê Thánh Tông của Tập đoàn Vingroup chỉ có 67 căn hộ shophouse với 16 thiết kế linh hoạt, thì Khu đô thị ven sông Lạch Tray (WaterFront City) của Tập đoàn Agape Holding Pte Ltd., Singapore có 256 căn shophouse. Chính vì số lượng không lớn nên dòng sản phẩm này thường không có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường.

.
Vincom Shophouse Hải Phòng

Với thiết kế linh hoạt theo hướng đa chức năng, cácăn hộ shophouse luôn tách biệt giữa diện tích ở và kinh doanh, nên cực kỳ thuận lợi cho việc buôn bán. Bên cạnh đó, loại căn hộ này cũng có thể sử dụng làm văn phòng. Với lợi thế là căn hộ tích hợp nhiều chức năng, shophouse không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư cá nhân, mà còn cả các tổ chức.

Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như: chủ đầu tư uy tín, thi công đúng tiến độ và chất lượng, tọa lạc ngay cạnh Trung tâm thương mại Vincom Lê Thánh Tông, quy hoạch và thiết kế hợp lý cho cả mục đích ở và kinh doanh..., trong khi mức giá không mấy chênh lệch so với khu vực “trung tâm cũ” của Thành phố như Lạch Tray, Cầu Đất..., Vincom Shophouse Hải Phòng được các chuyên gia bất động sản đánh giá là dự án bất động sản đáng chú ý nhất tại TP. Hải Phòng năm 2015.

Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít những dự án bất động sản tại Hải Phòng chú trọng tới phát triển không gian xanh, khu vườn đứng độc đáo Phú Gia 2 và có rất nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, yoga, lớp học nghệ thuật, giáo dục... Cư dân tại Vincom Shophouse Hải Phòng sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng hiện đại, luồng giao thông nhộn nhịp và đặc biệt là hoạt động mua sắm sầm uất tại đây.

Sở hữu một trong những căn shophouse trong quần thể Vincom Shophouse Hải Phòng, một khách hàng chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn xây dựng một salon thật sang trọng, với tiêu chuẩn không thua kém các cơ sở tại Hà Nội hay TP.HCM, nhưng để tìm được một mặt bằng ưng ý thật không dễ. Không gian tại các tuyến phố trung tâm thường nhỏ, hẹp và ồn ào. Nhưng khi đến xem khu PG02 - Vincom Shophouse Hải Phòng nằm cạnh dãy vườn đứng, tôi ưng ngay bởi không gian ở đây vừa đẹp, sạch, vừa yên tĩnh”.

Đại diện Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và thương mại Minh An - đại lý phân phối chính thức của Vincom Shophouse tại Hải Phòng cho biết, cuối năm 2015, Vincom Shophouse Hải Phòng đã mở bán thành công 2 đợt và đến thời điểm này, chỉ còn 9 căn trên tổng số 67 căn hộ chưa có khách hàng đặt mua. Hiện tại, các căn hộ có chủ đã được bàn giao và dần được các chủ đầu tư hoàn thiện.

Trong khi đó, WaterFront City có lợi thế là gần sông, sát biển và nằm trên trục đường giao thông huyết mạch của TP. Hải Phòng, nối liền nhiều tuyến đường rồi chạy dài ra biển. Các cư dân tại đây có thể tận hưởng không gian mát lành với sông Lạch Tray yên bình, công viên sinh thái đã được quy hoạch bên bờ sông chạy ven Khu đô thị. Bên cạnh đó, Khu đô thị cũng đảm bảo những tiện ích đẳng cấp nhất như tháp đôi thương mại 30 tầng liền kề, trường học đa cấp, sân tennis, hồ bơi, phòng tập fitness... mang lại sự tiện lợi tối đa cho cuộc sống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản