Quảng Ngãi: Khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Thạch Bích
Hà Minh - 18/06/2019 13:37
 
Cùng với việc tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng phục vụ phương tiện và người dân, công trình cũng được gắn biển chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 18/6, UBND thành phố Quảng Ngãi tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Thạch Bích bắc qua sông Trà Khúc. Cầu Thạch Bích được khởi công từ tháng 9/2016 và hoàn thành vào tháng 8/2018 (vượt tiến độ 4 tháng), với tổng kinh phí gần 650 tỷ đồng; đây là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Trà Khúc, nối trung tâm TP Quảng Ngãi và xã Tịnh Ấn Tây. Tổng chiều dài 2,4km, trong đó đường dẫn cầu dài hơn 1,5km. 

Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Thạch Bích
Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Thạch Bích

Tại lễ khánh thành, đại diện liên danh nhà thầu, ông Nguyễn Văn Hiền, giám đốc Công ty TNHH XD Đồng Khánh chia sẻ: Cầu Thạch Bích được kỳ vọng là một trong những công trình trọng điểm, biểu tượng và ý nghĩa lớn lao không chỉ với thành phố Quảng Ngãi mà đối với cả tỉnh Quảng Ngãi, mở ra nhiều cơ hội cho các lĩnh vực kinh tế khác phát triển, như: du lịch, đô thị, bất động sản.

Dự án cũng góp phần hoàn thiện trục giao thông liên hoàn, mở rộng không gian đô thị của thành phố Quảng Ngãi, kết nối Khu đô thị, công nghiệp VSIP – Khu kinh tế Dung Quất và các Khu, cụm công nghiệp khác. Công trình cũng đồng thời đảm bảo an toàn giao thông; chia sẻ phương tiện qua lại, giảm tải cho cầu Trà Khúc 1 và cầu Trà Khúc 2. Đồng thời, là điểm nhấn phù hợp, phát huy vai trò to lớn về định hướng quy hoạch, xây dựng đô thị Quảng Ngãi hai bên sông Trà Khúc mà tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt.

Và chính thức đưa vào sử dụng
Và chính thức đưa vào sử dụng

“Ý thức được điều này, ngay sau khi khởi công xây dựng, Công ty XD Đồng Khánh và liên danh nhà thầu đã tập trung nhân lực, thiết bị, áp dụng phương pháp thi công hiện đại, liên tục tăng ca để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, dự án đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và yêu cầu thẩm mỹ”.

Ghi nhận những nỗ lực của nhà thầu - đơn vị thi công, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi một mặt đánh giá cao liên danh nhà thầu và sự cố gắng của lãnh đạo TP. Quảng Ngãi, các cấp, các ngành liên quan và Nhân dân trong vùng dự án đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để xây dựng công trình. 

Việc bố trí ngân sách đầu tư các Dự án giao thông quan trọng đang từng bước đưa Quảng Ngãi phát triển đồng bộ các lĩnh vực: dịch vụ, du lịch, công nghiệp, đô thị...
Việc bố trí ngân sách đầu tư các dự án giao thông quan trọng đang từng bước đưa Quảng Ngãi phát triển đồng bộ các lĩnh vực: dịch vụ, du lịch, công nghiệp, đô thị...

Qua đó, ông Nguyễn Tăng Bính yêu cầu UBND TP. Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc đưa công trình vào khai thác an toàn, quản lý tốt hàng lang an toàn đường bộ, quản lý xây dựng công trình dọc tuyến theo đúng chỉ giới, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại công trình giao thông; đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho Nhân dân địa phương hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và ý thức bảo vệ công trình giao thông cũng như hệ thống công trình an toàn giao thông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản