SGS chứng nhận công trình xanh cho EcoLife Capitol và EcoHome Phúc Lợi
Quang Hưng - 16/06/2016 09:44
 
Sáng nay (16/6), tại Hà Nội, Capital House và SGS Việt Nam sẽ ký Hợp đồng đánh giá chứng nhận công trình xanh EDGE đối với hai dự án EcoLife Capitol (quận Nam Từ Liêm) và EcoHome Phúc Lợi (quận Long Biên).
.
EcoLife Capitol có thiết kế kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo giúp giảm chi phí điện năng.

Hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC - WB là hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi, giúp đưa ra các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình.

Được công nhận và triển khai ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, EDGE khuyến khích áp dụng các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình với những tính toán chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng để chủ đầu tư lựa chọn mức độ “xanh” của công trình. Tiêu chí EDGE gắn liền với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các Công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả QCVN 09:2013/BXD của Bộ Xây Dựng.

Theo ông Nguyễn Trung Hòa, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng, cùng với việc thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các Công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả QCVN 09:2013/BXD, IFC khuyến khích các nhà đầu tư, các nhà thầu và tư vấn xây dựng hướng tới việc xây dựng các công trình thân thiện hơn với môi trường, thông qua thiết kế theo các tiêu chuẩn công trình xanh tự nguyện từ các tổ chức có uy tín, như hệ thống chứng chỉ EDGE của Nhóm Ngân hàng Thế giới. "Xu hướng này chắc chắn sẽ giúp giảm đáng kể chi phí sử dụng tài nguyên và do đó sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính cho cộng đồng,” ông Hòa cho biết.

Để đạt Chứng chỉ EDGE, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản