Quá tải dịch vụ dọn nhà đón Tết
Hàng loạt dự bất động sản bàn giao nhà cho khách cuối năm, cùng với nhu cầu sửa sang, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết gia tăng khiến dịch vụ dọn dẹp, sửa chữa nhà quá tải cuối năm.

Tấp nập giao nhà trước Tết

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, thời điểm cuối năm Đinh Dậu 2017, có hàng nghìn căn hộ được bàn giao trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, Công ty Hưng Thịnh Land đang tiến hành bàn giao gần 2.000 căn hộ thuộc 3 dự án tại Tân Phú, quận 7 và quận Tân Bình, Công ty Vietcomreal đang bàn giao hơn 600 căn hộ tại dự án ở quận 4, Sacomreal cũng phát đi thông báo chuẩn bị bàn giao hơn 1.000 căn hộ tại dự án quận 7 cho người mua nhà.

Tuy nhiên, Novaland là đơn vị có nhiều dự án bàn giao nhất trong khoảng thời gian cuối năm nay tại TP.HCM. Đại diện Novaland cho biết, hơn 3.000 căn hộ của ít nhất 5 dự án tại quận Phú Nhuận, Tân Bình, quận 4 và quận 2 sẽ được bàn giao cho cư dân.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang tiến hành bàn giao những block tại dự án Vinhomes Golden River cho khách hàng. Ngoài ra, những chủ đầu tư như Nam Long, An Gia, Khang Điền… cũng cho biết, đang tiến hành những công đoạn hoàn thiện cuối cùng ở nhiều dự án để bàn giao nhà cho khách hàng để đón năm mới Mậu Tuất.

Dịch vụ dọn nhà vào mùa

Vừa nhận căn nhà 90 m2, gia đình anh Nguyễn Trọng Nam vô cùng háo hức và vui mừng vì có thể đón Tết Mậu Tuất (2018) trong căn nhà mới. Tuy nhiên, hiện anh chị đang khá lo lắng không biết có kịp dọn nhà đón Tết hay không, vì việc tìm dịch vụ hoàn thiện, dọn dẹp, vệ sinh nhà thời điểm này rất khó.

Anh Nam chia sẻ, gia đình xác định đây sẽ là chỗ an cư lâu dài nên muốn tu sửa thật đẹp, khang trang, kiến cố từ việc gia công cửa sắt, lan can, ốp trần thạch cao, lát sàn nhà… Tuy nhiên, thời điểm nhận nhà chỉ cách Tết Nguyên đán hơn 1 tháng, nên việc tìm thợ rất khó khăn, nhất là thợ giỏi, có tay nghề. Chưa kể, sau khi dọn dẹp, sơn sửa nhà mới xong thì tìm đơn vị chuyển nhà trọn gói uy tín, giá cả vừa phải cũng là điều không đơn giản, khi nhu cầu chuyển nhà tăng mạnh vào cuối năm.

“Làm ở vị trí kinh doanh của một công ty sản xuất đồ gia đình, nên cuối năm công việc của tôi rất bận. Tuy nhiên, vì lo dọn dẹp nhà cửa, tôi phải xin nghỉ một tuần lễ”, anh Nam chia sẻ.

Trong khi đó, chị Huyền đang tất tưởi đi tìm thợ sơn lại nhà cho biết, dọn dẹp nhà để đón Tết là một trong những nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam. Việc dọn dẹp nhà cửa trước Tết Nguyên đán có nghĩa là xếp lại năm cũ, xóa bỏ những cái cũ để đón một năm mới với nhiều tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn, nên việc tìm thợ thời điểm này khá khó khăn.

Tương tự, chị Oanh, giám đốc kinh doanh một công ty tại quận 3 (TP.HCM) cho rằng, thời điểm Tết đến Xuân về cần phải sắp đặt lại mọi thứ, dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Bởi muốn công việc ngoài xã hội được “thuận buồm xuối gió”, thì trước tiên nhà cửa phải gọn gàng, sạch sẽ, tinh tươm. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị có dịch vụ vừa ý không phải đơn giản vào thời điểm này.

Không phải chỉ những khách hàng đang sốt ruột, mà ngay cả các nhà cung cấp dịch vụ cũng đầu không kém khi lượng đơn hàng tăng quá nhiều, trong khi nhân sự lại thiếu hụt.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, anh Tuấn, một nhà thầu chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh, sơn sửa nhà cho biết, đang nghĩ cách tìm ra giải pháp để đáp ứng hết các đơn hàng đã nhận.

Anh Tuấn cho biết, cuối năm, việc nhiều nhất là sửa nhà, chuyển nhà mới, thiết kế lắp đặt cho khách về nhà mới, nhất là chung cư. Đối với mỗi công trình như thế, nếu làm tập trung thì trong vòng một tuần lễ là xong, nhưng không thể dồn hết nhân lực vào một nhà được.

“Thay vì thi công cuốn chiếu, tôi cho thợ làm theo kiểu so le, chia thợ thành từng tốp làm theo ca. Có thời điểm phải làm cả ca để cho kịp tiến độ”, anh Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, một số nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa, dọn dẹp nhà khác cho biết, nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao để thuê người dọn dẹp, nhưng nếu không đăng ký trước và hẹn dài ngày, thì doanh nghiệp không dám nhận, vì nhân sự đang rất thiếu, mà đơn hàng lại nhiều.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản