
-
Bất động sản sát trung tâm TP.HCM đón “cú hích kép” sau sắp xếp, sáp nhập
-
Thị trường bất động sản Long An xác lập mặt bằng giá mới
-
Bắc Giang vượt nhiều thành phố lớn trong “cuộc đua” nhà ở xã hội
-
Bất động sản Đông Bắc TP.HCM “nóng” theo dòng vốn FDI đổ về năm 2025 -
Thêm dư địa cho doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội -
Khó chốt thương vụ M&A bất động sản, vì bên bán “hét” giá cao -
Dự án nhà ở xã hội đắt nhất Hà Nội dự kiến bàn giao sớm hơn một năm
![]() |
Các hoạt động PR bất động sản được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".
Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.
Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.
Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!
Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.
Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.
Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.
Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.
Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.
-
Quy hoạch đô thị: Bài toán khó cần sớm có lời giải -
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng chục trụ sở cũ chưa bán đấu giá, đang cho thuê -
Sốt căn hộ cho thuê Tây Hà Nội -
Hà Nội phê duyệt quy hoạch khu đô thị 48,56 ha tại quận Bắc Từ Liêm -
TNR Sky Park chính thức mở bán, gây sốt thị trường phía Tây Hà Nội -
Căn hộ nghỉ dưỡng siêu sang: Chốn dừng chân của giới thượng lưu -
Nam Cường tổ chức ký kết hợp đồng đại lý phân phối dự án Anland Premium
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Highstar ra mắt dòng Tabless Cell thế hệ tiếp theo tại Triển lãm pin châu Âu 2025
-
Huawei giới thiệu loạt giải pháp mới tại Asia Pacific Rail 2025
-
Envision Energy hợp tác với SUN Terra xây dựng hệ sinh thái lưu trữ năng lượng toàn chuỗi
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ