Sếp CBRE: Chúng ta đang bước vào một năm vô cùng thú vị của thị trường khách sạn
Quang Hưng - 05/02/2017 13:22
 
Phát biểu nhân dịp CBRE ra mắt bộ phận dịch vụ khách sạn tại Việt Nam, ông Robert McIntosh, Giám đốc điều hành Bộ phận dịch vụ khách sạn, CBRE châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ, chúng ta đang bước vào một năm vô cùng thú vị của thị trường khách sạn mà những diễn biến thời gian gần đây là ví dụ tuyệt vời.
.
Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi (số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị đổi tên thành Khách sạn Pan Pacific.

Theo CBRE Việt Nam, năm 2017, thị trường khách sạn tại Việt Nam được dự đoán sẽ rất sôi động nhờ nhận được sự quan tâm lớn từ nước ngoài, các tiền đề tự nhiên cho sự phát triển của ngành khách sạn và chính sách khuyến khích du lịch từ chính quyền địa phương, được thể hiện qua sự cải thiện trong quy định an toàn nghiêm ngặt, chất lượng dịch vụ và chính sách visa được nới lỏng.

Với làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường khách sạn trong thời gian gần đây, CBRE đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các chủ đầu tư, nhà đầu tư và các doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp cho hoạt động kinh doanh khách sạn. Bộ phận dịch vụ khách sạn của CBRE Việt Nam được thành lập không chỉ để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao mà còn hướng tới dòng đầu tư tiềm năng sau chính sách miễn thị thực và cấp e-visa của chính phủ.

Với bối cảnh thị trường đó, CBRE Việt Nam đã quyết định thành lập Bộ phân Dịch vụ Khách sạn, nhằm mang đến các dịch vụ dành cho các nhà đầu tư tổ chức, nhà đầu tư, chủ đầu tư trong lĩnh vực khách sạn và nghỉ dưỡng. Bộ phận Dịch vụ Khách sạn của CBRE tại Việt Nam sẽ do ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó giám đốc, làm quản lý gồm các dịch vụ: nghiên cứu thị trường, tư vấn, định giá, tư vấn chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ các nhà đầu tư, chủ đầu tư, nhà tài chính và những khách hàng khác.

Năm 2016, thị trường khách sạn tại Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt sự thay đổi của dòng vốn đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó đáng chú ý là việc Tập đoàn Khách sạn Pan Pacific(Singapore) đã thực hiện thành công thương vụ đầu tư vào khách sạn Sofitel Plaza Hanoi (số 1 - đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội).

Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi gồm 273 phòng và 56 căn hộ dịch vụ, khai trương năm 1998, chủ sở hữu của khách sạn trước đây là Công ty Quốc tế Hồ Tây, liên doanh giữa UOL Group và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, trong đó, phía OUL chiếm đa số vốn. Sau thỏa thuận được 2 bên ký kết, khách sạn Sofitel Plaza Hanoi sẽ chính thức đổi tên thành Khách sạn Pan Pacific Hà Nội, sẽ là khách sạn thứ hai của Tập đoàn này tại Việt Nam sau khách sạn ParkRoyal Sài Gòn.

Một thương vụ chuyển nhượng khách sạn “hàng khủng” khác cũng diễn ra trong năm nay là Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) chuyển nhượng lại Tổ hợp văn phòng – khách sạn – căn hộ dịch vụ Kumho Asiana Plaza (quận 1. TP.HCM) cho Quỹ đầu tư Mapletree (Singapore) với mức giá 215 triệu USD. Nằm tại góc đường giao nhau giữa đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp với tổng diện tích sàn gần 146.000 m2. Tòa nhà bao gồm văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ và một khách sạn của InterContinental Hotels Group quản lý.

Cũng trong năm 2016, Tập đoàn Low Keng Huat chuyển nhượng Khách sạn Duxton Hotel Saigon (quận 1, TP.HCM) cho New Life RE. Dự án gồm 198 phòng khách sạn nằm trên đường Nguyễn Huệ hướng ra sông Sài Gòn, được chuyển nhượng với mức giá 49,4 triệu USD. Trong quý này, Công ty cổ phần Quê Hương Liberty chuyển nhượng Dự án Novotel Saigon Centre cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Green View (SGGV Investment), một quỹ đầu tư mới thành lập cuối năm 2014 với vốn điều lệ hơn 1.000 tỷ đồng. Dự án với 247 phòng khách sạn hạng 4 sao, được SGGV Investment mua với mức giá 46,7 triệu USD.

Trước những diễn biến đặc biệt đó, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường khách sạn tại Việt Nam ẩn chứa rất nhiều tiềm năng để phát triển và việc bổ nghiệm ông Khoa làm Phó giám đốc để dẫn dắt bộ phận khách sạn của CBRE tại Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản