Quảng Ninh ra tối hậu thư cho dự án Khách sạn Sông Đà - Hạ Long của Sudico
Thu Lê - 24/10/2015 13:17
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà về tình hình thực hiện dự án khách sạn Sông Đà - Hạ Long và đưa ra thời hạn phải hoàn thành đối với từng hạng mục công trình.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh là việc với Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh là việc với Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà

Theo đánh giá tại cuộc họp của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thì dự án khách sạn Sông Đà - Hạ Long do Công ty CP đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư có khối lượng công việc triển khai rất chậm so với yêu cầu đặt ra. Do vậy, ông Long đã yêu cầu công ty, nếu tiếp tục triển khai dự án phải đảm bảo đầy đủ cam kết với tỉnh về các thủ tục cần thiết và phải có thủ tục chuyển giao chủ sở hữu giữa công ty mới và cũ, và được UBND tỉnh đồng ý. Mặt khác, nếu dự án không đảm bảo điều kiện về tiến độ mà tỉnh đặt ra thì UBND tỉnh sẽ thu hồi dự án để giao cho các nhà đầu tư khác.

Cụ thể, đối với các biệt thự khu B phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2016; còn với công trình khách sạn cao tầng được ra hạn đến hết năm 2016.

Lý do khiến tỉnh Quảng Ninh phải “sốt sắng” với dự án bất động sản này là chủ đầu tư đang triển khai dự án với tốc độ “rùa bò”, khi mà dự án được khởi công xây dựng từ 2004, đến nay, sau 10 năm, dự án vẫn chỉ dừng lại ở những căn nhà xây thô dở dang. Hơn nữa, dự án này lại đặt tại nơi có vị trí đắc địa - tọa lạc tại đồi Yên Ngựa, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, với tầm nhìn ra hướng vịnh Hạ Long. Việc dự án không được hoàn thiện trong thời gian dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan đô thị của khu du lịch Bãi Cháy. Đây cũng là nơi đang được tỉnh tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ du lịch và đang có nhiều dự án lớn được triển khai với tốc độ nhanh, như dự án Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Công viên Đại dương, Khách sạn 5 sao Wyndham, Bãi tắm công cộng,… Điều này công trình dang dở của dự án Khách sạn Sông Đà - Hạ Long trở nên lạc lõng khi nằm im lìm, bất động.

Trước đó, phía chủ đầu tư cũng đã có một số động thái cho thấy sẽ thực hiện việc tái khởi động lại dự án này. Cụ thể, hồi đầu tháng 10 vừa qua, Hội đồng Quản trị Sudico đã vừa ban hành quyết định số 120/QĐ-CT-HĐQT về việc Thành lập Công ty Cổ phần Sudico Quảng Ninh để thực hiện dự án Khách sạn Sông Đà - Hạ Long với vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

Nếu dự án này được hoàn thành đúng tiến độ được yêu cầu thì đến tháng 12/2016, thì tại đồi Yên Ngựa, một quần thể khách sạn bao gồm khu khách sạn cao tầng, các biệt thự nhà vườn, bể bơi cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế sẽ được hình thành, góp phần tạo nên một diện mạo đẹp và cung cấp thêm các dịch vụ, tiện ích cho khu du lịch Bãi Cháy, Hạ Long.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản