Sheraton Đà Nẵng: Tiến độ “thần tốc”, sẵn sàng đón APEC 2017
Phong Lan - 05/06/2017 14:45
 
10h đêm, công trường Dự án khách sạn cao cấp Sheraton Đà Nẵng vẫn sáng rực ánh đèn. Chủ đầu tư, Tập đoàn BRG đã lựa chọn những nhà thầu xuất sắc nhất, huy động đội quân tinh nhuệ nhất để triển khai công trình kịp tiến độ, chất lượng, sẵn sàng cho sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của Việt Nam, APEC 2017.
TIN LIÊN QUAN

Sheraton Ðà Nẵng là tổ hợp khách sạn được xây mới hoàn toàn, với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ các sự kiện thuộc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tổ hợp gồm khách sạn 258 phòng, 45 biệt thự, cùng các hạng mục hỗ trợ như trung tâm hội nghị, nhà hàng và dịch vụ tiện ích..., toạ lạc trên diện tích 11,5 ha, mặt tiền 200 m trên đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Ðà Nẵng).

Ðiểm nhấn của công trình là toà nhà hội nghị 2 tầng trên tổng diện tích mặt bằng 3.200 m2 với phòng Ballroom có kích thước lên tới 1.400 m2, sẽ là nơi tổ chức Gala Dinner cho 21 nhà lãnh đạo các quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 800 đại biểu tham dự sự kiện này. Ðây là nơi tập trung mọi tinh hoa, thể hiện rõ nét nhất bản sắc quốc gia tới tất cả các đại biểu tham dự APEC.

Phối cảnh Dự án Sheraton Đà Nẵng.
Phối cảnh Dự án Sheraton Đà Nẵng.

Ðược khởi công từ tháng 3/2015, chủ đầu tư, Tập đoàn BRG đã huy động nguồn nhân lực lên tới 1.600 người, máy móc trang thiết bị vô cùng hiện đại từ hàng chục nhà thầu là những tên tuổi xuất sắc nhất, thi công liên tục 3 ca/ngày như thi công phần thô là Công ty cổ phần Xây dựng Hoà Bình, Công ty TNHH Xây dựng Tân Việt Tín; đảm nhận phần điện nước là CTCP Cơ điện lạnh REE; sự tinh tế, sang trọng về nội thất do nhà thầu Alliance, TTT chịu trách nhiệm và thi công hoàn thiện là nhà thầu Cityneon cùng các nhà thầu tên tuổi và giàu kinh nghiệm khác như nhà thầu tư vấn thiết kế trong nước VNCC, nhà thầu M&E là Aurecon, thi công đá đá ốp Indochina Stone…

Hòa Bình là một trong 2 doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam. Nhà thầu này đã áp dụng hệ thống quản lý xây dựng theo chuẩn mực quốc tế BIM từ 7 năm nay. Đây là giải pháp hiện đại nhất hiện nay trong xây dựng. Các công nghệ mới nhất về xây dựng đều được nhà thầu này áp dụng, bên cạnh đó, họ có đối tác chiến lược là một trong 4 nhà thầu  xây dựng lớn nhất Nhật Bản là Tập đoàn Kajima.

Dự án Sheraton Đà Nẵng đang gấp rút về đích.
Dự án Sheraton Đà Nẵng đang gấp rút về đích.

Thể hiện lòng quyết tâm và sự cam kết đối với một dự án vô cùng quan trọng tới hình ảnh của đất nước, ông Lê Văn Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hòa Bình đã tuyên bố: “Chúng tôi cam kết bằng danh dự và uy tín của mình sẽ hoàn thiện các hạng mục công trình đúng hạn”. Ông nhấn mạnh: “Nếu không làm được điều đó, tôi sẽ rời Hòa Bình, nơi đã cống hiến gần 20 năm làm việc”.

CTCP Cơ điện lạnh REE hiện là nhà thầu điện, nước hàng đầu Việt Nam, với kinh nghiệm kỹ thuật gần 40 năm, thi công và quản lý dự án theo các công nghệ hiện đại nhất thế giới, với đội ngũ kỹ sư, công nhân lên tới hơn 1.000 người.

Còn Cityneon là nhà thầu đến từ Singapore, đã khẳng định được tên tuổi với hàng trăm công trình lớn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, mỗi công trình của nhà thầu này đều có nét đặc sắc thú vị như Bình Dương New City…

Ngoài các nhà thầu thi công chính kể trên, Tập đoàn BRG phối hợp với Tập đoàn Marriott cũng đã lựa chọn những tư vấn uy tín và giàu kinh nghiệm trên thế giới để đóng góp vào sự thành công của công trình qua những khối óc tinh tế và bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, kỹ sư của các nhà thầu tư vấn thiết kế DPA (Singapore), GCH (Mỹ), PSI (Australia).

Không chỉ là tổ hợp khách sạn đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng, cả chủ đầu tư và các nhà thầu dự án đều hiểu rất rõ trọng trách và sứ mệnh lớn lao của dự án này, bởi vậy, họ làm việc với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực rất cao, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Trên công trường dự án, bất kể ngày nắng hay mưa, hơn 1.500 kỹ sư, công nhân vẫn hối hả, miệt mài để thực hiện công trình với tiến độ nhanh nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

 Nhờ áp dụng đồng thời nhiều biện pháp, công nghệ hiện đại nhất, đến nay “đại dự án” đã vươn vai rõ nét một tổ hợp khách sạn cao cấp, cùng nhiều công trình hỗ trợ. Hai khu nhà chính cao 6 tầng là công trình “lõi” của dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện phần mỹ quan bên ngoài. Xung quanh 2 toà nhà “lõi”, 45 biệt thự và các công trình phụ trợ đã thi công xong phần thô, bắt đầu chuyển qua giai đoạn hoàn thiện nước rút.

Trong chuyến khảo sát các công trình phục vụ cho sự kiện APEC 2017 mới đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh: “APEC là trọng tâm đối ngoại của Đảng và Nhà nước không chỉ trong năm 2017. Việc này mang lại những lợi ích thiết thực với sự phát triển của đất nước ta ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục... qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng”. Phát biểu tại công trường, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu đang triển khai Dự án Sheraton Ðà Nẵng. 

Theo kế hoạch, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực để hoàn thành các hạng mục công trình chính trong tháng 6, trước khi các đoàn quốc tế đến kiểm tra công tác chuẩn bị của chủ nhà cho Tuần lễ APEC 2017.

Với tâm thế tham gia phục vụ APEC thành công là góp phần đóng góp, xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi Sheraton Đà Nẵng là dự án mang tầm quan trọng quốc gia. Do đó, BRG và các nhà thầu đang nỗ lực hết sức mình để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sẵn sàng chào đón các vị khách quý. Phải làm sao để nụ cười đáng yêu của Đà Nẵng khắc sâu trong tim bạn bè quốc tế như nhiệm vụ Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tin cậy, gửi gắm trên công trường dự án”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản