-
Hà Nội đấu giá khu đất tại phường Phú Diễn, giá khởi điểm 109 triệu đồng/m2 -
Hải Phòng bứt phá, nâng tầm thị trường bất động sản -
Gia Lai thúc tiến độ phê duyệt nhiều dự án bất động sản tại khu vực phía Tây -
Khánh Hòa đề nghị làm rõ căn cứ tăng giá đất ở tại 14 xã, phường -
Hà Nội “chốt” bảng giá đất năm 2026, vùng ven tăng giá mạnh -
Thời điểm vàng cho người mua căn hộ Hà Nội? -
“Khẩu vị” mua nhà của người dân TP.HCM thay đổi, dự án căn hộ đa diện tích và tiện ích hút khách
| Các hoạt động PR bất động sản được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".
Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.
Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.
Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!
Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.
Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.
Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.
Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
3
Đã tìm được nhà đầu tư PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4
Thời điểm vàng cho người mua căn hộ Hà Nội? -
5
Tập đoàn thực phẩm 135 năm của Mỹ chốt mua chuối tươi của THACO trong 10 năm
-
TP.HCM yêu cầu hạ thấp mực nước hồ thủy điện, thủy lợi đảm bảo an toàn hạ du -
Yêu cầu xác định rõ nguyên nhân mưa lũ gây hậu quả nặng nề ở miền Trung -
Cục Phòng, chống rửa tiền đã chuyển hơn 5.000 giao dịch đáng ngờ cho Cục An ninh kinh tế -
Khánh Hòa: Khẩn trương hướng dẫn, cấp phát gạo cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Chery ra mắt mẫu SUV 7 chỗ có thể chuyển đổi đầu tiên tại Indonesia -
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
