Quảng Ngãi: Thúc thẩm định Dự án Khu đô thị lấn biển Lý Sơn
Hà Minh - 13/12/2018 16:09
 
Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes được đề xuất có diện tích 54,65ha, nằm cạnh dự án cảng Bến Đình đang được xây dựng, ven tuyến cơ động bao quanh đảo Lý Sơn UBND tỉnh Quảng Ngãi đang yêu cầu các đơn vị thẩm định trong 12 ngày phải báo cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa phê duyệt văn bản số 7515/UBND-CNXD về việc thẩm định, trình phê duyệt dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes, huyện Lý Sơn.

Nội dung công văn nêu rõ: Qua xem xét đề nghị của Công ty CP phát triển Lý Sơn tại Văn bản đề xuất thực hiện dự án ngày 10/12/2018 về việc thực hiện dự án, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Lý Sơn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu thẩm định hồ sơ đề xuất  dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes do Công ty CP phát triển Lý Sơn đề xuất, hoàn thành, báo cáo và trình UBND tỉnh trước ngày 22/12/2018.

Đảo Lý Sơn, phần ô màu đỏ là diện tích nhà đầu tư đề xuất
Đảo Lý Sơn, phần ô màu đỏ là diện tích nhà đầu tư đề xuất

Theo miêu tả dự án từ nhà đầu tư, về vị trí, phía bắc dự án được xây dựng các nhà hàng được ngăn cách bởi một con đường và tuyến đê biển. Mực nước hiện thấp hơn mặt đường và sẽ được cải tạo hoặc bồi đắp. Tuyến đê biển hiện tại tạo thành rào cản việc tiếp cận mặt nước trực tiếp và cũng tạo ra rào chắn/đường kết nối với bờ biển…

Khu vực dự án nằm ở phía nam của hòn đảo trên một thềm lục địa, nằm bên bến tàu hiện tại và và cũng gần bến cảng mới sắp được xây dựng ở phía đông của dự án. Điều này tạo thuận lợi cho giao thông và việc di chuyển của của du khách đến khu vực dự án trong tương lai.

Phần diện tích thực mà nhà đầu tư đề xuất Dự án
Phần diện tích thực mà nhà đầu tư đề xuất dự án

Đảo Lý Sơn trước đây có tổng diện tích khoảng 11km2. Tuy nhiên, hiện nay diện tích đảo bị thu hẹp còn khoảng 9km do quá trình sạt lở. Phần lớn diện tích đất trên đảo phục vụ sản xuất nông nghiệp với hai loại cây trồng chủ lực là hành và tỏi.

Những năm gần đây, số lượng khách du lịch tăng đột biến đã đẩy các dịch vụ đi kèm lên một bước phát triển mới. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng được người dân ồ ạt xây dựng. Sự phát triển nóng này cũng kéo theo nhu cầu về sở hữu Bất động sản để xây dựng các dự án và khu dân cư cũng như nhu cầu đất ở.

Cảng Bến Đình đang xây dựng bên cạnh Dự án
Cảng Bến Đình đang xây dựng bên cạnh dự án được đề xuất
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản