-
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Khu công nghiệp sinh thái - hạt nhân để Việt Nam tăng tốc tăng trưởng xanh
Dự án có tổng kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành khai thác trong năm 2020.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 18,691 km này có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (thành phố Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km 6 thành phố Cẩm Phả. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/h.
![]() |
| Khởi công đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả hơn 1.300 tỷ đồng. Ảnh: Thu Lê |
Đoạn tuyến đi qua địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả có kết nối với các tuyến đường như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18 và một số đường huyện tạo thành mạng lưới đường bộ liên kết các địa phương. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông vận tải, khai thác lợi thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội, đồng thời xử lý các tình huống ứng phó thiên tai, địch họa, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong thổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010. Tuyến đường này vừa mang tính chất đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh”.
Ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Dự án là bước đi mạnh mẽ hiện thực hóa chủ trương đầu tư cho hạ tầng giao thông, là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Quảng Ninh kiên trì thực hiện thành công những năm qua".
Việc đầu tư tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả nhằm giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ..., thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Dự án được triển khai còn mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Ngay tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công khi thực hiện dự án phải đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ; phía chính quyền thành phố Cẩm Phả phải đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công triển khai xây dựng.
-
Không nên bỏ phương pháp thặng dư trong định giá đất -
Sau kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, Bình Định xin gỡ vướng mắc nhà ở xã hội -
Người mua nhà "đau đầu" vì căn hộ tăng giá, lãi suất neo cao -
Xây dựng quy định lấn biển: Phân cấp cho địa phương thực hiện thủ tục giao biển, giao đất -
Lại "nóng" chuyện tín dụng bất động sản -
Thị trường bất động sản vẫn giao dịch cầm chừng -
Doanh nghiệp môi giới địa ốc rơi rụng dần
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

