Quảng Bình: Dự án Đông Nam Lê Lợi chuẩn bị giao sổ hồng cho khách
Thái Thu - 21/05/2019 16:25
 
Dự kiến cuối tháng 6/2019, sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước, 160 lô đất thuộc dự án Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi sẽ bàn giao toàn bộ sổ đỏ cho các lô đất nền thuộc dự án.

Theo đó, đối với 160 nền đất tại Dự án Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi (trong đó 75 nền của phân khu Diamond Riverside) tổ chức đấu giá vào ngày 28/3/2019 vừa qua do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đồng Hới làm Chủ đầu tư sẽ chốt thời gian nộp tiền sử dụng đất của các cá nhân trúng đấu cho Kho bạc nhà nước là ngày 30/5/2019.

Diamond Riverside có lợi thế view sông, đón đầu nhiều tuyến đường quy hoạch mới của tỉnh Quảng Bình
Phối cảnh phân khu Diamond Riverside Dự án khu dân cư Đông Nam Lê Lợi Quảng Bình

Đối chiếu với quy định hiện hành của pháp luật về đất đai, đối với các cá nhân đã nộp tiền sử dụng đất, thời hạn tối đa 30 ngày, Sở Tài nguyên & Môi trường Quảng Bình sẽ cấp Giấy nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân này. Như vậy, công đoạn chuẩn bị công chứng và ra sổ cho khách hàng dự án Đông Nam Lê Lợi sẽ sớm được thực hiện.

Chủ đầu tư Khu dân cư Đông Nam Lê Lợi cho biết, đây là dự án lớn, có tầm quan trọng về chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Quảng Bình nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng. Dự án là điểm đón đầu các quy hoạch trọng điểm của tỉnh thông qua đoạn đường 36m tiếp nối giữa cầu Nhật Lệ 2 qua cầu Lũy Thầy đến đường Hồ Chí Minh. Phía Tây Nam của dự án cũng sẽ sớm được bàn giao để các đơn vị tiếp tục thực hiện thi công mở đường mới nối đến Tây Bắc thành phố. Chỉ trong ít năm tới, một khu dân cư đẳng cấp đón đầu xu hướng 4.0 sẽ được hình thành, một dự án đầy tiềm năng với 3 mặt tiền “cận lộ, kề giang” duy nhất tại TP. Đồng Hới với tầm nhìn ra sông Lũy Thầy, sông Nhật Lệ tươi mát.

Dù chỉ mới ra mắt vào cuối tháng 3/2019 nhưng dự án Đông Nam Lê Lợi cũng như phân khu Diamond Riverside đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong cả nước. Đến hiện tại, phần lớn các lô nền thuộc phân khu này đã có chủ, nhà phân phối dự án Đất Xanh Bắc Miền Trung cũng sẽ bắt tay ngay vào công đoạn thực hiện cảnh quan ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, tạo tỷ lệ sinh lời cao cho các nhà đầu tư ngay từ ban đầu.

Nhận định về sức nóng từ dự án, nhiều nhà đầu tư cho rằng, Quảng Bình đang có mức tăng trưởng đồng bộ từ sức bật hạ tầng, kéo theo kinh tế, du lịch, thương mại phát triển. Lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng vọt mỗi năm là tiền đề để các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven sông trở nên đắt giá, vừa túi tiền đầu tư của đại đa số nhà đầu tư, lại không quá vượt tầm như bất động sản ven biển. Tuy nhiên, số lượng dự án ven sông tại Quảng Bình cung không đủ cầu. Do đó tạo nên tính thanh khoản cao cho dự án, thị trường bất động sản xung quanh tăng giá mạnh đã trở thành lực hấp dẫn tất yếu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản