-
Cận cảnh tâm điểm phồn hoa sôi động bậc nhất thành phố trẻ Đông Hà -
Vì sao Expert Homes là lựa chọn đầu tư an toàn trong thời kỳ biến động? -
Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị bất động sản đỉnh cao -
Những thương hiệu phía sau thành công của dự án Vaquarius -
Tòa Tháp đôi The Terra thuộc về New Goldsun với tên mới Luxora -
Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại Dương -
Hơn 7.000 căn hộ chung cư, officetel của Novaland tại TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng
Đầu tháng 2/2023, Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, có tổng vốn 1.334,876 tỷ đồng từ nguồn vốn từ ngân sách TP. Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh đã được khởi công. Trước đó, để tăng cường kết nối khu vực phía Tây của tỉnh, cuối năm 2022, Quảng Ninh đã khởi động đầu tư tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với TX. Đông Triều.
Dự kiến, cả 2 công trình này đều hoàn thành trong năm 2024, kết nối đồng bộ hầu khắp các khu vực liền kề; góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng.
Cầu Lại Xuân hiện đang được thi công. Ảnh: Đỗ Phương. |
Tuy nhiên, việc kết nối từ đường ven sông đến cầu Lại Xuân phụ thuộc vào tuyến tỉnh lộ 333 dài khoảng 1,4 km hiện đang nhỏ hẹp, xuống cấp, chưa đáp ứng tốt cho nhu cầu di chuyển của phương tiện và sự phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Theo tính toán của Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, lưu lượng phương tiện đoạn tỉnh lộ này dự báo tăng mạnh khi trước năm 2025, cả Đông Triều của Quảng Ninh và Thủy Nguyên của Hải Phòng sẽ nâng cấp trở thành thành phố, với nhiều kế hoạch thu hút đầu tư lớn, hình thành các KCN, chuỗi đô thị đồng bộ, hiện đại.
Tỉnh lộ 333 hiện có 2 làn xe nhỏ hẹp, khó khăn trong quá trình di chuyển của phương tiện. Ảnh: Đỗ Phương. |
Do đó, mới đây, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 333. Theo đó, Quảng Ninh sẽ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 333 hiện trạng gồm 2 đoạn nằm giữa phạm vi dự án cầu Lại Xuân, nút giao dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoàn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều (giai đoạn I) và tuyến đường tránh thị xã Mạo Khê. Quy mô dự án có tổng chiều dài khoảng 1,4 km; mặt cắt ngang nền đường rộng 12-20 m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, lề đường; đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống rãnh dọc, vỉa hè…
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 90 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án được triển khai và cố gắng hoàn thành đồng bộ cùng cầu Lại Xuân trong năm 2024.
Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến nối đồng bộ giữa đường ven sông và cầu Lại Xuân, giữa TX. Đông Triều và huyện Thủy Nguyên, trở thành hành lang đường bộ thứ 4 nối Quảng Ninh với Hải Phòng sau quốc lộ 10, cầu Bạch Đằng và cầu Bến Rừng.
-
Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị bất động sản đỉnh cao -
Tòa Tháp đôi The Terra thuộc về New Goldsun với tên mới Luxora -
Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại Dương -
Hơn 7.000 căn hộ chung cư, officetel của Novaland tại TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng -
Sun City được chấp thuận đầu tư dự án bất động sản 10.540 tỷ đồng tại TP.Thủ Đức -
Bảo chứng cho cuộc sống đẳng cấp và đầu tư bền vững tại Móng Cái -
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử