Quảng Nam: Chủ đầu tư lên tiếng vụ người dân bao vây trụ sở công ty đòi sổ đỏ
Ngọc Tân - 19/03/2019 14:00
 
Liên quan đến vụ hàng trăm khách hàng mua đất 3 dự án Sakura, Hera Complex, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đến trụ sở của đơn vị phân phối và chủ đầu tư để đòi sổ đỏ, ngày 19/3, Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư 3 dự án) xác nhận cho biết sẽ ra sổ và bảo đảm quyền lợi cho khách hàng và nhà đầu tư mua đất sau khi tòa án xác nhận.

Trước đó, như baodautu.vn đưa tin, vào tối 14/3 và ngày 15/3, khách hàng và nhà đầu tư mua sản phẩm đất nền các dự án Sakura, Hera Complex, Eco Future Park (công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Hoàng Nhất Nam làm đơn vị phân phối phát triển dự án) đã tiến hành bao vây trụ sở công ty Hoàng Nhất Nam và Công ty Bách Đạt An để buộc 2 đơn vị này tiến hành đối thoại nhằm thực hiện nghĩa vụ ra sổ đỏ cho người mua. Tuy nhiên, hai đơn vị đã chưa tìm được tiếng nói chung tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An vào ngày 15/3 đã không tạo được tiếng nói chung
Buổi đối thoại ngày 15/3 giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An đã không tạo được tiếng nói chung

Theo bà Võ Thị Điệp, Tổng giám đốc Bách Đạt An, các dự án trên có hợp tác với công ty Hoàng Nhất Nam theo nguyên tắc góp vốn và chia hoa hồng, lợi nhuận trong tương lai. Tuy vậy, công ty Hoàng Nhất Nam đã tiến hành mở bán và thu tiền khi chưa có giấy uỷ quyền thực hiện của chủ đầu tư và chưa có phụ lục số lô do chủ đầu tư ký kết. Do vậy, phía Bách Đạt An đã tiến hành khởi kiến lên tòa án và đợi phán quyết chính thức từ tòa.

Cũng theo bà Điệp cho biết, đơn vị với vai trò là chủ đầu tư sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng có được sổ đỏ theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, Công ty cũng đề nghị những khách hàng mua đất phải được tòa án xác nhận từ danh sách đã đăng ký phiếu mua đất từ đơn vị phân phối là công ty Hoàng Nhất Nam.

“Bách Đạt An sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi đóng đủ số tiền theo giá mới mà cơ quan chức năng định giá. Khách hàng sẽ ký hợp đồng và được cấp sổ đỏ khi nộp đủ tiền trong thời gian 120 ngày kể từ ngày được thông báo. Số tiền này khách hàng đã nộp cho công ty Hoàng Nhất Nam thì đơn vị này phải có trách nhiệm nộp thay người dân”, bà Điệp cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản