Quản lý vận hành chung cư - yếu tố quan trọng nhiều chủ đầu tư còn bỏ ngỏ
N.L - 08/02/2018 08:05
 
Hà Nội hiện có 1.300 chung cư mới xây dựng và 1.516 chung cư cũ cần cải tạo lại. Đáng chú ý, thời gian qua, đã có thêm hơn 600 tòa chung cư được bàn giao, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, một số dự án sau khi bàn giao đã gặp nhiều phản ứng tiêu cực của cư dân đối với dịch vụ quản lý. Đã đến lúc các chủ đầu tư cần nhìn nhận yếu tố vận hành là một trong những giá trị không tách rời của sản phẩm khi cung cấp ra thị trường.

Chọn nhà - chọn cả dịch vụ quản lý

Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15-2-2016 của Bộ Xây dựng về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư đã quy định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư, bàn giao hồ sơ, cung cấp thông tin và hướng dẫn cho ban quản trị chung cư.

Nhưng trên thực tế không phải lúc nào cư dân cũng hài lòng về các dịch vụ chung cư mà mình đang sử dụng như: vấn đề về bảo trì, quản lý vận hành các khu vực chung, bãi đỗ xe… Đây chính là nguyên do xảy ra tranh chấp, kiến nghị ở một số chung cư thương mại thời gian qua.

Khách hàng ngày càng quan tâm tới dịch vụ quản lý khi mua căn hộ chung cư
Khách hàng ngày càng quan tâm tới dịch vụ quản lý khi mua căn hộ chung cư

Điều này cho thấy đối với các dự án chung cư thì yếu tố quản lý vận hành là rất quan trọng. Hiện nay, khi lựa chọn căn hộ, khách hàng không chỉ quan tâm tới cảnh quan, tiện ích, chất lượng hoàn thiện… mà còn tìm hiểu thông tin về đơn vị sẽ quản lý vận hành dự án. Đó cũng chính là động lực để các chủ đầu tư chú trọng hơn tới yếu tố quản lý vận hành ngay từ khi sản phẩm chưa hiện hữu.

Căn hộ phong cách Nhật đi kèm với dịch vụ quản lý kiểu Nhật

Mới đây, thị trường bất động sản Hà Nội đặc biệt chú ý tới dự án Hinode City ở 201 Minh Khai, trung tâm quận Hai Bà Trưng với thông điệp được công bố là đi theo phong cách Nhật Bản. Nét đặc trưng này dễ nhận biết ở thiết kế tòa nhà, thiết kế căn hộ, thiết kế cảnh quan, hệ thống tiện ích…

Thậm chí, chủ đầu tư còn khá nhất quán khi sử dụng nhiều thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật: Toto, Mishubitshi, Daikin… trong danh mục thiết bị bàn giao. Tìm hiểu về dự án này, nhiều khách hàng đặt dấu hỏi: “Liệu chủ đầu tư có “làm tới cùng” bằng việc chọn một đơn vị quản lý cũng của Nhật Bản”.

Ông Hitoshi Soda - Phó tổng giám đốc PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City
Ông Hitoshi Soda - Phó tổng giám đốc PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City

Câu trả lời được hé lộ khi ông Hitoshi Soda, Phó tổng giám đốc Công ty PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City. PMCC là đơn vị liên doanh giữa công ty cổ phần Asia Business Investment (ABI), Công ty cổ phần KS Community (KS) và Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC. Trong đó, ABI và KS đều là các doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Nhật Bản, đã tư vấn, quản lý cho rất nhiều dự án bất động sản lớn. Điều này cho thấy chủ đầu tư đã có động thái xúc tiến lựa chọn một đơn vị quản lý dự án theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho Hinode City.

Tại sự kiện, ông Hitoshi Soda chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì Nhật Bản nổi tiếng là một nước rất khắt khe trong các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong đó có một thuật ngữ là Omonetashi. Đây là tinh thần dịch vụ lòng hiếu khách, phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Dịch vụ quản lý vận hành một tòa nhà cũng vậy. Khi Ban Quản lý đảm bảo được tinh thần này, chắc chắn điều mà khách hàng được trải nghiệm sẽ là giá trị vô hình nhưng quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống của mỗi cư dân”.

Theo ông Hitoshi Soda, một trong những giá trị cốt lõi của dịch vụ quản lý vận hành tiêu chuẩn Nhật Bản chính là thái độ cầu thị, thiện chí, luôn lắng nghe, trân trọng ý kiến của cư dân và chủ đầu tư nhờ thế mới làm tốt vai trò cầu nối giữa hai bên. Cũng vì thái độ cầu tiến này, PMCC không ngừng cập nhật, tự hoàn thiện theo các thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, một đơn vị vận hành theo kiểu Nhật sẽ luôn tối ưu chi phí cho cư dân bằng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và thiết lập tiêu chuẩn xanh trong quản lý. Chính những điều này sẽ tạo nên giá trị nhân văn đích thực cho cộng đồng, từ đó góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và nâng cao giá trị cho bất động sản.

Việc lựa chọn PMCC là đơn vị tư vấn về đường lối quản trị vận hành trong tương lai hiện đang giúp Hinode City tạo nên sự khác biệt khi đi vào vận hành và nhận được sự hài hòng của các khách hàng.

Thông tin chi tiết về dự án Hinode City, vui lòng liên hệ:
Hotline: 090 3315 666 / 091 2953 888
Website: www.hinodecity.com.vn
Đại lý phân phối chính thức: CT TNHH TM&DV BĐS Blue sea. 0901 884 666
Sàn BĐS City Homes. 0939 98 22 88
CT CPDV và Địa ốc Đất xanh miền Bắc. 094 680 9191CT CP Đầu tư và Tư vấn BĐS Tâm An. 0941 580 555
CT TNHH DV và ĐT Tân Long. 0906 761 555
CT CP Dịch vụ BĐS Tây Đô. 0984 813 555
CT TNHH Đầu tư TMDV Vận tải Thịnh Phát. 0945 18 11 88
CT CP BĐS VNG Việt Nam. 0936 145 222
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản