-
Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội mới -
Lâm Đồng yêu cầu 3 doanh nghiệp báo cáo việc bán, cho thuê, cho thuê mua căn hộ -
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án khu nhà ở vốn 900 tỷ đồng tại Cửa Lò -
Giải mã phong độ ấn tượng của Vinhomes trên thị trường bất động sản -
Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội -
Đông Anh sắp có thêm khu đô thị thông minh 33.000 tỷ đồng -
Khánh Hòa: Công ty VCN làm dự án khu đô thị hành chính hơn 2.000 tỷ đồng
Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn là cơ quan được giao tổ chức lập quy hoạch, với thời gian hoàn thành đồ án tối đa là 6 tháng kể từ ngày 27/5/2021.
Phạm vi nghiên cứu quy hoạch là khu vực thuộc địa giới hành chính của các xã Đoàn Kết, Bình Dân thuộc huyện Vân Đồn, có tổng diện tích là khoảng 199 ha. Phần diện tích này không bao gồm diện tích sân bay Vân Đồn hiện hữu và diện tích dự kiến mở rộng đường băng thứ 2.
Phần diện tích nghiên cứu quy hoạch phân khu xây dựng Khu vực dịch vụ hỗ trợ sân bay không bao gồm diện tích sân bay Vân Đồn hiện hữu và diện tích dự kiến mở rộng đường băng thứ 2. |
Khu đất nghiên cứu có giới hạn với phía Đông giáp đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; phía Tây giáp sân bay Vân Đồn; phía Nam giáp khu canh tác và dân cư xã Đoàn Kết; phía Bắc giáp lạch nước và rừng ngập mặn xã Bình Dân.
Theo định hướng của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tính chất Khu vực quy hoạch được cụ thể hoá là khu dịch vụ hỗ trợ sân bay, có các chức năng thương mại, dịch vụ phụ trợ, đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động kinh tế tại sân bay Vân Đồn; là khu vực dự trữ phục vụ cho nhu cầu phát triển trong tương lai.
Trong nhiệm vụ quy hoạch này, ông Lê Hữu Phúc, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn cho biết, Ban sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề trong Đồ án quy hoạch, đơn cử như hiện trạng đất. Cụ thể, khu vực nghiên cứu nằm xen kẹp giữa sân bay Vân Đồn và đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có quỹ đất hẹp, kéo dài dọc tuyến đường cao tốc, nên việc cân đối giữa đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với hiệu quả sử dụng đất là hết sức khó khăn. Khu vực nghiên cứu còn bị tuyến đường cao tốc chia cắt với các hoạt động đô thị khác. Đồng thời, khu vực nghiên cứu cũng nằm trong vùng bị ảnh hưởng của tĩnh không và tiếng ồn sân bay, nên cần phải xác định các chức năng phù hợp với các nhu cầu khai thác sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.
Đồ án phải bám sát đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 đã được phê duyệt để đề xuất các giải pháp về chức năng, khai thác đất, công trình và hạ tầng kỹ thuật phù hợp với yêu cầu khu phụ trợ cho sân bay. Xác định quy mô các chức năng phù hợp nhu cầu kinh doanh du lịch, di chuyển, mua sắm, lao động, vui chơi giải trí... với công nghệ đồng bộ, thân biện môi trường... Đồ án cũng phải định hướng luôn được quy mô, phong cách kiến trúc cho các công trình ở từng khu vực chức năng; xác định các điểm, khu vực hấp dẫn cảnh quan để có phương án quy hoạch phù hợp.
Một động thái khác được các nhà đầu tư quan tâm tại Khu kinh tế Vân Đồn đó là việc các đề xuất về chủ trương đầu tư Dự án Khu phức hợp nghỉ dưởng giải trí cao cấp Vân Đồn (Quảng Ninh), có kinh doanh casino, vừa một lần nữa được đệ trình lên Chính phủ. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được xây dựng với quy mô hơn 445 ha, với tổng vốn đầu tư 46.595 tỷ đồng (tương đương khoảng 2 tỷ USD, đủ để đáp ứng điều kiện kinh doanh casino - PV).
Theo kế hoạch, nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư trong quý II năm nay. Sang quý III, nhà đầu tư được chọn sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư cần thiết và tiến hành việc giải phóng mặt bằng. Từ quý IV/2021 đến hết quý IV/2030, sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo quy định. Thời gian hoạt động của Dự án sẽ là 70 năm, kể từ thời điểm được chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5 -
2 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
3 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
4 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
5 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM
-
Dự án bãi đỗ xe thông minh của Đà Nẵng bị “chê”, vì sao? -
Nha Trang hủy bỏ thu hồi đất tại Dự án Khu biệt thự Quốc Anh -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo